Thứ Bẩy, 20/04/2024 07:21:30 GMT+7

Tin đăng lúc 04-04-2017

Lượt xem: 7080

HABECO – Những khó khăn còn ở phía trước

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 với các chỉ tiêu: Tổng doanh thu đạt gần 12.000 tỷ đồng (tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái); Sản lượng bia các loại đạt 724,4 triệu lít (tăng 3,5% so với cùng kỳ); Nộp ngân sách đạt gần 5.000 tỷ đồng (tăng 7,2% so với cùng kỳ)…, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) bắt tay ngay vào triển khai nhiệm vụ năm 2017.
HABECO – Những khó khăn còn ở phía trước
Các sản phẩm của HABECO

Tại Hội nghị tổng kết công tác 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017, ông Nguyễn Hồng Linh – Tổng giám đốc HABECO đã nhấn mạnh những khó khăn còn ở phía trước: “Trước bối cảnh không ít khó khăn như lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, biến động giá dầu thế giới, giá ngoại tệ EUR/VNĐ khó lường, cạnh tranh ngày càng khốc liệt,… nên chúng tôi chỉ đặt mục tiêu trong năm 2017 với mức: Tiêu thụ bia các loại phấn đấu đạt: 739,7 triệu lít (trong đó, bia thương hiệu Bia Hà Nội: 609,1 triệu lít, tăng 2,5% so với cùng kỳ; Bia thương hiệu địa phương: 130,6 triệu lít, tăng 0,6% so với cùng kỳ); Tiêu thụ rượu các loại phấn đấu đạt: 6,2 triệu lít, tăng 15% so với cùng kỳ; Phấn đấu 2017 nộp ngân sách: 4.983 tỷ đồng...”.

 

 Để hoàn thành tốt các mục tiêu đó, HABECO đã đề ra một số giải pháp trọng tâm. Một là, theo dõi sát sao, cân đối hoạt động sản xuất tại các đơn vị thành viên, đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu của kế hoạch năm. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát huy năng lực hiện có, chủ động đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đang có lợi thế trên thị trường; Thực hiện tốt công tác tiết kiệm, chống lãng phí tại tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, lưu thông; Chú trọng công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tuyên truyền ý thức, tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, bảo vệ môi trường cho người lao động nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo, trình độ, năng lực của người lao động ; Thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu của sản xuất;…

         

Hai là, HABECO tập trung triển khai các chương trình khuyến mại, hỗ trợ bán hàng hàng tháng cho các đại lý, khách hàng cấp 2, các nhà hàng trọng điểm và các chương trình khuyến mại trực tiếp cho người tiêu dùng; Tổ chức các sự kiện để quảng bá Thương hiệu của Tổng công ty và các sản phẩm, tham gia các chương trình bình chọn thương hiệu...; Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối; Nghiên cứu thị trường bán lẻ, tiếp tục triển khai áp dụng thí điểm hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến; Quản lý đồng bộ thương hiệu của các công ty thành viên; Mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm cơ hội xuất khẩu.

 

Song song với các hoạt động trên, HABECO còn thường xuyên rà soát lại tiến độ của các dự án để có biện pháp chỉ đạo, giám sát, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư; Chú ý các vấn đề về chất lượng và thủ tục pháp lý của từng dự án đầu tư; Tổ chức thực hiện, cập nhật những kiến thức, quy định mới của Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng để thực hiện đúng. Phối hợp kịp thời với các bộ, ngành để giải quyết những vấn đề phát sinh trong công tác đầu tư, xây dựng. Trong năm 2017, HABECO sẽ khởi công một số dự án mới như: Dự án đầu tư dây chuyền chiết keg công suất 240 keg/giờ tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh; Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Phân phối và giới thiệu sản phẩm bia hơi tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh…

 

Thanh Thảo


Tag:HABECO

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang