Thứ Năm, 25/04/2024 22:21:57 GMT+7

Tin đăng lúc 15-11-2018

Lượt xem: 3609

Mạng xã hội và "sàng lọc" thông tin

Theo người đồng sáng lập Instagram, việc sàng lọc thông tin của các trang mạng xã hội phải được thực hiện thực sự nghiêm túc, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Mạng xã hội và "sàng lọc" thông tin
Mạng xã hội sẽ đẩy tương lai thay đổi ra sao?

Ông Kevin Systrom, Đồng sáng lập, Cựu Giám đốc điều hành Instagram cho biết, điều quan trọng đối với tương lai của thế giới là các mạng xã hội phải được điều hành tốt và xử lý nghiêm túc các thông tin sai lệch và quấy rối trên các dịch vụ của họ.

 

Theo ông Systrom, nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và việc khai thác dữ liệu người dùng Facebook của Cambridge Analytica đã chỉ ra rằng, các mạng xã hội đã đóng vai trò quan trọng như thế nào trong đời sống kinh tế, chính trị và xã hội.

 

"Chúng tôi luôn cảnh giác cao độ với những rủi ro tiềm ẩn nói trên và bố trí đủ nguồn lực có khả năng thực sự chống lại các nguy cơ đó", ông Systrom nhấn mạnh.

 

Ông Systrom, người đã rời Facebook với tư cách là người đứng đầu Instagram vào tháng 9 vừa qua, đã xây dựng các tính năng chống bắt nạt trên Instagram. Những tính năng này cho phép người dùng tắt nhận xét về bài đăng của mình và sử dụng bộ lọc để tránh bị bắt nạt.

 

"Tôi tin rằng các mạng xã hội sẽ có thể giải quyết những vấn đề này nhưng không phải không có những thách thức", ông Systrom nhận định.

 

Đặc biệt, ông Systrom nhấn mạnh tới “deepfakes”, đó là những video giả đang bắt đầu phát triển trên các dịch vụ mạng xã hội. Loại nội dung giả mạo đang nổi lên này nằm trong số các vấn đề tiếp theo mà các mạng xã hội sẽ phải đối mặt.

 

"Trong điều kiện hiện nay, thông tin được phát tán trên toàn thế giới rất nhanh chóng, điều gì sẽ xảy ra nếu có thông tin cho biết một số nhân vật chính trị đã phát biểu một vấn đề gì đó, nhưng thực thế họ không làm?", ông Systom đặt câu hỏi.

 

Theo Systom, vấn đề tin tức giả đang được Facebook rất quan tâm, đặc biệt từ sau những vụ bê bối bầu cử trước đó. Facebook đã cho ra đời War Room, là nơi các chuyên gia của Facebook tìm ra giải pháp chống lại tin giả theo 3 cách: Triệt hạ tài khoản giả mạo; minh bạch quảng cáo; xử lý phát tán tin giả mạo và sai sự thật.

 

Facebook đang tạo ra kho lưu trữ các quảng cáo chính trị để ai cũng có thể xem được và nỗ lực để không lặp lại sai lầm như trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

 

Theo Enternews


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang