Thứ Năm, 25/04/2024 08:02:31 GMT+7

Tin đăng lúc 26-07-2016

Lượt xem: 3075

Habeco: Chú trọng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chủ lực

Với định hướng vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh bia, rượu, nước giải khát hàng đầu Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco) đã tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội đối với người tiêu dùng.
Habeco: Chú trọng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chủ lực
Ông Nguyễn Hồng Linh trao giải nhì - Giải thưởng chất lượng toàn diện cho các đại diện Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà, Công ty CP Bia HABECO – ID

Theo ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc Habeco, trong 6 tháng đầu năm 2016, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành đồ uống ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp, từ 1/1/2016 thuế tiêu thụ đặc biệt đã điều chỉnh tăng cùng với quy định mới về cách tính thuế, các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn... đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm.

 

Tuy nhiên, nhờ những chính sách điều hành của Chính phủ và của các Bộ, ngành, cùng với nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên toàn tổ hợp, trong 6 tháng đầu năm, Habeco đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của toàn tổ hợp đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu sản xuất công nghiệp của tổng công ty đạt 2.976,3 tỷ đồng; sản lượng các sản phẩm bia đạt 306,1 triệu lít/năm, trong khi sản lượng thực tế của rượu các loại và nước uống đóng chai UniAqua lần lượt là 2,1 triệu lít/năm và 0,37 triệu lít/năm; lợi nhuận trước thuế là 373,7 tỷ đồng, và nộp vào ngân sách nhà nước 1.994,5 tỷ đồng.

 

Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc Habeco phát biểu về tình hình công tác SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

 

Bên cạnh đó, nhằm tối đa hoá hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm, Habeco đã thực hiện một loạt các triển khai trên những phương diện về tổ chức lao động, chất lượng và kỹ thuật. Triển khai hiệu quả các khoá đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các cán bộ công nhân viên trong các lĩnh vực như quản lý, kỹ thuật, marketing, và vận hành máy móc thiết bị.

 

Ngoài ra, tổng công ty cũng đã thực hiện tổ chức các lớp học cảm quan nhằm nâng cao năng lực kiểm soát bia thành phẩm của các nhân viên KCS và kỹ sư công nghệ tại các đơn vị thành viên. Đồng thời, các đại diện và giám sát chất lượng cũng đã thực hiện hiệu quả và sát sao công tác giám sát và quản lý nguyên liệu đầu vào trong quá trình sản xuất các sản phẩm của Bia Hà Nội. "Vào những tháng cao điểm, các đơn vị thành viên luôn đều đặn thực hiện khảo sát, đánh giá kỹ thuật; sửa chữa, và bảo dưỡng máy móc theo đúng kế hoạch. Nhờ đó, các sản phẩm của Habeco luôn giữ vững chất lượng ổn định, tạo nên uy tín lớn đối với người tiêu dùng" - ông Hồng Linh cho biết thêm.

 

Thực hiện mục tiêu 6 tháng cuối năm đạt 410 triệu lít sản lượng bia các loại; 6,2 triệu lít sản lượng rượu; và 1,6 triệu lít sản lượng nước uống đóng chai UniAqua… Habeco đã đề ra những định hướng nhất định nhằm quản lý chi phí và ổn định giá thành sản phẩm. Đồng thời, cũng chú trọng đẩy mạnh tiêu thụ của những sản phẩm chủ lực, đảm bảo tiến độ những dự án đầu tư cơ bản, và bám sát kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường.

 

 Ông Đỗ Xuân Hạ - Chủ tịch HĐQT Habeco trao giải nhất - Giải thưởng chất lượng toàn diện cho các đại diện Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh, Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Dương, Công ty mẹ 183 Hoàng Hoa Thám

 

Với những nỗ lực của các công ty trong việc kiểm soát chất lượng, tổng công ty đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, và 3 giải ba Giải thưởng chất lượng toàn diện cho các công ty thành viên có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm.

 

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

 


Tag:Habeco

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang