Thứ Sáu, 19/04/2024 10:45:51 GMT+7

Tin đăng lúc 29-01-2018

Lượt xem: 3159

Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn: Phát triển bền vững

Từ thực tiễn khó khăn hơn 20 năm qua, Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn đã được nhân lên thành phong trào hành động khơi dậy ý thức trách nhiệm trong từng bộ phận, cá nhân và đã đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội.
Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn: Phát triển bền vững

Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn (Nhà máy Bia Sài Gòn - Quy Nhơn) tiền thân là Công ty cổ phần Bia Quy Nhơn được thành lập vào ngày 30/4/1994. Đến ngày 20/9/2008, sáp nhấp với Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Phú Yên, Sài Gòn - Đắk Lắk trở thánh Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn. Chỉ tính trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ cho thấy, những gì được xem là khó khăn thách thức đối với một sản phẩm mới được sản xuất và đưa ra thị trường quả là không nhỏ. Ngày 30/11/1996, sau khi hoàn thành việc xây dựng Nhà máy với công suất 5 triệu lít bia /năm, Chi nhánh đã đi vào sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm bia đầu tiên. Qua 2 năm với biết bao thăng trầm trong lĩnh vực tìm hiểu và khai thác thị trường, đến tháng 6/1998, sản xuất và tiêu thụ của Nhà máy mới chạm mốc 5 triệu lít bia. Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, Nhà máy đã 3 lần nâng công suất. Lần thứ I vào tháng 6/1998, nâng công suất từ 5 triệu lít/năm lên 10 triệu lít/năm; Lần thứ II vào tháng 2/2001, nâng công suất từ 10 triệu lít/năm lên 20 triệu lít/năm với hệ thống thiết bị hiện đại nhất của châu Âu. Sản phẩm của Nhà máy đã chiếm lĩnh một thị phần đáng kể, được người tiêu dùng tín nhiệm. Lần thứ III vào tháng 7/2007 Nhà máy được đầu tư nâng công suất sản xuất bia từ 20 triệu lên 50 triệu lít bia/năm.

  

Xuyên suốt những năm qua, mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị là “Tất cả vì khách hàng”; “Sản xuất gắn với môi trường”, Nhà máy đã không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ, công tác bán hàng được quan tâm đầu tư với phương châm linh hoạt, sáng tạo. Môi trường được đảm bảo xanh -sạch - đẹp. Nhà máy còn năng động xúc tiến hợp tác với các đối tác lớn Suntory Pepsico VN. Trong các nhãn hàng đang sản xuất tại đơn vị, những nhãn hàng truyền thống của Nhà máy đã đạt được nhiều danh hiệu uy tín như Giải thưởng chất lượng Việt Nam; Nhãn hiệu uy tín Việt Nam Top 100 sản phẩm hàng đầu Việt Nam. Tháng 3/2017, Nhà máy Bia Sài Gòn - Quy Nhơn tiếp tục vinh dự được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam nhân sự kiện kỷ niệm Ngày môi trường thế giới tổ chức tại thành phố Vũng Tàu. Đặc biệt, xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, Nhà máy đã  2 lần được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2001 và Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2004. Ngoài ra, Nhà máy được nhận nhiều giải thưởng có giá trị khác. Giá trị lớn nhất mà đơn vị đạt được đó chính là sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

     

Hơn 20 năm qua, Nhà máy luôn hoàn thành mọi chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, đảm bảo hài hòa 3 lợi ích: Cổ đông, Nhà nước và người lao động. Năm 2017, kết quả sản xuất - kinh doanh của Nhà máy là rất đáng tự hào. Cụ thể, sản lượng đạt 57 triệu lít, tăng 14% so công suất thiết kế. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách đều đạt và vượt so kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 9,0 triệu đồng/người/tháng. Tham gia công tác xã hội trên 250 triệu đồng.

 

Có thể nói, Nhà máy Bia Sài Gòn - Quy Nhơn với những bước đi vững chắc trên cơ sở phát huy có hiệu quả từ nội lực, xây dựng được nét văn hóa riêng của doanh nghiệp, tạo ra diện mạo mới cho ngành Công nghiệp Bình Định, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

                                                                  

     Trần Minh Thùy

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang