Thứ Năm, 28/03/2024 19:03:53 GMT+7

Tin đăng lúc 27-09-2015

Lượt xem: 4824

Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”

Ngày 27/9/2015, tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2015”. Hội chợ đã quy tụ hơn 500 gian hàng của khoảng 300 Tập đoàn, Tổng công ty và nhiều Hiệp hội, doanh nghiệp tham gia. Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự khai mạc.
Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh: Tuần nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020. Đây là cơ hội tốt giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó có thể nhận biết và tiếp cận các sản phẩm có chất lượng, có uy tín do doanh nghiệp trong nước sản xuất; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu. Đồng thời các nhà phân phối sẽ có điều kiện gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Qua đó, hình thành mạng lưới phân phối hàng Việt trên phạm vi toàn quốc.

 

Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Cũng tại buổi lễ, Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, ngành và tổ chức chính trị, xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; Hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần các kênh phân phối vùng sâu, vùng xa, v.v… Những chương trình cụ thể và ý nghĩa như Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 sẽ là bước đi để các mục tiêu trên sớm trở thành hiện thực.

 

Được biết, tại hội chợ lần này, các nhóm ngành hàng trưng bày, giới thiệu được chia thành 10 nhóm ngành khác nhau như: Dệt may; Dầu khí; Xây dựng; Máy thiết bị công nghiệp; Điện tử; Công nghệ thực phẩm; Hóa chất; Dược phẩm; Đồ gia dụng; Tài chính; nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm đa dạng của người dùng. Đáng chú ý, hội chợ còn có khu vực trưng bày các sản phẩm hàng thật – hàng giả của Chi cục quản lý thị trường (Sở Công thương Hà Nội) giúp người tiêu dùng căn cứ vào đó để nhận diện và phòng tránh khi mua sắm.

 

Bên cạnh đó, tại Hội chợ Triển lãm còn có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Giải thưởng “Gian hàng Ấn tượng”; Giải thưởng cho Thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ (do người tiêu dùng và khách tham quan Hội chợ Triển lãm bình chọn); Chương trình “Hàng đổi hàng”, “Giờ vàng mua sắm” sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin; v.v… Các chương trình vinh danh ca ngợi hàng Việt Nam, giao lưu cùng đại sứ của Chương trình, ca nhạc tạp kỹ, các hoạt động nhận diện của một số thương hiệu lớn, quen thuộc, thiết yếu trong xã hội, v.v… Ngoài ra, chương trình bốc thăm trúng thưởng Tri ân khách hàng được tổ chức hàng ngày với tổng giá trị các giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Cùng với đó còn có các chương trình hội thảo chuyên đề “Trước ngưỡng cửa TPP và Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015: Cơ hội, thách thức và giải pháp vượt khó cho Doanh nghiệp Việt Nam” mà các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang quan tâm với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng.

 

Hội chợ Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 27/9 - 02/10/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và Nhà thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Q.11, TP. Hồ Chí Minh)./.

 

NQ


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang