Thứ Ba, 23/04/2024 15:09:55 GMT+7

Tin đăng lúc 08-10-2018

Lượt xem: 2508

EVNNPC: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng “cuộc đua” 4.0

Năm 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xác định chủ đề là "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực", nhằm đẩy mạnh tiềm lực phát triển của mình trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ý thức rõ điều đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động, tích cực đào tạo phát triển nguồn nhân lực để có được đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuật với phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề và có năng lực chuyên môn, tay nghề giỏi, sẵn sàng đảm đương tốt mọi nhiệm vụ.
EVNNPC: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực  đáp ứng “cuộc đua” 4.0
Nâng cao tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ nguồn nhân lực luôn được EVNNPC chú trọng

Bám sát định hướng đó, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018, EVNNPC đã xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện chương trình đổi mới nội dung, phương thức đào tạo và công tác quản lý hoạt động đào tạo. Theo đó, Tổng công ty đã xây dựng quy chế quản lý và thực hiện chương trình học tập trực tuyến E-learning với hệ thống nội dung bài giảng nội bộ giai đoạn I gồm: 80 clip bài giảng về quản lý, nghiệp vụ của một số ban chức năng trong Tổng công ty; triển khai hệ thống 5 chuyên đề bài học trực tuyến về quản trị kinh doanh, kiến thức cơ bản để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đổi mới thành công với hơn 150 video clip do đối tác PeopleOne nghiên cứu, phát triển. Qua đó, EVNNPC đã khai thác hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, góp phần giảm bớt nhân lực quản lý, tăng năng suất lao động tại đơn vị.  

         

Đặc biệt, Tổng công ty đã mở các lớp đào tạo sát hạch cấp chứng chỉ, sử dụng phần mềm, thực hành tổ chức đào tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp 3, cấp 4 theo chương trình khung của EVN. Qua đó, EVNNPC đã chuẩn hóa tài liệu giảng dạy và xây dựng ngân hàng câu hỏi phục vụ bồi dưỡng nâng bậc, giữ bậc; đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp cho đội ngũ quản lý nguồn nhân lực. Trong đó, EVNNPC đã và đang tổ chức đào tạo cho lớp cán bộ cấp Tổng công ty (lớp 2) với 25 người tại Thái Lan; tổ chức đào tạo lớp cán bộ cấp Tổng công ty (lớp 3); triển khai công tác đào tạo Thạc sỹ dài hạn tại nước ngoài cho đội ngũ cán bộ cấp Tổng công ty trong giai đoạn 2025-2030; phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP HCM đào tạo hotline - Khóa 3, 4 cho 40 học viên…

 

         

 

Một khóa thi thợ giỏi của EVNNPC

 

Ngoài ra, công tác nâng cao chất lượng lao động đầu vào thông qua kiểm soát chất lượng tuyển dụng lao động luôn được EVNNPC quan tâm, chú trọng. Theo đó, Tổng công ty đã sửa đổi và ban hành quy định, quy trình tuyển dụng lao động để làm cơ sở thực hiện thống nhất cho tất cả các đơn vị trực thuộc; giao chỉ tiêu tuyển dụng lao động trên cơ sở thực trạng lao động còn thiếu của các đơn vị so với kế hoạch định biên; ưu tiên tuyển dụng lao động trực tiếp, có chuyên môn đào tạo là nghề điện và bố trí công việc tại các đơn vị cấp 4; hạn chế tối đa việc tuyển dụng lao động khối hành chính văn phòng; tuyệt đối không tuyển dụng lao động chưa qua đào tạo, hay có ngành nghề đào tạo không phù hợp, lao động làm các công việc phục vụ, phụ trợ; chú trọng tuyển dụng lao động có trình độ chuyên môn cao, đào tạo chuyên sâu, đáp ứng các yêu cầu hiện đại hóa lưới điện, có khả năng tiếp nhận và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quản lý vận hành; đẩy mạnh công tác thi tuyển lao động tốt nghiệp loại khá, giỏi tại các trường danh tiếng và bồi dưỡng lực lượng lao động phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty.

         

Thời gian tới, với chiến lược "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực", EVNNPC sẽ hoàn thiện cơ chế quản lý và đãi ngộ chuyên gia; tập trung xây dựng tiêu chuẩn thống nhất đối với lực lượng cán bộ kỹ thuật trong toàn Tổng công ty; ban hành quy chế đào tạo bồi dưỡng và thi nâng bậc, giữ bậc nhằm từng bước nâng cao trình độ, hướng đến những tiêu chuẩn chung trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, hướng tới mục tiêu cung cấp đủ điện với chất lượng ngày càng tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực thi hiệu quả văn hóa doanh nghiệp đến các đơn vị trong ngành, nhất là khối kinh doanh dịch vụ khách hàng bằng nhiều chương trình cụ thể, thiết thực và hiệu quả.

        

Với những chiến lược, giải pháp, việc làm cụ thể trên, tin rằng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ luôn phát triển bền vững, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp với môi trường kinh doanh, vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 

Tuấn Anh


Tag:EVNNPC

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang