Thứ Năm, 28/03/2024 18:53:28 GMT+7

Tin đăng lúc 01-12-2018

Lượt xem: 11667

Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến năm 2018

Tối ngày 30/11/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức bấm nút khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến năm 2018.
Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến năm 2018
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn nút khai mạc Online Friday

Thế giới ngày nay đang chứng kiến cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự phát triển bùng nổ của các công nghệ số, ứng dụng thương mại đa kênh, mở ra một thời đại phát triển mới cho nền kinh tế thế giới cũng như cơ hội mới cho Việt Nam. Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra cả cơ hội và thách thức to lớn đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc cũng như của mỗi cộng đồng, cá nhân, doanh nghiệp.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, hiện đại hóa hoạt động quản lý nhà nước, triển khai xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện, thực thi pháp luật trên nền tàng ứng dụng công nghệ, giải pháp hiện đại là xu hướng phù hợp và được Bộ Công Thương triển khai toàn diện, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Chính phủ giao với vai trò là đơn vị chủ quản lĩnh vực thương mại, công nghiệp của nền kinh tế.

 

Trong những năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao theo Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại quốc gia giai đoạn 2014 - 2020. Chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã được tổ chức năm thứ V liên tiếp. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số nói chung tại Việt Nam trong thời gian tới.

 

Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá, 5 năm qua, chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Số lượng được thể hiện ở doanh nghiệp tham gia, các sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm. Chất lượng ở việc kiểm soát giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

Ban tổ chức đã chú trọng phát triển các giải pháp công nghệ cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp để kiểm soát các doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời với chất lượng sản phẩm, là giải pháp đảm bảo cho sự trải nghiệm của người tiêu dùng trong Ngày hội mua sắm trực tuyến năm nay.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, năm 2014 tổng doanh thu chỉ dừng ở mức 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 tổng doanh số đã đạt 1.223 tỷ đồng với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, có tới 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch thành công trong 24h tổ chức đã tạo sự lan tỏa trong công đồng doanh nghiệp và được người tiêu dùng cũng như xã hội đón nhận.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên thế giới hiện nay.

 

Sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức, diễn ra trong thời gian một tuần (từ 30/11 đến 09/12) xung quanh khu vực Hồ Gươm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

 

Tại buổi Họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến 2018 diễn ra ngày 14/11 vừa qua, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, năm nay, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức, đồng hành, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng, với 02 trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ”  “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”.

 

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến sẽ trở thành trục kết nối trọng yếu các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử, từ các nhà chuyển phát, các đơn vị thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, đến các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ, cùng chung sức tạo cho người dân, người tiêu dùng những lợi ích rõ ràng, xây dựng uy tín cho các hoạt động phát triển kinh tế của Chính phủ.

 

Sau Lễ bấm nút, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung... cùng các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm không gian công nghệ số tại các gian hàng của sự kiện. 

 

Nguồn MOIT


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang