Thứ Tư, 17/04/2024 06:12:58 GMT+7

Tin đăng lúc 10-03-2020

Lượt xem: 8301

EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 02 tăng 11,04% so với cùng kỳ

Trong tháng 02/2020, hệ thống lưới điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chịu ảnh hưởng nặng nề do diễn biến bất lợi của thời tiết. Đặc biệt, các đợt mưa đá, giông lốc tại Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Tuyên Quang, Hòa Bình, Cao Bằng… đã làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng, đồng thời gây thiệt hai lớn về tài sản đối với ngành Điện. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, EVNNPC vẫn đạt được những kết quả khả quan.
EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 02 tăng 11,04% so với cùng kỳ

Dưới sự chỉ đạo điều hành sát sao của Ban lãnh đạo, Tổng công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai và khẩn trương khắc phục hậu quả sau các đợt mưa đá và giông lốc để kịp thời cấp điện trở lại cho người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện năng ổn định, phục vụ hoạt động sản xuất, sinh hoạt và các hoạt động chính trị - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

 

Nhờ đó, sản lượng điện thương phẩm tháng 02/2020 của toàn Tổng công ty đạt 5,15 tỷ kWh, tăng 11,04% so với cùng kỳ; Tỷ lệ tổn thất điện năng trong tháng thực hiện đạt 4,67%, giảm 0,38% so với cùng kỳ 2019; Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, SAIDDI là 239,58 phút. Ngoài ra, EVNNPC còn đóng điện thành công 05 dự án công trình điện với công suất tăng thêm 65 MVA và 39,5 km đường dây 110 kV.

 

Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt quy định theo quy định, trong đó toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 123 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 5,15/7 ngày, giảm 1,85 ngày so với quy định. Ngoài ra, EVNNPC cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với 1.124 tin, bài trên đài phát thanh; 84 tin, bài, phóng sự trên báo và truyền hình các địa phương…

 

Đối với công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt, trong tháng 2/2020, toàn Tổng công ty đã có 45,14% tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt với doanh thu thông qua hình thức này là 81,49%. Trong đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua Ngân hàng đạt 14,16%, chiếm 62,19% tỷ lệ tiền thanh toán; Thanh toán qua ví điện tử của các tổ chức trung gian đạt 30,98%, chiếm 19,3% tỷ lệ tiền thanh toán.

 

Trong tháng 3/2020, EVNNPC sẽ tiếp tục kiểm tra công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cũng như đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các chỉ tiêu năm 2020 ngay từ đầu năm để phấn đấu hoàn thành kế hoạch EVN giao; Triển khai công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và các Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, DR và chương trình “Đánh giá tiềm năng quản lý nhu cầu điện của các khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên theo đặc thù ngành nghề trong toàn EVNNPC".

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng vi rút mới COVID-19 gây ra, Tổng công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc, quyết liệt và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, EVNNPC thực hiện các biện pháp cao nhất để phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ vật tư, y tế dự phòng tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị, hạn chế hội họp tập trung đông người, đi công tác nước ngoài,…/.

 

Tuấn Anh


Tag:EVNNPC

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang