Thứ Bẩy, 16/12/2017 14:13:28 GMT+7

Tin đăng lúc 28-06-2017

Heineken Việt Nam phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Sáng ngày 28/6/2017, tại Hà Nội, HEINEKEN Việt Nam đã tổ chức giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững 2016, công bố những thành tựu và định hướng phát triển bền vững. Trong suốt 25 năm qua, HEINEKEN Việt Nam được biết đến không chỉ với màu xanh đặc trưng, những thương hiệu bia được ưa thích mà còn vì sức phát triển bền vững trên nền tảng nâng cao giá trị con người, sự thịnh vượng và tương lai của hành tinh, đồng thuận cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Heineken Việt Nam phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam công bố Báo cáo Phát triển bền vững đạt tiêu chuẩn của sáng kiến Báo cáo toàn cầu (GRI).

 

Ông MattWilson - Giám đốc Ngoại vụ Cao cấp của HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vui mừng trước những bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh những thành tựu đó, chúng tôi cũng hiểu còn nhiều điều cần làm. Trong năm 2016, chúng tôi đã tiến gần hơn mục tiêu toàn bộ nhà máy nấu bia sử dụng 100% năng lượng tái tạo và giảm thiểu tối đa chất thải. Với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm sâu rộng trong các hoạt động phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần uống có trách nhiệm, cũng như tiếp tục đầu tư phát triển con người và cộng đồng. Dù tương lai còn nhiều thử thách, nhưng HEINEKEN Việt Nam tin rằng, hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” sẽ tiếp tục kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng cho Việt Nam”.

 

 

Ông Matt Wilson trình bày Báo cáo Phát triển Bền vững 2016 của HEINEKEN Việt Nam

 

Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016 của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm: Tuyên truyền có trách nhiệm; Bảo vệ nguồn nước; Giảm thiểu khí thải CO2; Hỗ trợ cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững; Sức khỏe và an toàn.

 

Những thành tựu nổi bật phải kể đến:

 

Con người: Luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hoạt động của HEINEKEN, trong đó việc đảm bảo mọi người uống có trách nhiệm là rất quan trọng. HEINEKEN Việt Nam đã đầu tư 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch “Uống có trách nhiêm”, riêng chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đã tiếp cận 65 triệu lượt người. HEINEKEN Việt Nam còn đầu tư 16 tỷ đồng cho công tác đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng. Ngoài ra, qui tắc bảo vệ bản thân đã được triển khai cho toàn bộ nhân viên, trong đó có 17.300 giờ đào tạo về an toàn đường bộ cho nhân viên thương mại. Không dừng lại ở đó, HEINEKEN Việt Nam còn cung cấp 25 tỷ đồng dành cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng, trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Năm 2016, chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576.000 lít nước sạch đến với hơn 2.500 hộ gia đình toàn quốc.

 

Hành tinh: Hiện tại 4/6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo, điều này đã giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Trong năm 2017 và các năm tới, HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu sẽ giảm 3% lượng nước sử dụng, tổng cộng giảm gần một nửa lượng nước sử dụng trong năm 2008 và toàn bộ nước thải ra môi trường sẽ có tiêu chuẩn chất lượng tốt hơn mức hiện hành. Tại tất cả các Nhà máy của HEINEKEN Việt Nam, có đến 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động.

 

 

Những lá thư trong vỏ chai mang thông điệp phát triển bền vững được HEINEKEN Việt Nam trao gửi đến đại diện cơ quan báo chí.

 

HEINEKEN Việt Nam cam kết sử dụng nguồn cung ứng tại các địa phương, nhằm tạo thêm việc làm cho người dân, mang lại sự thịnh vượng cho Việt Nam và các bên liên quan, 100% nguyên liệu bao bì được thu mua trong nước, hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác địa phương ở mức cao nhất.

 

HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 33,5 ngàn tỷ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% tổng GDP quốc gia và vinh dự đứng trong Top 3 doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trực thuộc VCCI đánh giá theo bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2016.

 

Những lá thư trong vỏ chai mang thông điệp phát triển bền vững đã được Ông MattWilson - Giám đốc Ngoại vụ Cao cấp của HEINEKEN Việt Nam  trao gửi đến đại diện cơ quan báo chí.

 

PV


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang