Thứ Năm, 25/04/2024 21:47:27 GMT+7

Tin đăng lúc 14-10-2020

Lượt xem: 801

Người dùng nên tỉnh táo với các “bẫy” khi mua hàng trong siêu thị

Hiện nay, các siêu thị đang là sự lựa chọn mua sắm của nhiều người tiêu dùng, bởi sự tiện lợi. Thế nhưng không phải cứ hàng trong siêu thị là có thể yên tâm tuyệt đối bởi có những nhà sản xuất lợi dụng lòng tin của người mua, vì lợi nhuận mà có thể trà trộn hàng kém chất lượng để có thể nhanh chóng tiêu thụ hết. Điều quan trọng, hãy là những người tiêu dùng thông thái, tỉnh táo mỗi khi mua sắm.
Người dùng nên tỉnh táo với các “bẫy” khi mua hàng trong siêu thị
Bao bì bị bóp méo, bẹp... không nên lựa chọn vì chất lượng sản phẩm

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp người dùng không bị “gài bẫy” khi mua sắm:

 

1. Kiểm tra kỹ hàng hóa

Các cửa hàng luôn biết cách làm cho sản phẩm của họ đẹp đẽ, hoàn hảo nhất có thể. Với mặt hàng thực phẩm, cửa hàng hay áp dụng các chiêu bày nó dưới ánh điện sáng lung linh, khi đó, món đồ sẽ hấp dẫn và ngon lành hơn. Nhưng đừng để trực giác đánh lừa, đừng vội nhặt lia lịa các mặt hàng vào mà hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng.

 

Ví dụ, những khay thịt được bày trong tủ kính, hãy yêu cầu nhân viên đưa nó cho bạn để kiểm tra dưới anh sáng và nhiệt độ bình thường. Thêm một lưu ý nữa, nhiều người nghĩ rằng không nên mua những khay thịt mà lớp bên trên bị khô vì cho rằng nó để lâu rồi. Nhưng thực ra nhân viên cửa hàng hiểu tâm lý này, họ sẽ làm cho các miếng thịt có vẻ ẩm ướt hơn bằng cách tưới nước lên nó. Khi đó, miếng thịt bạn mua về cũng chẳng hề ngon.

 

2. Quan sát kĩ bao bì sản phẩm

Lưu ý quan sát bao bì sản phẩm nếu thấy xuất hiện tình trạng bị ọp ẹp, méo mó hay biến dạng, xuất hiện vết nhàu, rách ở bìa carton… thì hãy cẩn trọng. Bởi đó có thể là dấu hiệu của việc vận chuyển không đảm bảo tiêu chuẩn, sai quy cách dẫn đến ruột bên trong sẽ không đảm bảo nguyên vẹn, tốt nhất, thậm chí hàng còn có thể đã để quá lâu, hết hạn.

 

3. Đọc kỹ giá sản phẩm trước khi mua

Để bán được nhiều hàng hóa đắt tiền, các nhà bán lẻ thường đặt sản phẩm ở vị trí vừa tầm với và gần khu trung tâm nhất. Những sản phẩm này có thể được quảng bá nhiều nhưng không có nghĩa là chúng được làm từ nguyên liệu chất lượng.

 

Để giảm tối thiếu tốn thất do hàng hóa đã hết hạn, nhân viên cửa hàng di chuyển hàng hóa sắp hết hạn đến gần mép ngoài kệ hàng. Do đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận mặt sau của các kệ để tìm kiếm hàng hóa chất lượng tốt hơn.

 

4. Cẩn trọng với hàng trưng bày

Nhà bán lẻ luôn muốn kệ hàng của mình bắt mắt nhất để thu hút người tiêu dùng, thu lợi nhuận cao. Những sản phẩm này có thể dễ dàng nhận ra bởi những quảng cáo. Tuy nhiên để giảm thiểu những tổn thất với hàng trưng bày tồn kho, nhân viên có thể sắp xếp các sản phẩm cận hết hạn gần với khu trưng bày. Do vậy người mua nên kiểm tra kỹ và không ngại di chuyển đến các kệ khác để kiểm tra hạn sử dụng chọn được sản phẩm chất lượng hơn.

 

5. Không nên mua những mặt hàng đóng gói lại 

Đồ ăn đóng gói sẵn có thể bị bẩn, bị rách, hoặc sắp hết hạn và cách mà các nhà bán lẻ làm là đóng lại bao bì của sản phẩm để làm cho nó trông mới hơn. Họ có thể khắc phục bằng cách cắt lát ra, loại bỏ đi những phần bị hỏng, bẩn hoặc thậm chí là không dùng được nữa. Không chỉ vậy, thời hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm cũng được thay đổi. Vì thế khi mua thực phẩm, tốt nhất không nên lựa chọn những gói hàng đóng lại như vậy.

 

6. Chọn hàng hóa địa phương

Đôi khi, người tiêu dùng thường bỏ qua những thông tin cần thiết vì nghĩ rằng đó có thể là quảng cáo sai lệch. Với nhiều sản phẩm cần điều kiện bảo quản nghiêm ngặt như rau củ, trái cây… thì người tiêu dùng nên chọn hàng hóa tại địa phương. Bởi những sản phẩm ở khu vực xa do vận chuyển đường dài có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

 

Hồng Trường

 

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang