Thứ Sáu, 19/04/2024 18:35:18 GMT+7

Tin đăng lúc 26-04-2019

Lượt xem: 1212

Cơ hội thâm nhập thị trường Trung Quốc của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may… của Việt Nam có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Trung Quốc hơn nhờ chính sách giảm Thuế Bưu chính của nước này.
Cơ hội thâm nhập thị trường Trung Quốc của doanh nghiệp Việt
Dệt may là một trong những mặt hàng được giảm thuế bưu chính của Trung Quốc

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, Trung Quốc mới đây đã ra thông báo điều chỉnh thuế hàng hóa nhập cảnh (thường được gọi là Thuế bưu chính).

 

Theo nội dung của thông báo mới này, Thuế bưu chính các mặt hàng thuộc Nhóm 1 từ mức 15% trước đây giảm xuống mức 13% và Nhóm 2 từ mức 25% trước đây giảm xuống mức 20%, giữ nguyên mức thuế suất 50% đối với các mặt hàng Nhóm 3. 

 

Cụ thể: Nhóm 1 là các mặt sách báo, ấn phẩm, tư liệu video dùng trong giáo dục; các sản phẩm công nghệ thông tin như máy tính, máy quay chuyên nghiệp, máy ảnh kỹ thuật số; thực phẩm, đồ uống; vàng bạc; đồ gia dụng; đồ chơi, trò chơi điện tử hay các đồ dùng giải trí khác; dược phẩm.Trong đó, riêng dược phẩm đặc thù (gồm thuốc điều trị ung thư và thuốc điều trị các bệnh hiếm gặp) được áp dụng mức thuế VAT ở khâu nhập khẩu là 3%.

 

Nhóm 2 là các mặt hàng đồ thể thao (không bao gồm bóng golf và dụng cụ chơi golf); dụng cụ câu cá; sản phẩm dệt may và các sản phẩm may mặc thành phẩm; máy quay và các thiết bị điện khác; xe đạp và các sản phẩm không thuộc Nhóm 1 và Nhóm 3.

 

Nhóm 3 (các mặt hàng giữ nguyên thuế suất 50%) bao gồm thuốc lá, rượu, trang sức đá quý, bóng golf và dụng cụ golf, đồng hồ đeo tay cao cấp, mỹ phẩm cao cấp.

 

"Thuế bưu chính là thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng nhập khẩu vào Trung Quốc bằng hình thức xách tay hoặc ký gửi, bao gồm thuế quan, thuế giá trị gia tăng ở khâu nhập khẩu và thuế tiêu dùng. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng 06 tháng, Trung Quốc tiến hành giảm loại thuế này".

 

Thông báo của phía Trung Quốc cho biết, việc điều chỉnh này kết hợp với các biện pháp cải cách điều chỉnh thuế VAT giúp mở rộng nhập khẩu, thúc đẩy tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao của đời sống nhân dân.

 

Thuế bưu chính mặc dù chỉ là một nhóm thuế nhỏ nhưng thông qua lần điều chỉnh thuế tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng hằng ngày (thực phẩm, hàng dệt may), đối tượng hưởng lợi ngoài những người dân Trung Quốc du lịch nước ngoài còn có các doanh nghiệp thương mại quốc tế, thương mại điện tử, doanh nghiệp logistics. Thời gian áp dụng chính thức mức thuế suất mới này bắt đầu từ ngày 9/4/2019.

 

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cho biết, trong bối cảnh Trung Quốc có động thái điều chỉnh giảm các loại thuế như hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam (nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may…) có thể tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn về các chính sách liên quan của nước bạn nhằm tìm kiếm cơ hội thâm nhập thị trường thông qua hình thức thương mại điện tử hiện đang rất phát triển tại Trung Quốc như hiện nay.

 

Theo enternews.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang