Thứ Bẩy, 20/04/2024 20:44:03 GMT+7

Tin đăng lúc 21-06-2019

Lượt xem: 1572

Hàng nội thất ngoại chi phối thị trường nội

Mặc dù Việt Nam là nước xuất khẩu đồ gỗ, nhưng tại thị trường trong nước, có gần 80% sản phẩm đồ gỗ nội thất là nhập khẩu.
Hàng nội thất ngoại chi phối thị trường nội
Đồ nội thất cao cấp nhập khẩu ngày càng nhiều

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) cho biết, thị trường đồ gỗ nội thất Việt Nam tăng trưởng từ 8%-9%/năm trong vòng 5 năm trở lại đây. Trong đó, mức tiêu dùng sản phẩm đồ gỗ nội thất của người Việt ước khoảng 4 tỷ USD. Tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, ngoài các dự án khu dân cư cao cấp, văn phòng làm việc, khu du lịch nghỉ dưỡng… còn có một bộ phận người dân có thu nhập cao cũng tăng sức tiêu thụ hàng nội thất, trong đó có mảng nội thất cao cấp. Và hiện nay trên thị trường Việt Nam, giá trị đồ nội thất cao cấp đạt trên 2,5 tỷ USD với xuất xứ từ các nước châu Âu chiếm gần 80%, còn lại 20% là từ các nước châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…) và hàng Việt Nam.

 

Tiềm năng đang được các DN đồ nội thất ngoại khai thác, hướng đến mở rộng mạng lưới bán lẻ vào thị trường Việt Nam. Và một sự kiện nổi bật là việc Philippe Starck-nhà thiết kế nội thất người Pháp nổi tiếng thế giới (có công trình đang trưng bày tại các bảo tàng nghệ thuật danh tiếng thế giới) đã mang sản phẩm đến giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm 2018. Sản phẩm của Philippe Starck là một số bộ sưu tập ghế sofa, nội thất phòng khách, văn phòng… sản xuất với số lượng hạn chế, có mẫu mã riêng. Giá bán thấp nhất của các sản phẩm trong bộ sưu tập này là từ 450 triệu đồng/sản phẩm và đã tiêu thụ hết hàng trong một tuần. Điều này cho thấy, nhu cầu tiêu dùng hàng nội thất cao cấp của người Việt đang tăng mạnh.

 

Với tiềm năng lớn như vậy, nên hiện tại hàng loạt thương hiệu ngoại nổ̉i tiếng, đến từ các nước châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc như Cantori, Officina Luce, Sicis, Versace Home hay Jangin, SB Furniture… cũng đang lần lượt mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm nội thất cao cấp của mình vào Việt Nam. Các dòng sản phẩm nội thất cao cấp nhập khẩu hiện có mặt tại Việt Nam đều hướng đến thiết kế hiện đại theo phong cách tối giản, nhưng sang trọng. Điều này ít thấy ở đồ gỗ Việt thường có mẫu mã truyền thống, mang hơi hướng hoài cổ, với nhiều chi tiết rườm rà.

 

Cụ thể, một số thương hiệu hàng đầu châu Á như, SB Furniture (Thái Lan), được khách Việt ưa chuộng bởi sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế đa dạng và đây là DN tiên phong cho xu hướng sử dụng nội thất xanh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, bởi sản phẩm được kiểm định kỹ càng đạt chuẩn châu Âu. Hay thương hiệu nội thất cao cấp Bo Concept đến từ Đan Mạch, với phong cách thiết kế nội thất chủ đạo vùng Bắc Âu, hướng đến sự sang trọng, thích hợp với những ngôi nhà theo phong cách hiện đại tại đô thị, mang đến tiện nghi cho cuộc sống.

 

Mới đây nhất, thương hiệu Jangin của Hàn Quốc cũng mở hàng loạt cửa hàng khắp Việt Nam. Đây là một trong những công ty nội thất hàng đầu tại Hàn Quốc, có lịch sử hơn nửa thế kỷ tồn tại và phát triển. Sản phẩm Jangin mang dấu ấn thiết kế riêng, rất hiện đại, nhưng lại phù hợp gu tiêu dùng của người Việt trẻ, năng động. Ashley Furniture đến từ Mỹ cũng là thương hiệu nội thất cao cấp, hướng đến một lối sống tiện nghi, an toàn, đơn giản và thân thiện với môi trường. Hầu hết các thiết kế nội thất của Ashley Home đã khẳng định giá trị và lối sống Mỹ…

 

Ông Lý Quý Trung-Tổng giám đốc AKA Furniture Group cho rằng, sự xuất hiện các DN nội thất ngoại cao cấp tại Việt Nam đang đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt, nhất là ở khu vực thành thị. Các thương hiệu quốc tế này cũng tạo nên áp lực cạnh tranh đối với DN trong nước, hướng đến sản phẩm nội thất có chất lượng tốt hơn, mẫu mã đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở nhiều phân khúc thị trường.

 

Theo thoibaonganhang.vn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang