Thứ Bẩy, 20/04/2024 11:10:23 GMT+7

Tin đăng lúc 25-05-2020

Lượt xem: 1434

Hỗ trợ người tiêu dùng Việt trước đại dịch Covid-19, Hapro khẳng định trách nhiệm với cộng đồng

Từ khi cổ phần hóa vào giữa năm 2018 và trở thành thành viên lớn của Tập đoàn BRG đến nay, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty Cổ phần (Hapro) đã tái cơ cấu mạnh mẽ. Qua đó, Tổng công ty càng thêm vững bước trong hoạt động SXKD, khẳng định là người bạn tin cậy của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, nhiều mặt hàng như thực phẩm, nhu yếu phẩm… vẫn được doanh nghiệp đảm bảo bình ổn giá, xứng đáng là một Thương hiệu Quốc gia, Thương hiệu mạnh Việt Nam…
Hỗ trợ người tiêu dùng Việt trước đại dịch Covid-19, Hapro khẳng định trách nhiệm với cộng đồng
Hệ thống bán lẻ BRG chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản đang gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm trước tình hình dịch bệnh COVID-19

Theo báo cáo thường niên đệ trình Đại hội cổ đông 2020 của Hapro cho thấy, thời gian qua, biến động giảm giá hàng hóa rất lớn trên thị trường thế giới nên tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây ảnh hưởng đến kim ngạch và doanh thu hoạt động xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Tổng công ty. Bên cạnh đó, chính sách nhập khẩu hàng nông sản của Chính phủ các nước cũng liên tục có những thay đổi, nhất là áp dụng chính sách thuế, rào cản thương mại, thay đổi việc áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng, kiểm soát chất lượng hàng nhập khẩu đã tác động trực tiếp đến hàng hóa xuất khẩu của Hapro. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2020, “cơn bão” Covid-19 toàn cầu đã làm cho các hoạt động xuất khẩu hàng nông sản gần như rơi vào trạng thái tê liệt. Thị trường bán lẻ trong nước cạnh tranh khốc liệt,… Tuy nhiên, trước những khó khăn đó, Hapro đã đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo SXKD ổn định, đảm bảo cuộc sống cho người lao động, cùng với Hà Nội và cả nước đảm bảo bình ổn thị trường tiêu dùng, nhất là vào thời điểm diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

 

Khẳng định trách nhiệm với cộng đồng

 

Cụ thể, trước những diễn biến mới của đại dịch Covid-19 vừa qua, Tập đoàn BRG đã chỉ đạo toàn bộ chuỗi siêu thị và cửa hàng BRGMart bao gồm Hapro Mart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội. Trong đó, có thể kể đến chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; kịp thời mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly…

 

Trong đó, đáng chú ý là việc mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart. Tại chuỗi siêu thị, rất nhiều sản phẩm khuyến mại hấp dẫn của Hapro đã gửi tới khách hàng như giảm giá từ 5% - 30%, ưu tiên tập trung nhóm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo Hapro Đồng Tháp, khẩu trang vải kháng khuẩn Hafasco, nước tinh khiết Pha lê – Thủy Tạ, mỳ ăn liền, dầu ăn, sữa hộp… Qua đó, Hapro đã thực hiện tốt nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với cộng đồng, góp phần đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhân dân Thủ đô trong thời điểm hiện nay.

 

Bên cạnh đó, ở các khu vực cách ly, để thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, hệ thống siêu thị BRGMart đã phối hợp với chính quyền các quận, huyện tại Hà Nội triển khai cung ứng hàng hoá thiết yếu cho bà con trong khu vực đang bị cách ly. Cụ thể, đã cung cấp cho huyện Thạch Thất 3 tấn gạo Hapro Đồng Tháp và hỗ trợ 200 thùng mỳ cho bà con khu vực thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh – khu vực đang bị cách ly do dịch Covid-19

 

Ông Nguyễn Thái Dũng - Chủ tịch HĐQT Hapro chia sẻ: “Trong bối cảnh toàn dân đồng lòng chống dịch Covid-19, với vai trò là một đơn vị thương mại, kinh tế lớn của Thành phố Hà Nội, Hapro đã tập trung đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, xây dựng nhiều phương án dự trữ hàng hóa và cam kết bình ổn giá bán các mặt hàng, góp phần tạo tâm lý yên tâm đối với người dân Thủ đô…”.

 

 

Các hợp đồng kinh tế được ký kết ngay tại Hội nghị xúc tiến thương mại đã khẳng định uy tín thương hiệu Hapro trong lĩnh vực xuất khẩu thời gian qua

 

Tiếp tục lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn

 

Cùng với hoạt động thương mại nội địa, thời gian qua, với lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Hapro tiếp tục lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn. Trong đó, doanh nghiệp đã ưu tiên, tăng cường giới thiệu và chào bán các mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ… tại các hội chợ lớn của một số thị trường trọng điểm. Bên cạnh đó, tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như: Gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro…. nhằm quảng bá và giúp nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.

 

Với những nỗ lực của mình, năm 2018, Hapro đã được Bộ Công Thương công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm: hạt điều, hạt tiêu; gạo lần lượt đứng thứ 3, 13 và 15 trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước. Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp, doanh nghiệp này nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Cuối năm 2019, tại buổi “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Hapro vinh dự là một trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự Lễ trao giải này.

 

Thời gian tới, để tiếp tục giữ vững và khẳng định là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, có sức cạnh tranh cao với các Tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, Hapro đã và đang tiếp tục, không ngừng nỗ lực, cải tiến mọi lĩnh vực hoạt động để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nhằm thoả mãn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, xứng đáng là người bạn đáng tin cậy và người đồng hành thuỷ chung của người tiêu dùng.

 

Nguyễn Hoa


Tag:Hapro

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang