Thứ Sáu, 29/03/2024 05:50:32 GMT+7

Tin đăng lúc 14-02-2023

Lượt xem: 1230

Điện lực An Dương (PC Hải Phòng) tăng cường công tác tuyên truyền và kịp thời xử lý các trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua (cuối tháng 01), cùng với thời tiết rét đậm và nồm ẩm kéo dài nhiều ngày trong đầu tháng 02 đã khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt thiết yếu như: Đèn trang trí, thiết bị điện tử, điều hòa, máy sưởi, máy hút ẩm, máy sấy quần áo… tăng cao. Điều này dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 02 của một số khách hàng tăng cao đột biến.
Điện lực An Dương (PC Hải Phòng) tăng cường công tác tuyên truyền và kịp thời xử lý các trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Điện lực An Dương tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao
Để chủ động trong công tác dịch vụ khách hàng, Điện lực An Dương - Đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã tích cực tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao. Đồng thời, chia sẻ đến khách hàng sử dụng điện các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; Chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình; Kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; Thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ…; 
 
Cùng với đó, nhân viên Điện lực còn hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng EVNNPC.CSKH trên thiết bị di động thông minh; Cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh; Hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm. Các khách hàng có ý kiến, kiến nghị liên quan đến điện đều được tiếp nhận qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trực 24/7h hàng ngày.
 
Kể từ năm 2022, Điện lực An Dương đã triển khai công tác ghi chỉ số bằng 100% công tơ điện tử đọc xa tự động. Việc ứng dụng công nghệ này đã tạo sự công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được điều chỉnh do trùng vào ngày nghỉ Tết, Điện lực An Dương đã thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực trên Đài phát thanh thị trấn, các xã; Niêm yết công khai tại phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện; Thực hiện gửi tin nhắn đến tất cả các khách hàng sử dụng điện lịch ghi chỉ số để khách hàng tiện theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực. Ngoài ra, Đơn vị cũng áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo tính chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người.
 
 
Đội Kinh doanh dịch vụ thuộc Điện lực An Dương thực hiện kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ theo quy định
 
Mới đây, sau khi tiếp nhận kiến nghị của khách hàng tại xã Lê Thiện và xã Bắc Sơn (thị trấn An Dương) về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, Điện lực An Dương đã nhanh chóng nắm bắt, kịp thời kiểm tra và xử lý kiến nghị. Tất cả các khách hàng đều hài lòng, đồng thuận và không có kiến nghị vượt cấp sau khi được nhân viên Điện lực đến tận nơi  kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng cao và mời khách hàng cùng kiểm tra công tơ, phúc tra chỉ số công tơ theo quy định.
 
Hộ gia đình ông Lê Quốc Hạnh sử dụng điện tại TBA Bắc Sơn 2 (xã Bắc Sơn, huyện An Dương) cho biết: “Tết Nguyên Đán vừa qua, các con, các cháu trong gia đình tôi ở xa về quê ăn tết, nên việc sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt, các thiết bị điện trang trí với tần suất nhiều hơn. Điều này dẫn đến tiền điện trong dịp Tết tăng cao hơn so với các tháng trước. Được sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ Điện lực trong việc tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn các tháng liền kề nên tôi đã kiểm soát được lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình mình”.
 
Trước diễn biến của thời tiết trong những ngày tiếp theo được dự báo là vẫn còn mưa phùn, nồm ẩm và giá rét, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo. Điều này có khả năng gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm. Do vậy, ngoài các giải pháp kỹ thuật cân pha, san tải, xây dựng các phương án cấp điện… Điện lực An Dương khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như: Bình nóng lạnh, điều hòa không khí, máy hút ẩm, máy sấy quần áo… trong khung giờ cao điểm để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng, cũng như làm giảm quá tải cho hệ thống điện lưới trên địa bàn Huyện.
 
Vũ Thị Anh Thư - Hoàng Trường  (PC Hải Phòng)

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang