Thứ Bẩy, 20/04/2024 07:43:30 GMT+7

Tin đăng lúc 08-05-2017

Lượt xem: 14406

Máy biến thế HBT - Tự hào thương hiệu Việt

Xây dựng thương hiệu, gìn giữ thương hiệu và định vị thương hiệu..., đó là tất cả những gì mà tập thể Công ty Cổ phần Chế tạo Máy biến thế Hà Nội (HBT) đang cố gắng để xây dựng uy tín và niềm tin trong lòng người tiêu dùng, khẳng định thương hiệu Việt.
Máy biến thế HBT - Tự hào thương hiệu Việt
Trụ sở Công ty CP Chế tạo Máy biến thế Hà Nội

Nỗ lực xây dựng thương hiệu

 

 Cho đến nay, đã gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm, nhưng thời điểm mới thành lập là cái mốc đáng nhớ nhất, ghi dấu một giai đoạn doanh nghiệp này phải "gò lưng” vượt khó. Lãnh đạo Công ty Cổ phần Chế tạo Máy biến thế Hà Nội nhớ lại, chập chững bước ra khỏi giảng đường đại học sau thời gian tìm hướng đi cho mình và quyết định thành lập doanh nghiệp chuyên sản xuất máy biến áp phân phối và tạo dựng thương hiệu riêng. Không như những doanh nghiệp nhà nước vốn hàng nghìn tỷ đang hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp trẻ chỉ 10 cán bộ và chưa có nhà xưởng, với quyết tâm lỗ lực của Ban lãnh đạo, tháo gỡ từng khó khăn, bước đầu thuê lại xưởng máy móc thiết bị của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, xây dựng niềm tin với nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào. Công tác bán hàng lại càng trở ngại hơn khi phải đối mặt với cơ chế thị trường đặc thù của Việt Nam. Có thời gian dài sản phẩm làm ra không bán được do tiêu chuẩn kỹ thuật thay đổi liên tục và không đồng nhất trên lưới điện Việt Nam, dẫn đến đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, lãnh đạo Công ty quyết định phải đổi mới mọi mặt: Tập trung lực lượng lao động, cán bộ kỹ thuật hợp tác với các giảng viên hàng đầu về máy điện của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để nghiên cứu hoàn thiện dây chuyền sản xuất, cho ra sản phẩm mới đáp ứng được các tiêu chuẩn trong nước và thế giới, đặc biệt là sản phẩm máy biến áp siêu tiết kiệm năng lượng dùng lõi từ Amorphous, đồng thời áp dụng Hệ thống quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn ISO… Mặt khác, chú trọng khâu tiếp thị Marketing công nghiệp đặc thù, nghiên cứu phân loại đối tượng khách hàng để mở rộng thị trường hiệu quả. Sau 5 năm xây dựng, máy biến áp mang nhãn hiệu HBT đã có mặt ở hầu hết lưới điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các địa phương và trên lưới điện của nhiều nước trong khu vực.

 

Gìn giữ thương hiệu

 

 

HBT xuất xưởng hàng loạt máy biến áp

 

 Sau khi chất lượng mẫu mã sản phẩm đã dần có chỗ đứng trên thị trường, những năm tiếp theo, hoạt động sản xuất của Công ty liên tục tăng trưởng và phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng sản xuất năm sau cao hơn năm trước từ 20 đến 40%/năm. Có thể nói, đây là giai đoạn có nhiều thay đổi nhất, là thời gian thử thách và cọ xát với nhiều đối thủ cạnh tranh, bắt nhịp chế thị trường và kinh nghiệm kinh doanh phù hợp với đặc thù của Việt Nam. Năm 2012, đánh dấu mốc son mới trong lịch sử hình thành và phát triển của HBT, đó là Công ty đã khánh thành nhà máy với công nghệ hiện đại và đồng bộ tại lô CN 03-08 KCN Ninh hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. Sự gọt dũa thương hiệu cũng được Ban lãnh đạo đưa ra trong giai đoạn này. Các giải pháp đồng bộ như xây dựng 5S trong sản xuất; Áp dụng ISO trong quản trị điều hành; Xây dựng và truyền thông bộ quy tắc văn hoá HBT đến toàn thể CBCNV và khách hàng. Chính những quyết định này đã đem đến cho Công ty những thay đổi đột biến. Đối với các doanh nghiệp, sản xuất máy biến áp vốn nhà nước thì doanh thu bán hàng trăm tỷ đồng là đơn giản, còn với doanh nghiệp trẻ như HBT, để xuất phát từ số vốn điều lệ 3 tỷ lên doanh thu 200 tỷ đồng và là đối tác của các Tổng công ty Điện lực, các tập đoàn kinh doanh trong và ngoài nước quả là một kỳ công, là sự cố gắng gìn giữ thương hiệu vô cùng ý nghĩa. Trong thời gian này, Công ty cũng đón nhận nhiều phần thưởng danh giá: "Cúp Vàng - Giải thưởng thương hiệu trường tồn của thế kỷ 21"; Cúp "Thương hiệu Vàng công nghiệp Việt Nam"; được các cơ quan chuyên ngành đánh giá cao về tính đột phá trong công nghệ chế tạo máy biến áp vô định hình siêu tiết kiệm tổn thất.

 

Định vị thương hiệu, hướng tới tương lai

 

Với phương châm luôn hướng tới khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, giờ đây Công ty Cổ phần Chế tạo Máy biến thế Hà Nội đã thiết lập được hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp trên toàn quốc với 2 nhà máy với trên 20 đại lý phân phối và được đánh giá là một trong 5 doanh nghiệp sản xuất máy biến áp hàng đầu Việt Nam. Công ty đã cung cấp cho xã hội và cộng đồng những máy biến thế, thiết bị điện chất lượng cao, tin cậy, an toàn, tiết kiệm điện; góp phần thay đổi kiến trúc lưới điện và phát triển cộng đồng.

 

Xác định rõ vị thế và thương hiệu máy biến áp HBT, Công ty luôn chú trọng các hoạt động quảng bá, phát triển thương hiệu và định hướng vươn tới những đích cụ thể. Năm 2017: Giữ vững vị thế tốp 5 trong lĩnh vực sản xuất máy biến áp tại Việt Nam; Xây dựng HBT đến năm 2020 trở thành một trong những nhà sản xuất máy biến thế phân phối hàng đầu Việt Nam và khu vực, thông qua chiến lược phát triển bền vững dựa trên 5 yếu tố cạnh tranh cốt lõi, đó là: Quy trình sản xuất kinh doanh khép kín; Hệ thống phân phối – bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng; Thương hiệu hướng đến cộng đồng; Hệ thống quản trị và văn hoá doanh nghiệp đậm tính nhân văn; Tiên phong đầu tư đổi mới công nghệ để mang lại giá trị gia tăng cao nhất cho doanh nghiệp, người lao động và xã hội.

 

Với việc định vị thương hiệu trong tương lai, rõ ràng Ban lãnh đạo Công ty muốn gửi tới người tiêu dùng một thông điệp: Sản phẩm công nghiệp Việt nói chung, máy biến áp HBT nói riêng luôn vững tin song hành và phát triển cùng với sự tiến bộ của xã hội.

 

        Vũ Đăng Nghị


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang