Thứ Năm, 25/04/2024 02:16:22 GMT+7

Tin đăng lúc 21-12-2015

Lượt xem: 5259

Hapro: Phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng và bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Bính Thân

Mỗi khi Tết đến Xuân về, đến hẹn lại lên, thị trường hàng hóa tiêu dùng lại trở lên tấp nập hơn bao giờ hết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Để bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, TCT Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tích cực chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng thị trường Tết Nguyên đán, đồng thời, cam kết sẽ bảo đảm bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu.
Hapro: Phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng và bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Bính Thân
Khuyến mãi thu hút khách hàng

Nguồn hàng phong phú, chất lượng đảm bảo

 

Nắm bắt khả năng tiêu thụ hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Bính Thân sẽ tăng cao, khoảng từ 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái, từ nhiều tháng nay, Hapro đã tích cực lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp lớn, có uy tín để dự trữ nguồn hàng với các sản phẩm hàng hóa phong phú, đa dạng, đặc biệt là có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Cam kết của Hapro trong tháng mua sắm cao điểm Tết Bính Thân là luôn có đủ hàng, đủ chủng loại để phục vụ người tiêu dùng không chỉ trước, trong mà cả vào thời điểm sau dịp Tết. Ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng giám đốc Hapro cho biết, các đơn vị thuộc Tổng công ty (TCT) đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân 2016 tăng khoảng 5% so với Tết Ất Mùi 2015, tập trung vào những mặt hàng truyền thống và thiết yếu như: Giò, chả, bánh chưng, gà ta, thịt gia súc, gạo đặc sản, dầu ăn, nước mắm, rượu bia, bánh mứt kẹo, thủy hải sản, rau xanh, hoa quả đặc sản… với tổng giá trị lên đến 130 tỷ đồng.

 

Thời gian qua, những câu chuyện về thực phẩm “bẩn”, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện tràn lan trên thị trường luôn là vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm. Để bảo đảm những sản phẩm hàng hóa cung cấp ra thị trường có chất lượng và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng thì vấn đề VSATTP, xuất xứ nguồn hàng luôn được Hapro chú trọng và dành một sự quan tâm đặc biệt. Công tác giám sát, kiểm tra được thực hiện triệt để tại nguồn; thắt chặt công tác cung ứng, các mặt hàng của TCT đều được cung cấp bởi các Nhà cung ứng lớn và các đơn vị trong TCT trực tiếp sản xuất có uy tín, chất lượng đảm bảo trên thị trường, trong đó, ưu tiên các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam, chất lượng cao.

 

 

Hapro là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia chương trình bình ổn giá

 

Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia chương trình bình ổn thị trường do UBND, Sở Công Thương Tp. Hà Nội triển khai, năm nay, Hapro cũng tăng cường các mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá gồm các mặt hàng thiết yếu như: Gạo tẻ; thịt lợn; thịt gà; trứng gia cầm; thủy – hải sản; dầu ăn; rau – củ, trong đó đặc biệt chú ý đến mặt hàng tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, rau xanh các loại... đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán hàng bình ổn giá, bán đúng giá quy định, góp phần giữ vững sự ổn định của thị trường.

 

Giá cả ổn định

 

Trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm, giá cả thị trường thường có khuynh hướng biến động đối với các mặt hàng tiêu thụ mạnh, nhất là vào những tuần lễ ngay trước Tết do sức mua tăng và nguồn cung có khi không ổn định. Phát huy lợi thế của doanh nghiệp thương mại hàng đầu thủ đô, ngoài việc cam kết đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, chủng loại hàng hóa phục vụ người dân dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Hapro cũng cam kết xây dựng mức giá bán hợp lý nhất và ổn định nhất.

 

Đối với các mặt hàng bình ổn giá, nếu giá có biến động kéo dài từ 15 ngày liên tục và mức tăng từ 15%, hoặc giảm từ 5% trở lên so với giá thị trường, TCT sẽ chủ động điều chỉnh giá bán tương ứng và mức giá điều chỉnh đảm bảo nguyên tắc thấp hơn 10% giá thị trường.

 

Tăng điểm bán hàng, mở rộng loại hình kinh doanh

 

Với khẩu hiệu “Hapro mang Xuân đến mọi nhà”, năm nay, ngoài phương thức bán hàng Tết trong các hệ thống bán lẻ của TCT (khoảng 70 địa điểm) như hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; hệ thống cửa hàng Haprofood; Hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát; Trung tâm kinh doanh hàng miễn thuế,... Hapro còn tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết mang nhận diện chung của TCT; tham gia Hội chợ Xuân; kinh doanh Giỏ quà, Túi quà Tết với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đặc biệt, từ ngày 31/01/2016 đến 04/02/2016 Hapro sẽ tổ chức điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” với sự tham gia của các Công ty, đơn vị trong TCT và một số đối tác, nhằm tạo sự phong phú và đa dạng của các loại hàng hóa, dịch vụ. Tại đây, người dân thủ đô có thể thoải mái sắm sửa cho gia đình mình các sản phẩm thiết yếu và đặc trưng của ngày Tết cổ truyền mà không phải lo nghĩ về giá cả cũng như chất lượng hàng hóa.

 

 

 

Giỏ quà, Túi quà Tết với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng

 

Cũng trong dịp mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán này, ngoài việc được mua các sản phẩm hàng hóa với giá cả ổn định, người tiêu dùng còn được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mại như tặng quà, giảm giá sản phẩm được áp dụng trên toàn hệ thống của Hapro. Bên cạnh đó, TCT cũng tập trung phát triển tối đa mạng lưới bán hàng bình ổn giá với khoảng 184 điểm bán lẻ, tại mỗi điểm đều có băng rôn, thông điệp về Chương trình bình ổn giá, treo bảng niêm yết công khai giá bán. Ngoài ra, để góp phần giảm quá tải cho việc mua sắm tại khu vực trung tâm, đồng thời, giúp người dân nông thôn thụ hưởng lợi ích mà chương trình bình ổn giá mang lại, Hapro cũng sẽ tiếp tục mở hàng trăm chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các khu công nghiệp, khu chế xuất, các huyện ngoại thành Hà Nội như mọi năm. Hàng hóa tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm tươi, thực phẩm thiết yếu, mặt hàng bình ổn giá, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp cuối năm.

 

 

 

Nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn dành cho người dân Thủ đô.

 

 

Công ty CP Thủy Tạ sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa

 

Hai tuần trước Tết, các địa điểm kinh doanh của TCT sẽ tăng thêm giờ bán hàng phục vụ đến 21h30’, riêng ngày 27 - 28 Tết mở cửa đến 22h00’ và căn cứ vào tình hình thực tế, ngày 29 Tết, các địa điểm sẽ tiếp tục kéo dài thêm thời gian kinh doanh, bán hàng để phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro và Công ty CP Thủy Tạ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa. Trong các ngày từ mùng 1 - 3 Tết Âm lịch sẽ có ít nhất 10 điểm bán hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu và vui chơi giải trí, mùng 4 Tết âm lịch tất cả các cửa hàng mở cửa bán hàng bình thường.

 

Với sự chuẩn bị kỹ càng các chương trình kinh doanh phục vụ dịp Tết Nguyên đán, sự chủ động trong công tác tạo nguồn hàng, dự trữ và cung ứng một lượng lớn hàng hóa thiết yếu với chất lượng, giá cả ổn định ra thị trường của Hapro, chắc chắn người dân Thủ đô sẽ được hưởng một mùa mua sắm hàng hóa, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng với nhiều niềm vui khi mùa Xuân mới đang về./.

 

Quỳnh Như


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang