Thứ Bẩy, 22/09/2018 19:51:23 GMT+7

Tin đăng lúc 06-07-2018

Bia Trúc Bạch và dấu ấn 60 năm của HABECO

Tiền thân của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO–Bia Hà Nội) là Nhà máy Bia Hommel, được thành lập từ năm 1890. Sau nhiều thăng trầm, biến đổi cùng lịch sử đất nước, năm 1957, Nhà máy Bia Hommel được Chính phủ tiếp quản, khôi phục và được đổi tên thành Nhà máy Bia Hà Nội. Ngay sau đó, ngày 15/8/1958, sản phẩm bia chai Trúc Bạch-“đứa con đầu lòng” của Nhà máy đã ra đời, đánh dấu bước ngoặt lịch sử của Bia Hà Nội và cũng là ngày truyền thống của Tổng công ty cho đến hôm nay
Bia Trúc Bạch và dấu ấn 60 năm của HABECO
Các sản phẩm của HABECO luôn được đông đảo người tiêu dùng ưa thích

Tự hào kiệt tác Bia

 

Bia Trúc Bạch ra đời là cái tên đầy ý nghĩa gắn với hồ Trúc Bạch - một địa danh thơ mộng của mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến và gần trụ sở Nhà máy Bia Hà Nội.

 

Khi mới xuất hiện, Trúc Bạch không chỉ đơn thuần là nhãn bia Việt đầu tiên mà nó còn hoàn toàn mang hương vị tươi mới với công nghệ do các chuyên gia Tiệp Khắc giúp đỡ. Với hương vị hấp dẫn, tuy được đóng trong chai nhưng giá bán của Trúc Bạch chỉ nhỉnh hơn so với bia hơi truyền thống thời kỳ đó và đã nhanh chóng chinh phục trái tim người tiêu dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sản xuất, do những khó khăn của đất nước, loại bia sang trọng, cao cấp Trúc Bạch vượt quá khả năng tiêu dùng của người dân, đồng thời ngân sách cũng không cho phép nhập khẩu những nguyên liệu đắt đỏ nên việc sản xuất Bia Trúc Bạch phải dừng lại.

 

Tưởng chừng sản phẩm Trúc Bạch chỉ là cái tên vang bóng một thời, nhưng vui mừng biết bao, năm 2010, nhân dịp chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, HABECO đã khiến Trúc Bạch hồi sinh như một “phép màu kỳ diệu” trong một phiên bản mới thật hào nhoáng, đẳng cấp, định vị là dòng sản phẩm chất lượng thượng hạng, với slogan: “Trúc Bạch - Kiệt tác Bia”.

 

Với nồng độ cồn 5,3%, đánh dấu sự trở lại làm nức lòng người hâm mộ của nhãn hiệu nổi tiếng bao năm qua, Trúc Bạch được khẳng định vị thế là dòng bia cao cấp, được kết tinh từ những nguyên liệu nhập khẩu tốt nhất như hoa bia Saaz - một trong bốn loại hoa bia quý tộc của thế giới (được trồng duy nhất tại thung lũng Zatec, Cộng hòa Séc) và lúa mạch vụ xuân - thu hoạch từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng của Pháp, Cộng hòa Séc.

 

Với người tiêu dùng, bia Trúc Bạch được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Dòng bia trong suốt và vàng óng như mật ong. Khi rót, bọt bia trắng, dày, xốp và bền mịn. Đặc biệt, khi uống, bia có vị đắng nhẹ, rồi từ từ chuyển sang vị ngọt dịu. Vị bia độc đáo này là kết quả của quá trình lên men tự nhiên dài ngày, lâu gấp 2 - 3 lần so với các loại bia thông thường.

 

 

Du khách thưởng thức Bia Trúc Bạch

 

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cuối năm 2014, cùng với bia chai Trúc Bạch 330ml, HABECO tiếp tục tung thêm ra thị trường bia lon Trúc Bạch 330ml. Với sản lượng ngày một gia tăng và vị thế của một kiệt tác bia, đến nay, Trúc Bạch xứng đáng trở thành một biểu tượng và niềm tự hào của ngành Đồ uống Việt Nam.

 

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

 

Để luôn xứng đáng là Thương hiệu Quốc gia và chào mừng tròn 60 năm ngày khôi phục và phát triển, HABECO luôn phấn đấu đạt sản lượng, doanh thu ngày một gia tăng qua các thời kỳ, chất lượng sản phẩm luôn ổn định, vượt trội, mang đẳng cấp quốc tế và đóng góp không nhỏ vào ngân sách Nhà nước. Nhiều công trình, dự án đầu tư đi vào hoạt động hiệu quả, các đơn vị thành viên, liên kết ngày một lớn mạnh… Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển của thời đại công nghiệp 4.0, với sự cạnh tranh ngày một khốc liệt, nhằm phát huy truyền thống của mình, HABECO đã và đang thực hiện những bước đi chiến lược phát triển vững chắc. Toàn thể lãnh đạo, CBCNV HABECO không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đoàn kết với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023, phát triển thương hiệu bền vững, xứng đáng là cánh chim chim đầu đàn của ngành Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

 

Để củng cố vị thế thương hiệu, hình ảnh, giữ trọn niềm tin trong lòng người tiêu dùng, từ cuối 2017 và đầu năm 2018 đến nay, HABECO đã có nhiều hoạt động ý nghĩa sâu sắc, mang tầm vóc, quy mô lớn như: Ngày hội Bia Hà Nội tại Thủ đô 2017; Công bố Chương trình khuyến mại bia lon Tết 2018; Hưởng ứng chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”; Tổ chức Ngày hội hiến máu: “Trao yêu thương - Sẻ chia sự sống”; Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất; Chương trình đón và vinh danh đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam; Bia Hà Nội tung bom tấn Hanoi Beer Premium; Chào đón ông Patrice Hommel tới thăm Nhà máy Bia Hà Nội;…

 

 

Tháng 3/2018, HABECO vinh dự đón nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” do Bộ Công Thương tổ chức. HABECO là doanh nghiệp bia nội duy nhất nhận giải Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc. Đầu tháng 4/2018, HABECO đã khánh thành “Dự án nghiên cứu, phát triển sản phẩm” và Gắn biển công trình Chào mừng Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ III, đây là công trình hệ thống sản xuất bia thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam. Việc đưa vào vận hành dự án sẽ cung cấp cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu, phát triển kỹ thuật, công nghệ, phân tích kiểm nghiệm lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát; nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm của HABECO.

 

Ngoài ra, HABECO còn tổ chức thành công nhiều chương trình ý nghĩa như: HABECO đồng hành với chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh”; Công bố chương trình khuyến mại Bia Hà Nội nhãn xanh Hè 2018; Chương trình khuyến mãi Bia Hà Nội 450ml “CHAI LỚN – GIẢI TO” 2018 và nhiều chương trình khác… Những tháng cuối năm 2018, HABECO tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện: Hòa nhịp cùng World Cup 2018; tri ân khách hàng thường niên với Ngày hội Bia Hà Nội tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như: Quảng Trị, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nội,…

 

Với chất lượng và thương hiệu vượt trội, HABECO đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng. Không dừng lại ở đó, thời gian tới, HABECO tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới, mặc dù con đường phía trước còn nhiều gian khó…

 

Hà Đăng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang