Thứ Sáu, 19/04/2024 07:29:52 GMT+7

Tin đăng lúc 20-06-2016

Lượt xem: 4254

Người Việt Nam không còn tham giá rẻ

Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng để trả nhiều hơn nếu họ tin rằng sản phẩm đó mang lại nhiều giá trị và lợi ích hơn là một sản phẩm giá rẻ đơn thuần.
Người Việt Nam không còn tham giá rẻ
Nguồn: Nielsen Việt Nam

Công ty đo lường toàn cầu Nielsen vừa công bố báo cáo Khảo sát toàn cầu với chủ đề “Các chiến lược phát triển ngành bán lẻ”. 

 

Theo báo cáo của Nielsen, “yếu tố giá” đóng một vai trò quan trọng trong việc mua hàng của người tiêu dùng. Khi được hỏi về những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của 19 ngành hàng được khảo sát thì giá là 1 trong 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người Việt. Yếu tố còn lại đó là “hương vị” đối với các “ngành hàng có thể ăn/uống được” và “thương hiệu” đối với các ngành hàng tiêu dùng khác. 

 

"Người tiêu dùng Việt đang tìm kiếm những sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” nhất đối với họ, trong bất kể bối cảnh kinh tế đang diễn ra như thế nào. Gần 6 trên 10 người Việt cảm thấy thích việc dành thời gian đi tìm các sản phẩm giá rẻ", báo cáo cho biết.

 

Nhưng khi nói về việc lựa chọn cửa hàng, thì có những yếu tố khác ảnh hưởng đến sự lựa chọn của NTD chứ không chỉ đơn là là yếu tố liên quan về giá. Sự sẵn có của sản phẩm (62%), sản phẩm có chất lượng cao (57%), vị trí cửa hàng thuận tiện (54%), cung cách phục vụ của nhân viên tại cửa tiệm (51%) và sắp xếp / phân loại hàng hóa hợp lý (51%) là 5 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cửa hàng của NTD.

 

“Mặc dù hoạt động khuyến mãi sôi nổi được tạo ra bởi cả nhà bán lẻ cũng như nhà sản xuất đã tạo ra sự kỳ vọng của NTD rằng giá thấp là một yếu tố tiêu chuẩn trên thị trường, và khi NTD đang điều chỉnh lại chi tiêu của họ và sự thật là họ quan tâm đến giá trị của sản phẩm hơn là vấn đề giá rẻ,” - Roberto Butragueño, Phó Giám đốc, Bộ phận Dịch vụ Bán Lẻ - Nielsen Việt Nam, đưa ra nhận định. 

 

Cũng theo ông Roberto Butragueño, người tiêu dùng sẽ sẵn sàng để trả nhiều hơn nếu họ tin rằng sản phẩm đó mang lại nhiều giá trị và lợi ích hơn là một sản phẩm giá rẻ đơn thuần. Một trong những cách hiệu quả nhất mà có thể giúp nhà bán lẻ tránh được cuộc chiến về giá và chiến lược khuyến mãi không bền vững đó là tăng nhận thức về những lợi ích mà họ cung cấp cho người tiêu dùng. Và từ lâu các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ thông minh cũng đã biết, giá cả và giá trị sản phẩm không bao giờ là một. 

 

"Tuy nhiên, để đảm bảo người mua hàng sẽ quay lại cửa tiệm, các nhà bán lẻ cần phải đáp ứng vượt trên cả mong đợi của NTD, đồng thời cũng phải chứng minh một cách thuyết phục với NTD rằng sản phẩm họ cung cấp xứng đáng với những giá trị và lợi ích mà sản phẩm ấy mang lại.”, ông này cho hay.

 

Hòa Lộc/Doanhnghiepvn.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang