Thứ Sáu, 29/03/2024 13:23:35 GMT+7

Tin đăng lúc 07-08-2017

Lượt xem: 9033

Công ty Điện lực Bắc Ninh: Sẽ đầu tư lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu khách hàng

Bắc Ninh là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 16 KCN tập trung, đóng vai trò là động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng CNH – HĐH. Bởi vậy, việc đảm bảo điện năng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN) và nhu cầu sinh hoạt của người dân là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.
Công ty Điện lực Bắc Ninh:  Sẽ đầu tư lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu khách hàng
Công nhân PC Bắc Ninh kiểm tra hoạt động tủ điện trung thế.

Vượt lên thách thức, sáu tháng đầu năm 2017, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Luới điện Bắc Ninh hiện đang được cấp bởi 18 TBA 110 kV với tổng công suất lắp đặt 1.595,3 MVA và 1.667,5 km đường dây trung thế, 3.255,4 km đường dây hạ thế, 11 máy biến áp trung gian… đáp ứng cho hơn 400.838 khách hàng sử dụng điện. Với hệ thống điện được đầu tư đồng bộ, hiện đại và thường xuyên được tu bổ, nâng cấp, nên đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện cho phát triển sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, Bắc Ninh đang trên đà phát triển mạnh về công nghiệp, do vậy, nhu cầu sử dụng điện của các KCN, DN, khu dân cư quanh KCN ngày càng tăng mạnh, nhất là đối với các DN nước ngoài đòi hỏi cao về chất lượng nguồn điện.

 

Chia sẻ với phóng viên, ông Đỗ Tiến Hùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: “Theo tính toán của Công ty, năm 2017 này, lượng điện tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ vượt mốc 5,3 tỷ kWh, công suất sử dụng điện lớn nhất có thể đạt tới 950 MW, sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất trong ngày có thể đạt tới 20 triệu kWh, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2016 và đứng thứ nhất trong 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc”.

 

Để đảm bảo cung ứng điện năng ổn định, an toàn cho khách hàng, sáu tháng đầu năm, PC Bắc Ninh đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng để đem lại hiệu quả trong SXKD. Dựa trên cơ sở khảo sát đánh giá mức độ tăng trưởng điện năng, Công ty luôn bám sát diễn biến thời tiết cũng như nhu cầu dùng điện của từng khách hàng, phụ tải điện của từng khu vực để chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý để có kế hoạch đầu tư xây dựng bổ sung các công trình đường dây và TBA mới. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Công ty đã thực hiện đầu tư, nâng cấp 358 hạng mục công trình điện; đấu nối, nghiệm thu bổ sung mới 79 TBA và hoán đổi để nâng công suất 154 máy biến áp phụ tải nhằm chống quá tải lưới điện với tổng số vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.

 

 

Công nhân PC Bắc Ninh sửa chữa lưới điện trung thế

 

Công ty cũng thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện khu vực quản lý nhằm ngăn chặn các sự cố về điện có thể xảy ra, đặc biệt là việc đẩy mạnh công tác an toàn hành lang lưới điện theo Nghị định 14/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, các chỉ tiêu kinh doanh như điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất, giá bán điện bình quân, doanh thu của đơn vị đều hoàn thành vượt định mức. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 2.556,67 Tr.kWh, tăng 19,92% và doanh thu tiền điện đạt hơn 3.955 tỷ đồng, tăng 20,13% so với cùng kỳ 2016; Giá bán điện bình quân đạt 1.547,20 đ/kWh, tăng 2,67 đ/kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giữ ở mức 4,92%, giảm 0,73% so với cùng kỳ, qua đó đảm bảo nguồn điện cung cấp cho phát triển kinh tế - xã hội.

 

Bên cạnh hiệu quả trong hoạt động SXKD, trong sáu tháng đầu năm, công tác cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách và cách thức làm việc, rút ngắn thời gian giao dịch, tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng đã được PC Bắc Ninh tích cực triển khai. Theo đó, Công ty đã rà soát, sửa đổi các quy trình, quy định theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục, rút ngắn chu trình xử lý nội bộ, giảm phiền hà, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có yêu cầu. Nhờ vậy, chỉ số tiếp cận điện năng đã không ngừng được cải thiện, việc cấp điện sinh hoạt cho khách hàng đã giảm xuống dưới 3 ngày; cấp điện 3 pha ngoài sinh hoạt giữ ở mức 6,46 ngày. Đồng thời, Công ty đã tích cực ứng dụng công nghệ mới vào công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Triển khai hóa đơn điện tử, ghi chỉ số công tơ bằng các thiết bị HHU; lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa. Đến thời điểm hiện tại, PC Bắc Ninh đã phối hợp và ký kết hợp đồng với các ngân hàng BIDV, Viettinbank, Vietcombank và Agribank thực hiện công tác thu tiền điện.

 

Trước những kết quả đã đạt được trong nửa đầu năm 2017, tiến tới sáu tháng cuối năm, PC Bắc Ninh tiếp tục thực hiện đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định để phục vụ nhu cầu phát triển KT – XH trên địa bàn tỉnh; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD được giao; phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, củng cố công tác an toàn lao động, kỷ luật lao động; Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh như: Xây dựng lưới điện thông minh, TBA không người trực, giám sát đo đếm từ xa, sửa chữa điện nóng, bảo dưỡng lau rửa không cần cắt điện. Bên cạnh đó, Công ty sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, tiếp tục triển khai đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện theo phương châm cung cấp dịch vụ thu tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

 

Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV trong việc đưa ra nhiều giải pháp quản lý, vận hành, tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD, tin tưởng rằng, PC Bắc Ninh sẽ tiếp tục hoàn thành vượt định mức kế hoạch SXKD, dịch vụ khách hàng, các chỉ tiêu được giao trong năm 2017, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Điện miền Bắc.

 

Tuấn Anh

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang