Thứ Năm, 28/03/2024 16:24:15 GMT+7

Tin đăng lúc 06-12-2019

Lượt xem: 5079

Hòa Bình: Nơi dòng điện khơi thông tiềm năng phát triển kinh tế

Là một tỉnh miền núi – cửa ngõ nối vùng Tây Bắc với thủ đô Hà Nội, Hòa Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch cũng như công nghiệp chế biến nông - lâm nghiệp. Bởi vậy, những năm qua, Hòa Bình luôn coi đây là thế mạnh để phát triển kinh tế, đồng thời, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến hợp tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Hòa Bình: Nơi dòng điện khơi thông tiềm năng phát triển kinh tế
Công nhân Điện lực Đà Bắc kiểm tra công tác vận hành TBA

Đóng góp vào sự phát triển ấy có vai trò to lớn của Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình), nhân tố quan trọng thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư của tỉnh.

 

Tỉnh Hòa Bình hiện có 11 đơn vị hành chính với tổng diện tích gần 4.600 km2 , dân số trên 832.000 người đang sinh sống rộng khắp tại thành phố Hòa Bình và các huyện Cao Phong, Đà Bắc, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Lương Sơn, Mai Châu, Tân Lạc, Yên Thủy. Nơi đây có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển ngành công nghiệp chế biến, khai thác nông - lâm sản dựa trên thế mạnh về rừng với hơn 75% diện tích tự nhiên của tỉnh là đất lâm nghiệp, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 51% và có khả năng cung cấp khoảng 400.000 m3 gỗ hàng năm; có vùng đồi trồng cam Cao Phong nổi tiếng. Ngoài ra, Hòa Bình còn có thế mạnh về phát triển kinh tế du lịch với Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, điểm du lịch quốc gia Mai Châu, cũng như việc bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa các dân tộc đang đóng vai trò là động lực thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, để thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh đến năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, với tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,5% - 9% trong giai đoạn 2016 - 2020 nên nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn là rất lớn.

 

Trước nhu cầu đó, việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho khách hàng luôn được PC Hòa Bình đặt lên hàng đầu. Theo đó, những năm qua, Công ty đã tập trung cao độ cho việc đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, cũng như thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng. Hiện nay, Công ty đang quản lý 12 đường dây 110 kV và các nhánh rẽ với tổng chiều dài 239 km; 2.643 km đường dây trung thế; 4.248 km đường dây hạ thế, cùng 2.119 TBA phân phối, đảm bảo cấp điện cho 210/210 xã, phường, thị trấn với tỷ lệ số hộ có điện đạt 99.99%.

 

Lưới điện phát triển đã đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng tăng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh, nên chỉ tiêu điện thương phẩm hàng năm của Công ty cũng tăng cao đáng kể. Mười tháng đầu năm 2019, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt gần 778 triệu kWh, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ 2017 (công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 46,95% và quản lý tiêu dùng chiếm 44,49%); Giá bán điện bình quân đạt 1.804,9 đồng/kWh, tăng 120,3 đồng/kWh so với cùng kỳ và tổng doanh thu tiền điện đạt hơn 1.403 tỷ đồng. Đặc biệt, bên cạnh việc tiến hành đầu tư và sửa chữa lớn các tuyến đường dây, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các Phòng và Điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa PC Hòa Bình với Tỉnh đoàn Hòa Bình trong việc tuyên truyền, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện nên tỷ lệ tổn thất điện năng của Công ty đã hạ xuống còn 5,60%, giảm 2,05% so với cùng kỳ.

 

 

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được PC Hòa Bình quan tâm

 

Bên cạnh hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới cách thức làm việc, rút ngắn thời gian cấp điện, tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng đã được PC Hòa Bình tích cực triển khai. Công ty đã rà soát, sửa đổi các quy trình, thủ tục theo hướng khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát dịch vụ. Đồng thời, định kỳ tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp và người dân để từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch, hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Nhờ vậy, mức độ hài lòng của khách hàng đối với PC Hòa Bình hàng năm luôn ở mức cao, đạt trên 08 điểm.

 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đến nay, Công ty cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với 04 ngân hàng và 02 tổ chức trung gian để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều phương thức như: Trích nợ tự động; SMS & Mobile banking; Ví điện tử; Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi… Do đó, tính đến hết tháng 10/2019, toàn Công ty đã có 35.798 khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

 

Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc PC Hòa Bình chia sẻ: "Trên tinh thần “Điện đi trước một bước”, PC Hòa Bình đã quyết tâm không để những khó khăn làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Nhiều năm qua, Ban lãnh đạo Công ty đã quyết liệt chỉ đạo CBCNV-NLĐ thường xuyên kiểm tra, rà soát và luân chuyển kịp thời các trạm biến áp bị quá tải; San tải các trạm biến áp có bán kính cấp điện lớn, tổn thất cao; Tăng cường công tác phát dọn hành lang các tuyến đường dây. Đặc biệt, Đơn vị đã chủ động đề xuất với Tổng công ty tập trung hỗ trợ đầu tư, cải tạo, nâng cấp, thay thế các trạm và đường dây xuống cấp, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội" .

 

 

Điện lực Yên Thủy nâng cấp đường dây và thay mới tủ điện 0,4 kV tại TNA Bãi Cả (xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy)

 

Kinh tế của tỉnh được dự báo là tiếp tục trên đà tăng trưởng nhanh, do vậy, trong thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ nỗ lực không ngừng trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định để phục vụ nhu cầu phát triển KT – XH trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao; Phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, củng cố công tác an toàn, kỷ luật lao động; Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào mọi hoạt động SXKD như: Xây dựng lưới điện thông minh, giám sát đo đếm từ xa; Ứng dụng sửa chữa điện nóng Hotline, bảo dưỡng lau rửa không cần cắt điện. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng…

 

Năm 2019 đang khép lại và năm mới 2020 đã đến gần, tin tưởng rằng, với năng lực và thành quả đã đạt được, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao trong năm 2019 và các năm tiếp theo, góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KT-XH tỉnh nhà.

 

Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang