Thứ Năm, 25/04/2024 13:39:14 GMT+7

Tin đăng lúc 21-10-2019

Lượt xem: 2253

Hà Tĩnh: Kết nối thị trường, tạo chỗ đứng cho sản phẩm chủ lực

Kết nối, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh: Kết nối thị trường, tạo chỗ đứng cho sản phẩm chủ lực
Cơ sở sản xuất bánh đa nem Thuận Kỷ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, hoạt động sản xuất đi vào ổn định hơn.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh đã được tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại 6 hội chợ có quy mô lớn ở các địa phương như: Hội chợ Hùng Vương tại tỉnh Phú Thọ; Hội chợ Quốc tế OCOP năm 2019 và Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu tại TP.HCM; Hội chợ OCOP Quảng Ninh… Với nhiều mặt hàng trưng bày đa dạng, phong phú về chủng loại, thiết kế đẹp mắt về thẩm mĩ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vừa có điều kiện giới thiệu những sản phẩm thế mạnh, chủ lực của mình, lại vừa có cơ hội kết nối, mở rộng thị trường.

 

Trong tháng 4 vừa qua, Sở Công Thương Hà Tĩnh cùng với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã đưa vào hoạt động chính thức website thương mại điện tử bán sản phẩm đặc sản tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ: dacsan.hatinh.vn. Trên website, rất nhiều sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh được trưng bày, giới thiệu như: Vánh cu đơ, nhung hươu, bánh đa nem… Website đã trở thành kênh quảng cáo, xúc tiến thương mại mới, đầy tiềm năng, giúp các doanh nghiệp, cơ sở đem sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tiếp cận gần hơn với khách hàng trong và ngoài tỉnh.

 

 

Sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh tham dự các triển lãm, hội chợ lớn tại các địa phương khác, nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác, khách hàng.

 

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng đang dần ý thức được vấn đề tiếp cận khách hàng, chiếm lĩnh thị trường. Đơn cử như trường hợp của Công ty TNHH Thắm An (xã Sơn Hoà, Hương Sơn) đã xây dựng thành công nhãn hiệu “Dầu lạc Thắm An”. Bà Phạm Thị Thắm, Giám đốc Công ty Thắm An cho biết: “Chúng tôi được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉmh hỗ trợ đầu tư làm mới nhãn mác, dán tem truy xuất cho sản phẩm dầu lạc, dầu vừng đen, dầu đậu nành… Đây là cơ sở để Công ty tạo ra điểm nhấn về bộ nhận diện sản phẩm cho khách hàng, đối tác”.

 

Một trường hợp khác phải kể đến là Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn đang trong quá trình xem xét hồ sơ để làm đơn vị cung ứng sản phẩm nhung hươu phục vụ sản xuất dược liệu. Ông Trần Đình Chiến, Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn chia sẻ: “Đây là cơ hội tốt để nhung hươu của tỉnh được chế biến thành các sản phẩm khác, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, tiếp cận tốt hơn với thị trường. Đồng thời, cũng tạo điều kiện, động lực để người chăn nuôi hươu yên tâm sản xuất, gắn bó với nghề”.

 

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh Nguyễn Mạnh Tường cho biết: “Để tiếp tục mở rộng thị trường, tạo chỗ đứng cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm có quy mô, tổ chức khảo sát, điều tra và xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển thương hiệu cho một số sản phẩm công nghiệp nông thôn chủ lực đến năm 2025, đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho Lễ hội Cam và các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh năm 2019”.

 

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh đã tiến hành hỗ trợ 695 triệu đồng cho 3 doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh từ nguồn khuyến công địa phương đợt 1/2019. Được biết, năm 2019, Hà Tĩnh có 3 trong tổng số 8 sản phẩm tham gia bình chọn được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019.


Minh Phương

 


Tag:Hà Tĩnh

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang