Thứ Năm, 28/05/2020 07:43:45 GMT+7

Tin đăng lúc 25-03-2020

Mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới của EVN giúp khách hàng thêm thuận tiện

Từ ngày 01/3/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức phát hành và áp dụng trên toàn quốc mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới. Đây là mẫu hóa đơn và thông báo tiền điện đã được giới chuyên môn, chuyên gia kế thừa, phát huy những điểm tốt của cái cũ và nâng cấp, tối ưu hóa nhất có thể những yêu cầu mới của “thời kỳ 4.0” một cách khoa học cũng như thêm thuận tiện cho khách hàng, người tiêu dùng.
Mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới của EVN giúp khách hàng thêm thuận tiện

Đặc biệt, ngoài tính khoa học, thuận tiện hơn, mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới còn đảm bảo tính khách quan cũng như nhiều ưu việt khác. Có được điều này cũng là nhờ trước đó, năm 2019, EVN đã lấy ý kiến bình chọn trực tuyến rộng khắp một cách công khai, minh bạch qua 4 mẫu được quan tâm nhất trong cộng đồng cũng như trước công luận cả nước. Cuộc bình chọn cũng thể hiện rõ sự tôn trọng, cầu thị, lắng nghe khách hàng của EVN – một phong cách làm việc luôn hướng tới khách hàng làm trung tâm trong suốt thời gian qua, góp phần đổi mới, phát triển ngành Điện.

 

Phát đi thông điệp rộng khắp tới khách hàng, người tiêu dùng, EVN khẳng định: “Nhằm đem tới sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng, mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới áp dụng từ ngày 01/03/2020 có những điểm cải tiến cụ thể như: Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính; Đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện; Thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng; Nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện; Áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt...”.

 

Không những có những ưu điểm, thuận lợi hơn cho khách hàng, mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới còn không có bất kỳ sự thay đổi bất thường nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng, đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.

 

Đánh giá về mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới, chuyên gia kinh tế, PGS.TS Ngô Trí Long - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường giá cả (Bộ Tài chính) cho biết: “Hóa đơn điện tử là xu thế chung tất yếu với rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp như: Giảm chi phí, nâng cao năng lực quản trị, tăng năng suất lao động,... Còn về phía khách hàng, họ có thể truy cập, tra cứu, lưu trữ hoá đơn điện tử thuận tiện và đơn giản. Đặc biệt, tôi thấy mẫu mới giúp người tiêu dùng dễ tìm thấy các thông tin mà họ quan tâm nhất như: Tổng tiền điện phải trả, từng bậc giá điện,… Tôi cho rằng, với mẫu hoá đơn tiền điện mới, các thông tin đã dễ hiểu, dễ xem hơn nhiều cho bất cứ khách hàng nào. Hơn thế, việc bổ sung biểu đồ tình hình tiêu thụ điện của khách hàng là điều đáng quý và cũng là cải tiến lớn nhất trong mẫu hoá đơn tiền điện mới của EVN. Biểu đồ cho thấy cả quá trình sử dụng điện của khách hàng. Đồ thị tiêu thụ điện thể hiện biến thiên tăng, giảm theo xu hướng tiêu dùng. Đây là cơ sở giúp chúng ta xem xét về việc đã tiết kiệm hay còn sử dụng điện lãng phí, từ đó có ý thức sử dụng điện hợp lý hơn, tiết kiệm hơn…”.

 

Thực tế, việc tiết kiệm điện là mục tiêu chung của xã hội và bản thân mỗi người tiêu dùng cũng cần phải thực hiện để tiết kiệm nguồn năng lượng, tiết kiệm chi phí cho chính mình. Do vậy, có thể thấy, đây là mẫu hóa đơn tiền điện nhiều ưu điểm nhất từ trước đến nay. Nó đảm bảo được tất cả các yêu cầu, mục tiêu mà EVN đưa ra.

 

Trên quan điểm khách hàng, người tiêu dùng, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ghi nhận, cuộc bình chọn và việc sử dụng mẫu mới cho thấy, EVN đã gửi đi thông điệp rất rõ ràng về sự tiếp tục đổi mới, minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng. Đây là một trong những hành động khẳng định các dịch vụ điện của EVN đã thực sự chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường.

 

Kể từ năm 2013 trở lại đây, EVN đã chuyển đổi tư duy từ cung cấp điện thuần túy sang chăm sóc khách hàng sử dụng điện theo phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”. Bởi vậy, việc áp dụng hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” nhằm “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

 

Việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ. Theo đó, mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, đôn đốc thường xuyên…

 

Hà Đăng


Tag:EVN

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang