Thứ Sáu, 29/03/2024 00:23:53 GMT+7

Tin đăng lúc 25-05-2023

Lượt xem: 825

18 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội

Tối 24/5, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại phố Chu Huy Mân, quận Long Biên, Hà Nội.
18 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội
Người tiêu dùng tìm mua các loại trái cây đặc sản của các tỉnh, thành phố.

Đây là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm an toàn, chất lượng.

 

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố có quy mô hơn 130 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp đến từ Hà Nội và 18 tỉnh trong cả nước.

 

Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người tiêu dùng.

 

Chị Nguyễn Minh Tâm (ở khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên) cho biết: “Tới Tuần hàng trái cây, nông sản, tôi được mua nhiều mặt hàng đặc sản như thủy, hải sản của tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, vải thiều Hải Dương, mận, xoài Sơn La… với giá bán hấp dẫn”.

 

Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Hậu Giang Xanh, tỉnh Hậu Giang Lý Hồng Tiên chia sẻ, thông qua Tuần hàng lần này, doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh như chả cá thác lác, rượu khóm đến người tiêu dùng Thủ đô, tiếp cận hệ thống bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm.

 

"Chúng tôi mong có nhiều hơn các chương trình như thế này để doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang có thể đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội”, ông Lý Hồng Tiên bày tỏ.

 

Phát biểu khai mạc tuần hàng, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức hàng trăm sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng. Qua đó, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội.

 

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh đã được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì, đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ, không chỉ trên thị trường Hà Nội mà còn mở ra cơ hội xâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan...

 

Để Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, văn minh thương mại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý.

 

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra đến hết ngày 28/5.

 

Theo Nhandan


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang