Thứ Bẩy, 20/04/2024 17:00:27 GMT+7

Tin đăng lúc 28-08-2022

Lượt xem: 798

Điện lực Chợ Đồn (PC Bắc Kạn) chủ động thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch SXKD được giao

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu, từ đầu năm đến nay, Điện lực Chợ Đồn – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, cấp điện ổn định, an toàn nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.
Điện lực Chợ Đồn (PC Bắc Kạn) chủ động thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch SXKD được giao
Điện lực Chợ Đồn tăng cường các giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy

Theo đó, ngay từ đầu năm, Điện lực Chợ Đồn đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với chủ đề năm của EVN. Đơn vị đã yêu cầu các phòng chuyên môn, các tổ đội trực thuộc đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Đồng thời, Đơn vị còn xây dựng phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng linh hoạt tương ứng với các cấp độ dịch theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế; Thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ.

 

Hiện nay, Điện lực huyện Chợ Đồn đang quản lý, vận hành trên 300 km đường dây trung áp, gần 370 km đường dây hạ áp, 215 trạm biến áp phân phối với tổng công suất trên 56.000 kVA. Thực hiện chủ đề năm của EVN, song song với việc thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, đơn vị đã tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu về giảm tổn thất điện năng và giảm sự cố hệ thống lưới điện; Tính toán phương thức vận hành hợp lý; Cân đối phụ tải giữa các đường dây trung thế, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp. Mặt khác, Điện lực cũng đã và đang tăng cường rà soát, tính toán và quản lý tổn thất điện năng kỹ thuật của từng trạm biến áp, đường dây, từng khu vực để quản lý, đánh giá và đề ra các biện pháp xử lý phù hợp, lập kế hoạch chống quá tải...

 

Song song với đó, các dịch vụ điện trực tuyến đã được Đơn vị triển khai áp dụng và đang phát huy hiệu quả cao, trong đó nổi bật phải kể đến là việc thanh toán tiền điện không dung tiền mặt. Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng App EVNNPC. CSKH để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện

 

Ông Nguyễn Trường Du - Phó Giám đốc Điện lực Chợ Đồn cho biết:  “Thông qua việc chủ động triển khai các giải pháp cụ thể, Điện lực Chợ Đồn đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ theo chủ đề năm của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Hiện nay, công tác sản xuất kinh doanh của Đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân”.

 

Hoài Phong – PC Bắc Kạn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang