Thứ Năm, 18/04/2024 08:47:04 GMT+7

Tin đăng lúc 28-01-2019

Lượt xem: 4476

Công ty Điện lực Bắc Kạn: Góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

Năm 2018, hoạt động kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, nắng nóng, mưa bão bất thường, nhất là 5 tháng đầu năm và các đợt mưa bão lớn trong tháng 8, tháng 9, gây nhiều thiệt hại cho nhân dân các địa phương, trong đó có 49 danh mục công trình lưới điện đã xảy ra sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng điện năng, tỷ lệ tổn thất và sản lượng điện thương phẩm.
Công ty Điện lực Bắc Kạn: Góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh
Việc làm nhỏ những ý nghĩa lớn trong tháng tri ân khách hàng

Nhờ có sự chỉ đạo, điều hành sát sao, quyết liệt của Ban Lãnh đạo Công ty, sự cố gắng của các phòng, ban chuyên môn và CBCNV các đơn vị trực thuộc, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã tập trung nhiều giải pháp quản lý, điều hành hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo xử lý sự cố nhanh, giảm thiểu thời gian mất điện, giải quyết các thủ tục đăng ký cắt điện theo đúng quy trình, lập phương thức vận hành, sơ đồ kết dây cơ bản, dự báo phụ tải hệ thống điện; Tăng cường quản lý và kỹ thuật, kiểm tra, rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, khắc phục những khiếm khuyết của đường dây, các trạm biến áp, chú trọng khu vực có nguy cơ mất an toàn; Thường xuyên kiểm tra các máy biến áp đầy tải và non tải để có kế hoạch hoán đổi thiết bị, nâng cao hiệu suất cung cấp điện; Chủ động xây dựng phương án, tổ chức diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, nên lưới điện phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân được đảm bảo an toàn, liên tục.

 

Cùng với đó, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực tập trung chỉnh trang lưới điện đảm bảo an toàn, sạch đẹp và mỹ quan trên 25,242 km lưới điện trung hạ thế tại các địa bàn; chuyển đổi, nâng cấp lưới điện khu vực thành phố Bắc Kạn từ 10 kV lên 22 kV. Bên cạnh đó, đã thực hiện tiếp nhận, quản lý lưới điện 110 kV từ Công ty lưới điện cao thế miền Bắc theo chỉ đạo của Tổng công ty và tập trung triển khai công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên hệ thống lưới điện. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của CBCNV-LĐ, đẩy mạnh thực thi, triển khai chương trình 5S đối với lưới điện theo đúng tinh thần chỉ thị 1605/CT-EVNNPC ngày 26/04/2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Qua đó, hệ thống dây và cáp điện tại các TBA được sắp đặt gọn gàng, cáp xuất tuyến 0,4 kV được gắn biển báo theo quy định; Hành lang TBA được thông thoáng, bảo đảm an toàn; Bệ, ghế thao tác được cố định chắc chắn; Xà, vỏ, tủ TBA bị han gỉ được thay thế dần, bảo đảm mỹ quan, loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lao động, tạo sự thuận tiện trong quản lý và vận hành lưới điện.

 

Song song với công tác quản lý kỹ thuật, PC Bắc Kạn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng điện. Trong năm, đã cấp điện cho 3.110 khách hàng mua điện sau TBA công cộng, 15 khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp và để có kết quả đó, Công ty đã tiến hành nhiều đợt khảo sát thăm dò ý kiến, thu thập thông tin từ nhân dân và nhắn tin tới 1.832.353 lượt khách hàng về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, đồng thời lắng nghe, tranh thủ sự đồng thuận từ người dân, tiếp thu ý kiến phản ánh để hoàn thiện hơn các quy định trong công tác phục vụ khách hàng. Mặt khác, triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tỷ lệ thanh toán tiền điện theo phương thức này trong năm đạt 61,60%, tăng 4,60% so với kế hoạch. Đồng thời, từng bước sử dụng mạng Website mở quầy tiếp nhận dịch vụ cấp điện mới tại Trung tâm hành chính công thành phố Bắc Kạn, Trung tâm giao dịch một cửa huyện Bạch Thông, Chợ Mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân các địa phương.

 

 

Ngành Điện lực Bắc Kạn nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng

 

Đặc biệt, những ngày cuối năm, Công ty cũng đã tổ chức hội nghị “Tri ân khách hàng” kết hợp trao giải “Gia đình tiết kiệm điện năm 2018” tại 08/08 Điện lực trực thuộc Công ty, trong đó, có nhiều hoạt động thiết thực, có tính nhân văn cao như: Vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 40 TBA của các khách hàng sử dụng điện lớn; Sửa chữa, thay thế dây sau công tơ, thay bóng đèn, công tắc… cho 200 hộ sử điện có hoàn cảnh khó khăn và 09 trường học trên địa bàn toàn tỉnh; Tổ chức các chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, tặng 200 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; Triển khai được 05 công trình đèn đường chiếu sáng trong Chương trình “thắp sáng đường quê” tại huyện Ngân Sơn, Ba Bể, Bạch Thông, Na Rì, Chợ Mới; Kéo dây sau công tơ miễn phí cho 40 hộ sử dụng điện có hoàn cảnh khó khăn; Tặng quà và sửa chữa điện miễn phí cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và gặp mặt tặng quà cho 375 khách hàng sử dụng điện, được chính quyền và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao.

 

Kết thúc năm 2019, PC Bắc Kạn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó: Điện thương phẩm thực hiện được 207,201 triệu kWh (đạt 101,57% so với KH giao, tăng 12,55% so với năm 2017); Tỷ lệ tổn thất ở mức 6,83% (giảm 0,67% so với KH giao); Giá bán bình quân đạt 1.733,48 đ/kWh; Doanh thu tiền điện đạt 359,180 tỷ đồng, tăng 17,01% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là kết quả của sự nỗ lực, vượt khó của tập thể CBCNV trong toàn Công ty.

              

Được biết, bước vào năm 2019, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, để hoàn thành các chỉ tiêu, trong đó về kinh doanh: Phấn đấu điện thương phẩm vượt so với kế hoạch Tổng công ty giao từ 1-3%; Tỷ lệ tổn thất giảm so với kế hoạch từ  0,1-0,5%; Giá bán bình quân tăng từ 1-3 đ/kWh; Doanh thu tăng từ 1-2%; Tiết kiệm điện ít nhất 2% sản lượng điện thương phẩm… Trong đó, sẽ tập trung các giải pháp: Chú trọng công tác quản lý kỹ thuật, tăng cường kiểm tra, giám sát, đầu tư, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên lưới điện; Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin chuyên ngành trong công tác quản lý kinh doanh như CMIS, OMS, CRM, SMS...; Cải tiến, nâng cao chất lượng giao tiếp khách hàng thông qua việc triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán mọi lúc mọi nơi, phấn đấu điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2019 cao hơn năm 2018…

 

Xin chúc CBCNV Công ty Điện lực Bắc Kạn nhiều sức khỏe, vui đón Tết cổ truyền trong không khí ấm tình đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, không chỉ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển đội ngũ, mà còn tích cực cùng địa phương giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, trước mắt đảm bảo đủ điện cho nhân dân trên địa bàn tỉnh đón Tết, vui Xuân an toàn, hiệu quả.

 

Linh Đan


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang