Thứ Bẩy, 20/04/2024 05:46:07 GMT+7

Tin đăng lúc 23-11-2019

Lượt xem: 6042

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai: Ba giải pháp chủ lực để thực hiện thắng lợi chủ đề của EVN năm 2019

Tỉnh Đồng Nai được mệnh danh là “thủ phủ” của hai ngành công nghiệp và chăn nuôi quy mô lớn khu vực phía Nam. Ngoài việc cung ứng điện cho tiêu dùng và các nhiệm vụ chính trị khác, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) với sự đồng tâm hợp lực của CBCNV, nhiều năm qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng sản lượng điện bình quân trên 13 tỷ kWh/năm.
Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai: Ba giải pháp chủ lực để thực hiện thắng lợi chủ đề của EVN năm 2019
Lãnh đạo Công ty tặng Giấy khen tri ân những khách hàng tiêu biểu

Riêng năm 2019 triển khai chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong điều kiện khó khăn nhiều mặt, PC Đồng Nai đã triển khai 03 giải pháp tối ưu, tạo đột phá toàn diện để đạt hiệu quả cao trong vận hành hệ thống điện và thị trường điện.

  

Từ nhận định và đánh giá đúng thực trạng

    

Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2019, thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam ( 21/12/1954- 21/12/2019), Lãnh đạo PC Đồng Nai đã tổ chức tốt Hội nghị người lao động, trên cơ sở phân tích, đánh giá những mặt làm được và chưa làm được từ năm 2018. Qua đó, biết được nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao của các đối tượng khách hàng, biết thực lực hiện có của Công ty từ quy mô nguồn, lưới, thiết bị và nhân lực, lường trước những tác động về thiên tai, bão lũ có thể xảy ra để ứng phó một cách hiệu quả.

 

Về nguồn điện, PC Đồng Nai nhận nguồn điện từ các trạm 500 kV Sông Mây, Nhà máy Thủy điện Trị An và 4 trạm 220 kV khác.  Đồng thời, quản lý vận hành 561 km đường dây 110 kV và 51 máy biến áp 110 kV (tổng dung lượng 2.925 MVA); có 5.808 km đường dây 22 kV và 16.733 km đường dây hạ áp, cùng 5.118 trạm biến áp phân phối, với tổng dung lượng là 5.584 MVA.

        

Với quy mô về nguồn, lưới hiện có, PC Đồng Nai phục vụ cung cấp điện cho gần 850.000 khách hàng, trong đó có gần 14.000 khách hàng công nghiệp-xây dựng, chiếm tỷ lệ 1,6% .Nhưng điều đáng chú ý là sản lượng điện tiêu thụ của nhóm khách hàng này chiếm tỷ lệ 74% tổng sản lượng toàn Công ty. Công suất vận hành tại thời điểm cao nhất Pmax là 2.259 MW; Pmin: 1.113 MW.

 

 

Công nhân PC Đồng Nai kiểm tra, bảo dưỡng tuyến đường dây đảm bảo an toàn cung cấp điện

 

Bài toán cung - cầu đặt ra phải tìm nghiệm số tối ưu. Lãnh đạo PC Đồng Nai đã phân tích các dữ liệu thật căn cơ trước khi phát động thi đua, giao các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và kinh doanh bán điện cho các đơn vị trực thuộc với quyết tâm lớn là hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giao năm 2019.

         

Ba giải pháp tạo đột phá quyết định

         

Có thể nói ngay, đó là các giải pháp về điều hành cung cấp điện, giải pháp về đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện và giải pháp trong công tác dịch vụ khách hàng. Điểm nổi bật chung là các phương án thực hiện giải pháp được cụ thể hóa, dựa trên cơ sở khoa học, có sự hợp tác của khách hàng và xuất phát từ tính thực tiễn đúc kết trong quá trình cung ứng điện năng trên địa bàn nhiều năm qua.

         

Đáng chú ý trong giải pháp điều hành cung cấp điện năm 2019 là PC Đồng Nai đã triển khai tốt Chương trình điều chỉnh phụ tải điện DR, qua việc đẩy mạnh công tác truyền thông với sự hợp tác của địa phương, chia sẻ của khách hàng. Tính đến tháng 11/2019, PC Đồng Nai đã thực hiện 6 sự kiện điều chỉnh phụ tải, mỗi sự kiện trung bình 02 giờ, tổng công suất điều chỉnh mỗi sự kiện đều đạt chỉ tiêu EVNSPC giao.

       

Về đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện, trong năm 2019, PC Đồng Nai đã thực hiện 370 tỷ đồng. Trong đó ngoài xây dựng lưới 110 kV và lưới phân phối, còn tiến hành sửa chữa lớn 29 công trình khác. Cuối năm 2019, đã triển khai thi công kịp thời, đúng tiến độ, đưa vào sử dụng 08 km đường dây 110 kV, phối hợp, cải tạo nâng công suất cho 07 TBA 110 kV, 220 kV và 500 kV.

          

Hiệu quả thiết thực nhất phải kể đến giải pháp trong công tác dịch vụ khách hàng. PC Đồng Nai và các đơn vị Điện lực trực thuộc đã giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, giải quyết các thủ tục cấp điện theo cơ chế một cửa liên thông, đảm bảo chỉ số tiếp cận điện năng, thời gian giải quyết của ngành điện là 4,9 ngày, thực tế thời gian lắp đặt công tơ 01 pha, 03 pha chỉ từ 01 đến 03 ngày.

            

Kết thúc năm 2019, dự kiến sản lượng điện thương phẩm của Công ty sẽ đạt đến khoảng 13,8 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng đạt trên 7% năm, bằng 1/5 sản lượng của toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam. Đặc biệt, tỷ lệ tổn thất điện năng PC Đồng Nai được coi là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành Điện Việt Nam, với 2,81%.

          

Như vậy, thắng lợi của việc triển khai chủ đề EVN năm 2019: “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” đã được PC Đồng Nai cụ thể hóa trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch của mình, lập thành tích thiết thực hướng về kỷ niệm 65 năm thành lập ngành điện Việt Nam.

 

 

Lắp đặt một hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà ở TP.Biên Hòa

          

Tạo sức vươn mới cho nhiệm vụ kế hoạch 2020 và tầm nhìn thời đại 4.0

          

Năm 2020 được dự báo tiềm ẩn nhiều khó khăn hơn của ngành Điện với phương án tăng trưởng phụ tải lên đến 13%. PC Đồng Nai cũng không nằm ngoài xu thế chung ấy. Việc đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu trên địa bàn dự kiến phải đạt sản lượng thương phẩm trên 15 tỷ kWh sẽ khẳng định bước phát triển mới của PC Đồng Nai, nhưng cũng phải lường trước những rủi ro tiềm ẩn về thời tiết cực đoan, lưu lượng nước về các hồ thủy điện giảm, thiếu hụt nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện như than, khí…

          

Để đáp ứng nhu cầu điện cho miền Nam, trong giai đoạn trước mắt sẽ phải   huy động tối đa các nguồn nhiệt điện than, khí trong cả năm. Ngoài ra các nguồn nhiệt điện dầu ở Cần Thơ, Ô Môn 1 và Thủ Đức… cũng vào cuộc một cách tích cực.

         

Ngoài 3 nhóm giải pháp chính tiếp tục được triển khai, năm 2020 PC Đồng Nai còn tập trung cho giải pháp về công tác truyền thông. Phối hợp mật thiết với UBND tỉnh, Sở Công Thương vận động khách hàng tự nguyện tham gia DR phi thương mại bằng nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả. Ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong dịch vụ khách hàng. Công ty bố trí riêng số điện thoại 19001102 để tiếp nhận và giải quyết ngay các yêu cầu về dịch vụ điện, đặc biệt đối với khách hàng tham gia chương trình DR.

             

Với tầm nhìn sau 2020, Lãnh đạo PC Đồng Nai đã huy động được sức mạnh của tập thể, CBCNV đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đơn vị. Những ứng dụng tiến bộ không ngừng của KHCN thời đại 4.0 sẽ là phương tiện hiệu quả nhất để PC Đồng Nai trển khai các giải pháp tối ưu, nhằm góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho địa phương phát triển KT-XH, viết tiếp truyền thống 65 năm của ngành Điện Việt Nam.

 

                                                                             Vũ Huy Băng

  

 


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang