Thứ Sáu, 26/04/2024 05:09:42 GMT+7

Tin đăng lúc 28-03-2023

Lượt xem: 468

Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động, Điện lực Pác Nặm – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã tích cực số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ trên các lĩnh vực: Tài chính kế toán, quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng… nhằm đem lại hiệu quả tích cực trong sản xuất kinh doanh cho đơn vị.
Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh
Công nhân Điện lực Pác Nặm lắp đặt công tơ điện tử đo xa

Tại Điện lực Pác Nặm, các công việc trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành trên nền tảng số đang giúp nâng cao năng lực vận hành hệ thống điện, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, kiểm soát tốt tổn thất điện năng, giảm suất sự cố lưới điện và rút ngắn thời gian xử lý sự cố. Cùng với đó, những tiện ích số hóa trong công tác dịch vụ khách hàng cũng đã tạo thuận lợi cho khách hàng, rút ngắn thời gian cung cấp các dịch vụ điện, giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng một cách chính xác, mọi lúc, mọi nơi, qua đó góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đến nay, đơn vị đã tập trung số hóa tất cả dữ liệu đầu vào của các phần mềm quản lý về vật tư, lý lịch thiết bị, thông tin khách hàng, thông tin người lao động. 

 

Đối với công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, việc số hóa dữ liệu trong dự án quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS) được thực hiện bằng phiếu khảo sát và các biểu mẫu. Hiện nay, 93/93 máy biến áp đã cấu hình thông số đo lường, đạt tỷ lệ 100% trên chương trình PMIS và đã hoàn toàn trùng khớp với chương trình quản lý MBA, đúng với thực tế quản lý vận hành, 100% trạm biến áp mới và đường dây đã được cập nhật... Ngoài ra, đơn vị đã lắp đặt 06 bộ cảnh báo sự cố trên các tuyến đường dây 35 kV, việc này đã giúp Điện lực nhanh chóng khoanh vùng vị trí xảy ra sự cố, giảm thiểu thời gian khắc phục, góp phần nâng cao độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện. 

 

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực Pác Nặm đã thực hiện số hóa các dịch vụ điện, số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); Triển khai việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện ngay tại hiện trường bằng thiết bị di động; Ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng sinh hoạt và ngoài sinh hoạt sau trạm biến áp công cộng; Tăng cường ứng dụng mạng xã hội Zalo, Facebook... để tương tác với khách hàng. Đến nay, Điện lực đã thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng trên CMIS với 88 TBA công cộng và 05 TBA chuyên dùng, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch PC Bắc Kạn giao; Số hóa  toàn bộ 7.529 hợp đồng HĐMBĐ của khách hàng; Công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa qua Modem đối với TBA công cộng và trạm chuyên dùng với tỷ lệ kết nối thường xuyên duy trì trên 98%; Dữ liệu từ công tơ điện tử được thu thập và truyền về trung tâm qua các bộ tập trung và chuyển máy chủ lưu trữ. Thông qua dữ liệu đo đếm thu thập từ xa, nhân viên Điện lực có thể dựa vào đó làm cơ sở để tính hóa đơn tiền điện, cũng như xác định tổn thất điện năng..., Đồng thời, cũng giúp người dân có thể nắm bắt số liệu công tơ gia đình qua các ứng dụng được cập nhật, theo từng thời điểm trong ngày, dễ dàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ từ đó nâng cao độ hài lòng của khách hàng.

 

 

Nhân viên Điện lực Pác Nặm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

 

Với công tác thu tiền điện, đơn vị đã tích cực tuyên truyền, vận động khách hàng thanh tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Điện lực đã đạt tỷ lệ trên 98%. Ông Hoàng Đình Thảo - Phó Giám đốc Phụ trách Điện lực Pác Nặm cho hay: “Có được kết quả này là do đơn vị đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Đẩy mạnh phối hợp với các tổ chức trung gian, cũng như chính quyền địa phương để tăng cường tuyên truyền tới toàn thể người dân và bố trí nhân viên trực tiếp đến các tổ dân phố, thôn, xóm để tuyên truyền, vận động , đồng thời hướng dẫn cho khách hàng các thao tác thực hiện việc thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động qua hệ thống ngân hàng AGRIBANK và qua các ứng dụng ví ZaloPay, Viettel Pay, Momo…”. 

 

Trong công tác Quản trị nội bộ, Văn phòng, Tài chính kế toán: Dữ liệu cá nhân của CBCNV được cập nhật đầy đủ trên phần mềm HRMS; 100% CBCNV, cán bộ lãnh đạo được cấp chữ ký số và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ; Thực hiện ký số 100% văn bản nội bộ, văn bản đi và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, giao dịch nội bộ trong toàn đơn vị. Tất cả văn bản đi, đến được số hoá và lưu chuyển trên Doffice, thực hiện lưu trữ dữ liệu hồ sơ điện tử đạt 100%; Công tác Tài chính kế toán được thực hiện hoạch toán, quyết toán trên phần mềm ERP.

 

Với sự thay đổi từ nhận thức đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên Điện lực Pác Nặm, lộ trình chuyển đổi số được áp dụng bài bản, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho đơn vị. Đây chính là nền tảng quan trọng để đơn vị tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, phục vụ ngày càng tốt hơn các yêu cầu trong công tác quản lý điều hành, cung cấp thêm nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện./.

 

Lý Hùng Cường – Điện lực Pác Nặm


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang