Thứ Sáu, 29/03/2024 16:40:46 GMT+7

Tin đăng lúc 12-07-2016

Lượt xem: 2847

Khuyến công Khánh Hòa: Tích cực hưởng ứng cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Theo kế hoạch năm 2016, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt về nông thôn với tổng kinh phí khoảng 733 triệu đồng. Đây thực sự là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp (DN), nhà phân phối và người tiêu dùng (NTD), đồng thời góp phần tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Khuyến công Khánh Hòa:   Tích cực hưởng ứng cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Hàng Việt có mặt tại các phiên chợ được người dân đánh giá cao

Thời gian qua, nhiều DN và nhà phân phối đã nhận thức được tầm quan trọng cũng như hiệu quả to lớn từ việc tham gia các phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (TTKC) tổ chức, nên đã tham gia rất tích cực. Nhiều DN cho biết, ban đầu, người dân địa phương đến phiên chợ chỉ để tham quan, xem ca nhạc vì nghĩ rằng đây là khu vực bán hàng tồn kho. Tuy nhiên, sau khi khảo sát thị trường, thấy nhiều mặt hàng có thương hiệu lớn, có xuất xứ rõ ràng, được DN tư vấn cặn kẽ về sản phẩm nên tâm lý ngờ vực đã được giải tỏa.

 

Ông Lê Công Sương - Chủ DN tư nhân Sương Nhung, chuyên sản xuất rượu nho (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Việc TTKC tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn thực sự là cơ hội cho DN chúng tôi quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới NTD ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa; đây cũng là dịp để chúng tôi tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của NTD để từ đó đưa ra các hoạch định, chiến lược phát triển; đồng thời là cơ hội giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới phân phối, xúc tiến thương mại”.

 

Theo ông Võ Đình Thoại - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh thì việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, để hoạt động này đạt hiệu quả cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thì bên cạnh sự hỗ trợ của ngành Công Thương, các DN cũng cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá thương hiệu để NTD có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm và nâng cao nhận thức sử dụng sản phẩm trong nước”.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TTKC đã thực hiện Đề án “Hỗ trợ các DN trong tỉnh tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh”, cụ thể: Thực hiện 02 gian hàng chung hỗ trợ các DN tiếp cận thị trường tại tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 28/4 - 04/5/2016. Trong quý III/2016, TTKC dự kiến tổ chức 04 gian hàng chung tham gia hội chợ tại tỉnh Quảng Ngãi. Theo kế hoạch, trong sáu tháng cuối năm, TTKC sẽ phối hợp với các DN trong và ngoài tỉnh tổ chức 02 phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn theo Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2016; 02 phiên chợ hàng Việt tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa theo Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh. Các đơn vị tham gia sẽ được hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá, mặt bằng, điện, nước, an ninh trật tự, hỗ trợ chi phí vận chuyển theo mức quy định. Hàng hóa tham gia chương trình sẽ là hàng hóa có nhãn hiệu, nguồn gốc sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng, vệ sinh ATTP theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, tại các phiên chợ này, các đơn vị có uy tín, năng lực sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, các DN, HTX phục vụ công ích, hàng chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi sẽ được ưu tiên.

 

Có thể nói, các phiên chợ Việt về nông thôn không chỉ tạo điều kiện cho DN trong nước có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, mà còn giúp người dân miền núi, nông thôn được tiếp cận với các loại hàng hóa của Việt Nam có chất lượng đảm bảo, phong phú về chủng loại, giá cả hợp lý, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội; tạo “cầu nối” để DN và NTD gần nhau hơn, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.


Quỳnh Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang