Thứ Tư, 24/04/2024 23:08:13 GMT+7

Tin đăng lúc 09-08-2015

Lượt xem: 5163

Đà Nẵng: Khóa tập huấn “Kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập”

Xây dựng và phát triển thương hiệu là con đường tất yếu mà doanh nghiệp cần hướng tới để nâng cao uy tín, vị thế và sức cạnh tranh của doanh nghiệp khi quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày một sâu rộng hơn. Chính vì thế, được sự hỗ trợ của Dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP), Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập” vào ngày 6-7/8/2015.
Đà Nẵng: Khóa tập huấn “Kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập”
Ảnh minh họa khóa tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có hơn 150 đại biểu, học viên chủ yếu là các doanh nghiệp của thành phố và một số từ cơ quan quản lý nhà nước, các trường đại học, cao đẳng và các hiệp hội, trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp...

 

Khóa tập huấn chủ yếu xoay quanh các vấn đề: Tổng quan về thương hiệu và sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập; những vấn đề về thương hiệu và sở hữu trí tuệ mà doanh nghiệp gặp phải trong thực tiễn kinh doanh; chiến lược thương hiệu; hệ thống nhận diện thương hiệu; tích hợp chiến lược thương hiệu trong chiến lược kinh doanh; truyền thông thương hiệu và ứng dụng mô hình Mecgris trong truyền thông thương hiệu. Bên cạnh phần trình bày của các diễn giả, các học viên còn được tham gia các hoạt động trao đổi, thảo luận dưới nhiều hình thức xung quanh nội dung được trình bày, góp phần tạo nên không khí học tập sôi động, cuốn hút, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Đặc biệt, các học viên có cơ hội thực hành, ứng dụng các lý thuyết được học trên chính trường hợp của doanh nghiệp mình.

 

Ở nước ta, mặc dù việc nhận biết về tầm quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp đã có từ lâu, nhưng sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp cho vấn đề này vẫn còn khá mờ nhạt. Bên cạnh số ít doanh nghiệp lớn đã xây dựng được chỗ đứng và thương hiệu vững mạnh, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam (phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) đều chưa quan tâm đầu tư xây dựng chiến lược thương hiệu cho mình. Chính vì vậy, khóa tập huấn này là một hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhận thức rõ ràng, đầy đủ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu.

 

Sau 2 ngày học tập nghiêm túc, 150 học viên đã được trao chứng nhận hoàn thành khóa học. Khóa học này đã trang bị cho học viên những kỹ năng xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cần thiết; góp phần mở ra những hướng đi mới, sáng tạo trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp trên thị trường, để phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

 

NT

          


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang