Thứ Năm, 25/04/2024 01:49:58 GMT+7

Tin đăng lúc 05-04-2015

Lượt xem: 4383

Nâng cao ý thức 'Uống có trách nhiệm' cho người tiêu dùng

Sáng nay (2/4), Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) chính thức ra mắt diễn đàn “ Uống có Trách nhiệm Việt Nam – VARD” với mục tiêu tuyên truyền, vân động tạo dựng được văn hóa sử dụng rượu, bia có trách nhiệm trong người tiêu dùng.
Nâng cao ý thức 'Uống có trách nhiệm' cho người tiêu dùng

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA giới thiệu về diễn đàn

 

Các hoạt động chính mà VARD hướng tới là giáo dục và nâng cao ý thức của người tiêu dùng; ngăn chặn việc sử dụng đồ uống có cồn với người dưới tuổi quy định; phòng chống việc lạm dụng đồ uống có cồn khi lái xe; triển khai và giám sát các hoạt động tự tuân thủ của ngành; thực hiện các mục tiêu của chính sách quốc gia về phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn.

 

Đây là mô hình phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam nhằm thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng các sản phẩm có cồn. Với chuyên đề “ Đồ uống có cồn trong xã hội”, diễn đàn hoạt động với mục đích chia sẻ, giáo dục, nâng cao nhận thức của công chúng, đưa đến những hiểu biết cơ sở khoa học  về ngành công nghiệp đồ uống có cồn, từ đó các chủ thể trong xã hội sẽ “góp một tiếng nói – chung một bàn tay” nhằm mục đích xây dựng văn hóa uống lành mạnh và có trách nhiệm tại Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Văn Việt  - Chủ tịch VBA cho biết: Trong thời gian qua, với những chính sách đúng đắn của Nhà nước, ngành bia – rượu Việt Nam đã đạt được sự phát triển tốt và ổn định, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đây cũng là ngành có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước (hàng năm đóng ngân sách trên 40 ngàn tỉ đồng, trên 3% tổng ngân sách nhà nước).

 

Mặc dù Việt Nam chưa phải là nước có mức tiêu thụ rượu, bia cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới, tuy nhiên tình trạng lạm dụng các đồ uống có cồn vẫn là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội và luôn được dư luận quan tâm như: lái xe sử dụng rượu, bia; trẻ vị thành niên; bạo lực gia đình, ảnh hưởng tới sức khỏe ... Điều này đã tạo ra hình ảnh xấu không chỉ cho các sản phẩm rượu, bia mà còn tạo nên một hình ảnh không đẹp về con người và đất nước đối với bạn bè quốc tế. “Việc ra đời diễn đàn một lần nữa khẳng định quyết tâm của các doanh nghiệp, cơ quan hữu quan và cả cộng đồng trong việc đẩy lùi những tác hại do tình trạng lạm dụng bia rượu gây ra. Một trong những trọng tâm hoạt động của diễn đàn là hỗ trợ Chính phủ trong việc xây dựng chính sách kiểm soát các loại bia rượu phi thương mại, không đăng ký, kém chất lượng, tạo ra một môi trường kinh doanh ổn định và bền vững” – ông Việt nhấn mạnh.

 

Nguồn: Báo Công Thương điện tử


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang