Thứ Sáu, 29/03/2024 01:53:22 GMT+7

Tin đăng lúc 01-12-2020

Lượt xem: 1713

“Gian hàng Việt trực tuyến” tăng tiêu dùng trên kênh phân phối hiện đại

Gian hàng giúp người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm hàng hóa, sản phẩm các vùng miền địa phương trên các sàn thương mại điện tử.
“Gian hàng Việt trực tuyến” tăng tiêu dùng trên kênh phân phối hiện đại
Trước mắt, “Gian hàng Việt trực tuyến” trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki.

Vừa qua, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử, do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với một số sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam triển khai xây dựng đã chính thức được vận hành.

 

Chương trình trong khuôn khổ của “Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” do UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đồng thời triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

 

“Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử là nơi tập hợp các hàng hoá chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín hoặc những sản phẩm chủ lực của các doanh nghiệp địa phương.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Cao Quốc Hưng cho biết, mặc dù dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng cùng với việc Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh và quyết tâm của Chính phủ nhằm thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, các lĩnh vực của nền kinh tế đang bước vào trạng thái hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

 

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước. Bộ Công Thương đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch hành động của ngành Công Thương, nhằm khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới.

 

Bộ Công Thương đã phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 từ ngày 1/7 – 31/12/2020, thông qua tổ chức các hoạt động trọng tâm, trọng điểm như: Tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 – Vietnam Grand Sale 2020” trên phạm vi toàn quốc; Tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng…Các hoạt động nêu trên đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của các địa phương, doanh nghiệp.

 

“Gian hàng Việt trực tuyến” bắt đầu từng bước xây dựng, được kỳ vọng sẽ là một điểm đáng tin cậy mới cho người tiêu dùng trong cả nước trải nghiệm mua sắm hàng hóa Việt, sản phẩm các vùng miền địa phương trên các sàn thương mại điện tử, từng bước mở rộng thị phần của sản phẩm Việt Nam tới mọi miền đất nước thông qua phương thức phân phối hiện đại”, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết.

 

Cũng theo ông Cao Quốc Hưng, trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” hi vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường.

 

Đặc biệt, các Hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CPTTP, EVFTA, RCEP sẽ là động lực mới của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn tới, mang đến nhiều cơ hội cùng với thách thức mới cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phải cùng nhau đồng hành tạo nên một cộng đồng hàng Việt từ hệ thống các siêu thị lớn, siêu thị quy mô vừa và nhỏ, hệ thống chợ truyền thống, các hệ thống buôn và bán lẻ cho tới kênh phân phối hiện đại trên thương mại điện tử, cùng bắt tay nhau nỗ lực củng cố vị thế của mình và phát triển bền vững hơn nữa ở thị trường trong nước.

 

“Gian hàng Việt trực tuyến” được thiết kế chia theo các lĩnh vực như nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thủ công mỹ nghệ, hàng OCOP, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương... để thực hiện phân phối trên các Sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam.

 

Trước mắt, “Gian hàng Việt trực tuyến” trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki. Chương trình với mục tiêu tạo một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số.

 

Ngoài ra, chương trình còn góp phần kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững, từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Cùng với kênh phân phối truyền thống đang phát huy rất tốt vai trò to lớn dẫn dắt thị trường nội địa hiện nay, “Gian hàng Việt trực tuyến” được cho là một điểm sáng mới, là kênh phân phối có hiệu quả tại thị trường nội địa giúp người tiêu dùng Việt Nam mua được hàng hóa với chất lượng đảm bảo, chi phí hợp lý, giải quyết triệt để câu chuyện “hàng giả, hàng nhái” trong giao dịch thương mại điện tử.

 

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối hàng hoá trên “Gian hàng Việt” sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ từ Bộ Công Thương, các Sàn thương mại điện tử cũng như các đối tác hợp tác của Chương trình. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối sẽ trực tiếp được hỗ trợ, tư vấn từ đơn vị triển khai và Sàn thương mại điện tử./.

 

Theo VOV


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang