Thứ Ba, 23/04/2024 20:16:52 GMT+7

Tin đăng lúc 30-09-2019

Lượt xem: 2676

Hãy lưu ý khi mua sản phẩm thời trang thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam

Uniqlo là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật Bản, đã có mặt ở 12 quốc gia trên thế giới, nhưng chưa chính thức sản xuất, phục vụ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua, tại Hà Nội cũng như nhiều thành phố lớn, các sản phẩm hàng giả, hàng nhái thương hiệu này vẫn được người tiêu dùng tiêu thụ mà chưa hiểu rõ về chất lượng sản phẩm.
Hãy lưu ý khi mua sản phẩm thời trang thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam
Hình ảnh minh họa sản phẩm nhái thương hiệu Uniqlo, được quảng cáo trên mạng xã hội

Thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản được biết đến với khẩu hiệu “Made for all”. Điều này có ý nôm na là “tất cả sản phẩm đều được làm, tất cả mọi người đều có thể mặc”. Hãng thời trang châu Á này còn nổi tiếng với công nghệ AIRISM làm lạnh, HEATTECH - công nghệ sợi vải giữ nhiệt tuyệt vời được tích hợp trong các sản phẩm của UNIQLO. Nhờ đó, Uniqlo có được những mẫu áo khoác chống nắng, áo phao lông vũ giữ nhiệt, áo khoác vải lạnh, vải dù cho cả nam và nữ. Đây là những mặt hàng được người tiêu dùng trên thế giới biết đến và ưu chuộng hơn cả bởi sự thông minh, tiện lợi và hiệu quả sử dụng của sản phẩm.

         

Chính nhờ tính ưu việt đó của sản phẩm Uniqlo mà nhiều thương lái tại Việt Nam đã tranh thủ trục lợi uy tín thương hiệu qua các sản phẩm hàng nhái, hàng giả. Bằng việc lợi dụng tâm lý sính hàng hiệu – một kẽ hở dễ thấy mà các nhà sản xuất nhỏ lẻ và phân phối hàng nhái, kém chất lượng đánh trúng vào nhu cầu sở hữu các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng này.

         

Thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, các sản phẩm giả thương hiệu này đã ngang nhiên bày bán và lưu thông trôi nổi. Phần nhiều là do người tiêu dùng chưa đủ kiến thức và thời gian để phân biệt hàng thật và hàng giả, phần do công nghệ quảng cáo và hình ảnh cắt ghép ngay từ chính trang thông tin chính thống của Uniqlo Nhật Bản nhằm đánh lừa người tiêu dùng thiếu sự cẩn trọng trong nhận định về sản phẩm. Nhiều khi chạy theo trào lưu, người mua không thể có được kiến thức chính xác về sản phẩm mình muốn sở hữu. Hoặc chỉ cần cái mác thương hiệu và giá thành thấp cũng có thể khiến người tiêu dùng có thu nhập trung bình chấp nhận việc sử dụng hàng hóa mang thương hiệu nhưng không kèm theo chất lượng. Đây chính là câu chuyện của việc chuộng hình thức kéo theo vô vàn hệ lụy ở các nước đang phát triển trong mê trận hàng hóa thật giả. Ngoài ra, nhiều trang mạng bán hàng không cho khách hàng đổi trả hàng cũng dẫn đến việc nhiều người mua do không bỏ thời gian, công sức đến tận nơi xem xét mà rồi chịu mất tiền oan.

 

 

Đường may của các sản phẩm làm nhái Uniqlo rất cẩu thả, giống các sản phẩm gia công kém chất lượng

 

Để có sự so sánh đối chiếu thực tế và chính xác về sản phẩm, bạn Nguyễn Hà Thủy – một người tiêu dùng ở phố Hòa Mã (Hà Nội) đã bỏ ra một số tiền không nhỏ và thời gian để mua các sản phẩm từ chính hãng Uniqlo tại Nhật Bản. Đồng thời, kiểm tra cả những kênh bán hàng chính thống, phân phối tại Việt Nam có website và công bố giá cả cụ thể. Qua đó cho thấy, giá của hàng chính hãng luôn cao hơn nhiều so với hàng nhái. Thế nên, nếu muốn mua hàng thật, chúng ta không thể ham rẻ.

           

Đáng lưu ý, hàng nhái tuy đã cố gắng làm giả mẫu mã tinh vi nhưng vẫn không thể sở hữu được chất liệu vải và kỹ thuật may mặc như hàng chính hãng. Bản thân thương hiệu cũng rất thông minh trong cách quản lý sản phẩm để luôn giữ được sự khác biệt và nhận diện cho những tín đồ sành sỏi. Đặc biệt, công nghệ sợi vải là cái không thể ăn cắp dễ dàng. Nếu như trên một chất liệu làm giả thì không có ưu điểm chống nắng hay giữ nhiệt như sản phẩm gốc chính hãng. Tuy nhiên, đánh vào tâm lý dễ dãi trong tiêu thụ và ham rẻ của nhiều người, các thương lái đã tìm cách trà trộn hàng kém chất lượng vào và gắn mác thương hiệu này để rao bán trên thị trường. Mặc khác, nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ thấy rõ sự thiếu tinh tế, thậm chí cẩu thả trong bao bì, nhãn mác cũng như đường may của các sản phẩm nhái hàng chính hãng.

         

Theo kế hoạch, cuối năm 2019, Uniqlo sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam. Đại diện Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản này cho hay, việc “tấn công” vào Việt Nam nhằm đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

         

Bởi vậy, từ giờ tới lúc Uniqlo chính thức có mặt tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn nên cẩn trọng trong các giao dịch mua bán để tránh tiền mất tật mang, bị động tiêu thụ những sản phẩm không tương xứng với giá trị thương hiệu mà mình tin tưởng, lựa chọn. Và nhất là, những người tiêu dùng thông thái chúng ta cần tránh vô ý tiếp tay cho những gian thương khi mặc nhiên chấp nhận cả hàng giả, làm ảnh hưởng đến sự lành mạnh của môi trường kinh doanh nói chung.

 

                                                                               Nguyễn Mỹ


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang