Thứ Tư, 24/04/2024 10:38:27 GMT+7

Tin đăng lúc 11-11-2015

Lượt xem: 4875

EVNNPC: Hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả SXKD và năng suất lao động

Trong 9 tháng đầu năm 2015, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân các tỉnh phía Bắc. Hiện nay, EVNNPC đang đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, tài chính, kỹ thuật, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2015 và hướng tới mục tiêu “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016 - 2020”.
EVNNPC:  Hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả SXKD và năng suất lao động
Lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La phát lệnh đóng điện tại trạm biến áp mới xây dựng

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC đều cơ bản hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh điện năng so với kế hoạch đề ra. Cụ thể: Điện thương phẩm 9 tháng đầu năm đạt 33,38 tỷ kWh, tăng trưởng 15,04% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 76,25% KH cả năm. Trong đó, có một số Công ty Điện lực duy trì mức tăng trưởng 9 tháng cao vượt bậc so với cùng kỳ năm 2014 như: Hòa Bình (33,63%), Hà Nam (23,51%), Bắc Ninh (20,40%); Thanh Hóa (19,83%), Hưng Yên (19,07%), Lào Cai (17,68%), Hà Tĩnh (16,57%), Vĩnh Phúc (15,22%)…; tỷ lệ tổn thất điện năng ước thực hiện 7,07%, giảm 0,65% so với cùng kỳ, dự kiến cả năm là 6,85%, hoàn thành chỉ tiêu EVN giao; giá bán điện bình quân đạt 1.538,04 đ/kWh cao hơn kế hoạch EVN giao 8,04 đ/kWh.

 

Bên cạnh đó, công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng trong 9 tháng đầu năm được Tổng công ty đẩy mạnh, tiếp nhận và giải quyết cấp điện 1.217 khách hàng, thời gian trung bình 15,9 ngày.. Thực hiện chương trình cải cách thủ tục của Bộ Công Thương, EVNNPC sẽ tiếp tục triển khai công tác dịch vụ khách hàng, công khai minh bạch tới người dân, giám sát và chỉ đạo quyết liệt công tác cấp điện mới cho khách hàng chuyên dùng để phấn đấu đạt chỉ số tiếp cận điện năng là 10 ngày; 9 tháng đầu năm, Tổng Công ty cũng đã tiếp nhận 103 xã, 192 cụm với khối lượng 154.714 công tơ 1 pha, 4.843 công tơ 3 pha, đường dây hạ áp 2.846 km, giá trị tài sản là 266 tỷ đồng; công tác tiết kiệm điện toàn Tổng công ty đạt 600,61 triệu kWh, tương đương 1,8% điện thương phẩm và đạt 91% kế hoạch EVN giao; thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 17.488 lần trên đài phát thanh, 473 lần trên báo địa phương, 1.386 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện TK&HQ trực tiếp đến khách hàng 106.076 lần.

 

Về đầu tư xây dựng tổng giá trị thực hiện 9 tháng đầu năm là 6.443 tỷ đồng/9.351 tỷ đồng, đạt 69% so với kế hoạch EVN giao. Trong đó, EVNNPC tập trung triển khai các dự án cấp điện cho các khu kinh tế trọng điểm đã được Tập đoàn giao như: Lắp MBA AT2 TBA 220 kV Yên Bình; Đường dây 110 kV và TBA 110 kV Văn Giang; Đường dây 110 kV Sơn La - Mường La (mạch 2),... Đặc biệt là dự án ĐZ 110 kV Hiệp Hòa - Đức Thắng - Yên Phong 2; ĐZ 110 kV Bắc Ninh - Quang Châu cấp điện cho khách hàng SAMSUNG DISPLAY và dự án Đấu nối 110 kV sau trạm biến áp 220 kV Hải Hà, đảm bảo cấp điện cho khách hàng tại khu công nghiệp Texhong Hải Hà (Quảng Ninh).

 

Mục tiêu chính của EVNNPC trong quý IV/2015 là đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục, nâng cao chất lượng phân phối điện - dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng ngày càng cao; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; Rà soát toàn bộ các Quy chế, quy trình, quy định phối hợp giữa Kỹ thuật - Điều độ - Kinh doanh - An toàn – ĐTXD,... nhằm đảm bảo công tác an toàn lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoàn thiện đề án ”Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016 – 2020” của Tổng Công ty.
 

 

Công nhân Công ty Điện lực Phú Thọ tăng cường công tác bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ lưới điện

 

Để đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm nay và các năm tiếp theo, EVNNPC đang chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp kinh doanh. Trong đó, tập trung thực hiện giảm tổn thất điện năng; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình đã được phê duyệt đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành; Thay thế công tơ điện tử tại các khu vực thành phố, thị xã và các khu du lịch có giá cao, chuyển công tơ thay thế về lắp đặt tại các khu vực mới tiếp nhận; Lắp đặt công tơ điện tử tại đầu nguồn các trạm biến áp công cộng để phân tích và nhận diện tổn thất; Tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao, tiêu thụ điện lớn, các khu vực nông thôn chưa được cải tạo; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; Hoàn thiện việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng trong năm 2015 theo chỉ đạo của Tập đoàn; Phối hợp chặt chẽ với NGC bố trí kết dây lưới điện trung áp hợp lý để khai thác tối ưu khả năng mang tải các MBA 110 kV, hạn chế tình trạng quá tải đường dây và MBA 110 kV trên lưới; Tổ chức kiểm tra, kiểm soát hiện trường tại các đơn vị, bộ phận sản xuất, đơn vị công tác, ở tất cả lĩnh vực công việc, khi kiểm tra, phát hiện bất kỳ vi phạm nào các đoàn kiểm tra có quyền báo cáo và đề nghị xử lý ngay trách nhiệm của người đứng đầu phụ trách công việc và người lao động; Phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên để tuyên truyền thực hiện các quy định của pháp luật về công tác an toàn - vệ sinh lao động; Chấp hành quy trình quy định và các biện pháp phòng tránh tai nạn khi làm việc, kiểm tra phát hiện kịp thời những hiện tượng thiếu an toàn, vệ sinh trong sản xuất kinh doanh, đấu tranh với những hiện tượng làm bừa, làm ẩu, vi phạm quy trình kỹ thuật an toàn; Tập trung đôn đốc chỉ đạo các đơn vị triển khai các công trình lưới điện 110 kV trọng điểm theo danh mục. Đặc biệt, tập trung triển khai các dự án thuộc khu vực Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên; Triển khai đề án “Nâng cao hiệu quả SXKD và NSLĐ giai đoạn 2016 – 2020” của Tổng Công ty.

 

Với những biện pháp cụ thể như trên, tin tưởng rằng EVNNPC sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của các tỉnh khu vực miền Bắc; Nâng cao năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu đến năm 2020 phát triển ngang tầm khu vực và không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, xây dựng EVNNPC ngày một lớn mạnh và phát triển bền vững; Từng bước đổi mới trong công tác quản lý, củng cố năng lực chất lượng thiết bị, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, tin cậy hệ thống điện, giảm suất sự cố, hạ tỷ lệ tổn thất điện năng, kinh doanh có hiệu quả, đổi mới nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

                                             Liên Liên

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang