Thứ Sáu, 29/03/2024 20:35:53 GMT+7

Tin đăng lúc 27-06-2022

Lượt xem: 5553

Nha khoa quốc tế Hoàng Hường quảng cáo phản cảm, cộng đồng mạng phản ứng gay gắt

Vừa qua, trên trang facebook Chị Ngọc Béo có đăng clip quảng cáo dịch vụ Phòng khám Nha khoa Hoàng Hường. Xuất hiện trong trong clip là “em Hường” - Chủ Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường và một người phụ nữ “quá khổ” mặc trang phục thiếu vải. Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt đối với hình ảnh và nội dung clip này.
Nha khoa quốc tế Hoàng Hường quảng cáo phản cảm, cộng đồng mạng phản ứng gay gắt
Hình ảnh phản cảm được cắt từ clip

Trang facebook Chị Ngọc Béo có 1 triệu người theo dõi. Trang này giới thiệu địa chỉ số nhà 43 – 45 – 47 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội; Phòng khám Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường…

 

Đoạn clip “Chị Ngọc tặng quà” được đăng tải ngày 24/06/2022 trên trang Facebook Chị Ngọc Béo dài 4 phút 52 giây. Hàng nghìn người quan tâm, bình luận khi xem clip này. Trong clip xuất hiện hai người phụ nữ, người phụ nữ mặc áo hồng tím là bà Hoàng Thị Hường là chủ Nha khoa quốc tế Hoàng Hường và Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường; bên cạnh là một người phụ nữ to béo nặng 150kg, mặc trang phục thiếu vải, hai tay cầm hai cọc tiền…

 

Người phụ nữ to béo giới thiệu: Mọi người ơi, đến thứ 7 này nhá, tại Phòng khám Nha khoa Hoàng Hường, hôm đấy những ai ra đặt lịch làm răng... có mặt tại phòng khám của em Hoàng Hường sẽ được tặng năm trăm nghìn đồng. Ngoài ra, người phụ nữ này còn hết sức ca ngợi bà Hoàng Hường, “không như những gì người ta nói về cô đâu”. Bà Hoàng Hường thêm vào “nhiều khi người ta bịa, hoặc ghen ăn tức ở…”.

 

Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt với những nội dung, hình ảnh quảng cáo của clip nêu trên: Nick facebook Tinh Dam comment: Nhìn phát khiếp; nick Nhu Phan: lam phúc cho người nghèo đi, câu viu làm gì; nick Hồ Ngọc Bình: mất nết;…, còn nhiều comment gay gắt hơn nữa…

 

Ngoài quảng cáo về Nha khoa quốc tế Hoàng Hường, nguời phụ nữ to béo còn xuất hiện trong các clip quảng cáo Xương khớp Hoàng Hường, Bổ gan Hoàng Hường, Ngủ ngon Hoàng Hường… với những chia sẻ tác dụng “thần kỳ” của hai sản phẩm này.

 

 

Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt với hình ảnh và nội dung clip

 

Ví dụ trọng clip chị Ngọc béo quảng cáo sản phẩm Bổ gan Hoàng Hường: Nếu không có cái này (sản phẩm bổ gan Hoàng Hường) thì da mặt chị đen xịt rồi. Chị bị chức năng gan kém cực kì luôn… Em bị U gan đấy…, đầu tiên là chị bị nhiệt…, xong chị thấy ngứa…, chị thấy nóng vô cùng…, chị uống bao nhiêu loại để hỗ trợ gan…, chị biết cái này này của cô Hường…, chị dùng sản phẩm của cô Hường…, mới được đẹp như này… Theo như đoạn clip chia sẻ dài hơn 6 phút này, thì sản phẩm bổ gan Hoàng Hường có thể chữa được cả bệnh U gan?

 

Trong thời kỳ công nghệ 4.0, mạng xã hội giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, xa hơn, rộng hơn. Mạng xã hội được coi như một cái chợ không giới hạn, vô cùng tiện lợi cho cả người bán và người mua. Tuy nhiên, để quản lý thông tin, hoạt động trên “chợ mạng” đang là một vấn đề được cả Nhà nước và người tiêu dùng quan tâm. Thời gian qua, không ít các đơn vị đã lợi dụng “chợ mạng” để kinh doanh sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc…, gây bức xúc dư luận.

 

Luật Quảng cáo số 47/VBHN-VPQH ban hành ngày 10/12/2018 nêu rõ: Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. Sản phẩm quảng cáo bao gồm nội dung và hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự. Khoản 3, Điều 8, Luật Quảng cáo số 47/2018, quy định rõ các hành vi bị cấm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

 

 

Căn cứ vào những quy định trong Luật Quảng cáo, có thể nhận thấy, quảng cáo có vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp quảng cáo để đưa hàng hóa, dịch vụ ra thị trường, tiếp cận nhu cầu cầu của người tiêu dùng, bán hàng và dịch vụ… Tuy nhiên, doanh nghiệp phải thực hiện quảng cáo theo luật.

 

Từ những nội dung trên nhận thấy, clip quảng cáo Nha khoa quốc tế Hoàng Hường có phần thiếu thẩm mỹ, phản cảm, gây bức xúc cộng đồng mạng, có dấu hiệu vi phạm quy định những hành vi bị cấm của Luật Quảng cáo. Thiết nghĩ, Nha khoa quốc tế Hoàng Hường cần có những điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp hơn, vừa thượng tôn pháp luật, vừa tránh gây phản cảm cho người xem. Nhất là khi mới đây, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường của “bà chủ” Hoàng Thị Hường chịu nhiều “tai tiếng” về hoạt động livestream, quảng cáo gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm Xương khớp Hoàng Hường, Hoạt huyết Hoàng Hường. Những sản phẩm này đã bị Cục an toàn Thực phẩm - Bộ Y tế ra Quyết định xử phạt và cảnh báo trên website của Cục An toàn thực phẩm.

 

NM


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang