Chủ Nhật, 12/07/2020 16:05:39 GMT+7

Tin đăng lúc 29-06-2020

Áo chống nắng giả tung hoành thị trường

Trong những ngày hè nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ quần áo bảo hộ chống nắng gia tăng. Đây cũng là lúc rất nhiều loại quần áo chống nắng vi phạm sở hữu trí tuệ, có biểu hiện nhái, giả được tung ra thị trường.
Áo chống nắng giả tung hoành thị trường
Áo chống nắng hàng chính hàng (trái) và hàng nhái (giả).

Theo quan sát của phóng viên, áo chống nắng “made in Vietnam” đang bị làm giả tràn lan trên thị trường. Đây là những sản phẩm có biểu hiện vi phạm sở hữu trí tuệ nghiêm trọng. Những thương hiệu lớn bị nhái có thể kể ra như: Chanel, Gucci, Elvis, thậm chí là các mặt hàng trong nước như áo chống nắng Laroma…

 

Thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 8 (Hà Nội) cho hay, ngay sau dịch Covid-19, cơ quan này đã ra quân kiểm tra các mặt hàng vi phạm sở hữu trí tuệ tại chợ đầu mối Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội). Tại đây, rất nhiều chủ cửa hàng, ki ốt kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ khi bày bán các loại mặt hàng quần áo, áo chống nắng nhái, giả.

 

Ông Trương Bình Minh, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Chủ yếu các mặt hàng không có hóa đơn chứng từ do trong nước gia công, sản xuất tại các địa phương như Phúc Thọ (Hà Nội) hay Bắc Ninh. Số hàng này được ký gửi đến các đại lý, ki ốt của chợ đầu mối Ninh Hiệp, sau đó bán buôn, bán lẻ đi khắp nơi”.

 

Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Giám đốc Marketing của công ty thời trang Laroma xác nhận: “Sau khi sản phẩm của công ty chiếm lĩnh được thị trường và có niềm tin người tiêu dùng, chúng tôi đã ghi nhận hàng loạt phản ánh của khách hàng về sản phẩm bị làm giả, làm nhái.Thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng với các cơ quan chức năng làm rõ các loại sản phẩm, doanh nghiệp làm giả thương hiệu của chúng tôi để bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình và người tiêu dùng”.

 

 

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều loại áo chống nắng giả, nhái tại chợ đầu mối Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).

 

Thị trường áo chống nắng không rộng, lại là sản phẩm bán theo mùa nên khá ít người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề chất lượng, tiêu chuẩn và thương hiệu. Một số doanh nghiệp trong nước tham gia sản xuất áo chống nắng đã không tiếc công sức, tiền của để đầu tư vào dây chuyền công nghệ và thiết kế. Nhưng khi sản phẩm mới được người tiêu dùng bước đầu đón nhận thì trên thị trường lập tức xuất hiện hàng giả, hàng nhái. Một số cơ sở sản xuất gia công tranh thủ mọi thủ đoạn để làm giả và trục lợi bất chính, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế, thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

 

Đại diện Đội quản lý thị trường số 8 (Hà Nội) cung cấp thông tin: “Hầu hết các sản phẩm may gia công hàng chống nắng có thiết kế sơ sài, mang thương hiệu chính hãng, nhưng đều được cắt bỏ các chi tiết nhận biết thương hiệu. Thậm chí một sản phẩm áo chống nắng của thương hiệu này, nhưng lại có cả mác của thương hiệu khác”.

 

Bằng mắt thường, người tiêu dùng cũng có thể nhận diện ra các sản phẩm nhái, giả này. Ví dụ như tem mác của các loại áo chống nắng làm giả rất sơ sài, không có tem chống hàng giả, mã QR Code để khách hàng xác thực nguồn gốc sản phẩm. Hàng áo chống nắng chính hiệu dày hơn, có bao bì in mã QR Code và có kèm theo giấy chứng nhận chống tia tử ngoại (UPF50+) ở mức cao nhất của Viện dệt may kiểm nghiệm đi kèm, còn các sản phẩm hàng giả không có.

 

Minh Phương


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang