Thứ Bẩy, 20/04/2024 13:49:46 GMT+7

Tin đăng lúc 20-01-2019

Lượt xem: 11214

Bến Tre đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của chương trình OCOP

Nhằm sớm hoàn thành Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, Bến Tre đang nỗ lực thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để phát huy thế mạnh địa phương, từ đó, tạo ra được nhiều sản phẩm thương hiệu, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Bến Tre đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của chương trình OCOP
Bến Tre nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Theo đánh giá của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP được xem là một trong những chương trình phát triển kinh tế quan trọng, là động lực phát triển kinh tế nông thôn, phục vụ có hiệu quả cho Chương trình MTQG Xây dựng Nông thôn mới tại Bến Tre nói riêng và cả nước nói chung.

 

Tại buổi họp báo vừa diễn ra ngày 16/1, ông Ngô Tất Thắng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương – cho biết, OCOP được khởi xướng đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh từ năm 2013, đến nay chương trình đã gặt hái được một số thành công ban đầu.

 

Từ thành công của mô hình này, các địa phương khác trong cả nước đã học hỏi kinh nghiệm trong việc phát huy thế mạnh của sản phẩm truyền thống đặc trưng của địa phương trên cơ sở chuyển đổi các nhóm hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, tự phát sang hình thức liên kết tập thể, sản xuất tập trung vào sản phẩm có lợi thế của địa phương, từ đó, tạo ra được nhiều sản phẩm thương hiệu, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới bền vững.

 

Riêng tại Bến Tre, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre – cho biết, tỉnh Bến Tre tiến hành xây dựng và triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre giai đoạn 2018-2020, định hướng 2030.

 

“Đây được xem là một trong những giải pháp phù hợp và cần thiết được thực hiện sớm để Bến Tre đạt được mục tiêu đề ra nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới và Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của tỉnh, và quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre, đối với cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng” – lãnh đạo tỉnh khẳng định.

 

Từ khi khởi động OCOP đến nay, tỉnh Bến Tre đã nhiều lần tham gia trưng bày sản phẩm OCOP tại các sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong tỉnh và cả nước.

 

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Quang Đức - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre – chia sẻ, từ ngày 24/1- 27/1/2019 (tức ngày 19 – 22/12/2018 âm lịch), tại Siêu thị Big C An Lạc (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Bà Phan Thị Hải Hòa - Giám đốc Big C khu vực miền Nam – cho hay, Big C An Lạc là một trong những siêu thị/ trung tâm thương mại quy mô bậc nhất trong toàn bộ 36 siêu thị Big C của Central Group trên toàn quốc. Big C An Lạc cũng chính là cửa ngõ để hàng hóa từ các tỉnh miền Tây “đổ bộ” về TP. Hồ Chí Minh. “Chúng tôi ước tính gần 70.000 khách hàng mua sắm vào dịp Tết trong 4 ngày (24-27/1/2019) tại Big C An Lạc. Đây sẽ là dịp thuận lợi giúp sản phẩm OCOP Bến Tre có cơ hội mở rộng thị trường tại TP.Hồ Chí Minh trong thời gian tới”- đại diện Big C đánh giá.

 

Đây là một hoạt động cụ thể khởi đầu Chương trình OCOP tỉnh Bến Tre năm 2019 nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân.

 

Theo ban tổ chức, nhằm tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP Bến Tre tiếp cận kênh bán lẻ hiện đại, trong khuôn khổ của Hội chợ, sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa siêu thị Big C An Lạc và các doanh nghiệp Bến Tre.

 

Nguồn Báo Công Thương


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang