Thứ Tư, 10/08/2022 00:57:39 GMT+7

Tin đăng lúc 29-09-2015

Lượt xem: 4578

Công tác chuẩn bị, triển khai tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015

Ngày 19/6/2015, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 6084/KH-BCT về việc tổ chức bình chọn và Lễ công bố tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015. Chương trình do Cục Công nghiệp địa phương (Cục CNĐP) và Tạp chí Công Thương phối hợp thực hiện. Dự kiến, Lễ công bố tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 được tổ chức vào ngày 17/10/ 2015 tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội và sẽ truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
Công tác chuẩn bị, triển khai tổ chức bình chọn sản phẩm  CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015
Các sản phẩm CNNTTB 2014 tỉnh Bình Dương được trưng bày tại một hội nghị tổng kết công tác khuyến công năm 2014

Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia với quy mô lớn, nhưng Ban Tổ chức đã làm việc hết sức nhanh chóng, khẩn trương, chuyên nghiệp và hiệu quả. Để triển khai kế hoạch đã đề ra, Cục CNĐP đã có Công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đề nghị hướng dẫn các cơ sở CNNT được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực năm 2014 chuẩn bị hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015.

 

Cùng với đó là việc thành lập Hội đồng bình chọn và Tổ giúp việc Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia, năm 2015. Hội đồng do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng là Chủ tịch Hội đồng bình chọn; Cục trưởng Cục CNĐP là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng.

 

Nhờ công tác thông tin, tuyên truyền tích cực, phổ biến rộng rãi của Cục, các báo, tạp chí trong và ngoài ngành Công Thương đến từng địa phương, cơ sở CNNT, hết ngày 15/7/2015, thời hạn kết thúc đăng ký nộp hồ sơ tham gia bình chọn, Cục CNĐP đã nhận được 136 sản phẩm của 44 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia bình chọn. Phân loại theo nhóm sản phẩm gồm có 31 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 60 sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống, 29 sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí và 16 sản phẩm khác. Phân loại theo khu vực có 45 sản phẩm thuộc khu vực phía Bắc; 51 sản phẩm thuộc khu vực phía Nam; khu vực  miền Trung - Tây Nguyên có 40 sản phẩm đạt cấp khu vực của 11 tỉnh tham gia bình chọn.

 

 

Sản phẩm lạp sườn của HTX Tâm Hòa ( Thành phố Cao Bằng) đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014

 

Ngay sau khi tiếp nhận 136 hồ sơ sản phẩm đăng ký tham gia được hoàn chỉnh, Ban Giám khảo đã họp và thống nhất các nội dung thực hiện công tác chấm điểm, bình chọn sản phẩm. Các sản phẩm tham gia bình chọn đều đã được Hội đồng cấp khu vực năm 2014 chấm trên hồ sơ và hiện vật tại 03 khu vực trong năm 2014, thành viên Ban Giám khảo chủ yếu là các chuyên gia, cán bộ quản lý đã tham gia bình chọn cấp khu vực năm 2014; do vậy Ban Giám khảo đã sử dụng phương pháp chấm điểm trên hồ sơ theo đúng thủ tục, trình tự, đối tượng và các tiêu chí đã quy định thống nhất. Quyết định công nhận các sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 sẽ được Cục CNĐP thông báo tới các cơ sở CNNT có sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 và cơ quan đơn vị có liên quan.

 

Để tăng cường động viên, khuyến khích các cơ sở CNNT có sản phẩm đạt giải, Cục CNĐP đã đề xuất ý kiến đề nghị Thứ trưởng xem xét mời Lãnh đạo Chính phủ tham gia lễ tôn vinh, trao giải cho các cơ sở CNNT.

 

Có thể nói, việc tổ chức chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia là một chương trình vô cùng hữu ích, cần được tiếp tục diễn ra thường niên, nhằm mục đích khuyến khích, phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ở nông thôn phát triển; là tiền đề để giới thiệu, quảng bá sản phẩm CNNT tới bạn bè thế giới; tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát huy lợi thế cạnh tranh, nhằm tạo ra các sản phẩm có năng suất chất lượng, mẫu mã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời, tận dụng nguyên liệu tại địa phương, giải quyết việc làm tại chỗ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

 

Nguyễn Lý

 

     

 

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang