Thứ Sáu, 29/03/2024 18:16:18 GMT+7

Tin đăng lúc 24-05-2017

Lượt xem: 3381

Giải pháp đưa nông sản miền Nam tiếp cận thị trường Hà Nội

Sáng 23/5/2017, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức hội nghị “Tư vấn, kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm giữa các doanh nghiệp phía Nam với hệ thống phân phối phía Bắc”. Tham dự hội nghị có 12 doanh nghiệp sản xuất và đại diện của nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi…
Giải pháp đưa nông sản miền Nam tiếp cận thị trường Hà Nội
Hội nghị Tư vấn, kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm giữa các doanh nghiệp phía Nam, với hệ thống phân phối phía Bắc diễn ra sáng 23/5 tại Hà Nội

Tại hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp chia sẻ việc tiếp cận, giới thiệu sản phẩm nông sản của các doanh nghiệp phía Nam đến hệ thống chuỗi các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ đầu mối, đại lý thu mua… phía Bắc và đặc biệt tại thủ đô Hà Nội còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là do thiếu đầu mối liên hệ, chi phí vận chuyển cao đã đẩy giá thành của các mặt hàng tăng thêm 20% đến 25%, khiến người tiêu dùng Hà Nội ít mặn mà với các mặt hàng nông sản phía Nam.

       

Bàn về giải pháp đẩy mạnh hàng nông sản miền Nam được tiêu thụ tại Hà Nội, ông Trần Xuân Tùng - Giám đốc một Công ty phát triển thương mại điện tử đã đưa ra lời tư vấn: Các doanh nghiệp miền Nam cần phải đẩy mạnh các giải pháp về thương mại điện tử. Thông qua mua bán online, doanh nghiệp có thể thăm dò thị trường, xây dựng hệ thống bán hàng tại khu vực miền Bắc nhưng là trên mạng internet. Do không cần kho bãi, cửa hàng, giá thành của sản phầm từ đó sẽ rẻ hơn. Bên cạnh đó, thông tin về nguồn gốc xuất xứ, giá bán niêm yết được công khai sẽ tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng Hà Nội.

 

Kết luận Hội nghị, ông Tạ Hoàng Linh – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: Thông qua các ý kiến, giải pháp tại Hội nghị, các doanh nghiệp sẽ tìm được các đối tác phù hợp, xây dựng kênh phân phối bền vững. Quá đó, sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, đặc biệt là những nông sản có thế mạnh của các doanh nghiệp phía Nam.

 

Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang