Thứ Sáu, 29/03/2024 18:36:06 GMT+7

Tin đăng lúc 01-08-2018

Lượt xem: 1956

EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 7 tăng 18,39% so với cùng kỳ

Trong tháng 7/2018, hệ thống lưới điện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chịu ảnh hưởng nặng nề do diễn biến bất lợi của thời tiết. Đặc biệt, đợt nắng nóng gawy gắt trên diện rộng diễn ra hồi đầu tháng và cơn bão số 3 gây mưa lớn, lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, đồng thời gây thiệt hại lớn về tài sản đối với ngành Điện. Tuy nhiên, EVNNPC vẫn đạt được những kết quả khả quan.
EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 7 tăng 18,39% so với cùng kỳ
Ngành Điện miền Bắc khắc phục sự cố cáp ngầm biển 22 kV gây mất điện cho huyện đảo Cô Tô

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, Tổng Công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai và khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão, cấp điện trở lại cho người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng. Đồng thời, thực hiện tốt công việc cung ứng điện năng ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt và các hoạt động chính trị - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

 

 Nhờ đó, sản lượng điện thương phẩm tháng 7/2018 của toàn Tổng Công ty ước đạt 5,993 tỷ kWh, tăng 18,39% so với cùng kỳ năm 2017. Lũy kế 7 tháng đầu năm, điện thương phẩm đạt 36,252 tỷ kWh, tăng 14,23% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 56,73% kế hoạch cả năm EVN giao. Trong đó, thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 64,3%, tăng 15,13; thành phần QLTD chiếm 29,25%, tăng 11,3% so với cùng kỳ.

 

Để đảm bảo cung ứng điện năng, trong tháng 7/2018, Tổng Công ty đã đóng điện 06 dự án 110 kV với năng lực công suất tăng thêm 151 MVA gồm: Lắp MBA T2 TBA 110 kV Yên Mỹ; ĐZ 110 kV Nghĩa Lộ - Ba Khe - Cẩm Khê (Đoạn Cẩm Khê - Ba Khe); Hoàn thiện sơ đồ TBA 110 kV Võ Cường, Bắc Ninh… và khởi công 02 dự án 110 kV: ĐZ và TBA 110 kV Thuận Thành 2; Cải tạo ĐZ 110 kV Quỳnh Lưu - Quỳ Hợp cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.

 

Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 141 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 6,14/7 ngày, giảm 0,86 ngày so với quy định. Ngoài ra, các đơn vị thực đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Tính chung 7 tháng đầu năm, toàn Tổng Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 1.289 khách hàng với thời gian cấp điện trung bình là 5,61 ngày; giảm 1,39 ngày so với quy định. Trong tháng 7, có 44,92% khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian.

Trong tháng 8 và các tháng cuối năm, Tổng Công ty sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão; đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực".

 

Anh Tuấn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang