Thứ Năm, 25/04/2024 18:07:09 GMT+7

Tin đăng lúc 04-10-2017

Lượt xem: 7719

Những con người làm nên thương hiệu Bia Hà Nội

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) với tên gọi thân quen: Bia Hà Nội, tính đến nay đã gần 60 năm xây dựng và phát triển. Với “Bí quyết duy nhất, truyền thống trăm năm”, thương hiệu này đã cung cấp hàng tỷ lít sản phẩm bia các loại, với chất lượng tốt nhất, phục vụ người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Những con người làm nên thương hiệu Bia Hà Nội
Đội ngũ cán bộ trẻ, năng động của HABECO góp phần không nhỏ vào việc phát triển thương hiệu Bia Hà Nội

Nhờ đó, thương hiệu Bia Hà Nội đã trở thành một tài sản vô giá, một “Thương hiệu Quốc gia” và là một “Nét văn hóa Hà Nội” mà người dân Thủ đô rất đỗi tự hào. Có được điều đó, không thể không nhắc đến những con người làm nên thương hiệu Bia Hà Nội. Họ chính là các thế hệ lãnh đạo, CBCNV qua các thời kỳ đã và đang dồn hết tâm huyết, trí tuệ, mồ hôi… để có được thương hiệu Bia Hà Nội hôm nay.

 

Tiền thân của Bia Hà Nội

 

Tiền thân của HAECO là Nhà máy Bia Hommel do người Pháp thành lập vào năm 1890. Sau năm 1954, khi miền Bắc Việt Nam được giải phóng, Nhà máy Bia Hommel được phục hồi và đổi tên là Nhà máy Bia Hà Nội (nay là HABECO). Ngày 15/8/1958, những sản phẩm Bia Trúc Bạch đầu tiên đã ra đời trong niềm tự hào của CBCNV Nhà máy, đánh dấu cột mốc ý nghĩa của ngành Công nghiệp Đồ uống nước ta và ngày này đã trở thành ngày truyền thống của HABECO.

 

Kể từ đó đến nay, thương hiệu Bia Hà Nội đã được xây dựng và bồi đắp của biết bao thế hệ lãnh đạo dẫn dắt hàng ngàn lao động, với nhiều cái tên để lại dấu ấn trong lịch sử phát triển HABECO như: Trần Sáu, Hồ Hữu Lợi, Trần Thanh Mậu, Lê Văn Ba, Võ Tiến Kỷ, Tống Lập, Trần Xuân Hợi, Phạm Thị Loan, Nguyễn Văn Việt, Lê Bá Cơ, Nguyễn Tuấn Phong, Nguyễn Hữu Hồng, Nguyễn Hồng Linh và Ngô Quế Lâm,…

 

 

Thương hiệu Bia Hà Nội là niềm tự hào của người dân Thu đô và cả nước

 

Kế thừa, xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Hà Nội

 

Sau giai đoạn khôi phục, lớp lớp CBCNV Bia Hà Nội đã cùng nhau phát huy truyền thống của cha anh, không ngừng đưa thương hiệu Bia Hà Nội ngày càng phát triển. Đó là không ngừng đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và đẩy lùi hàng ngoại.

 

Năm 1978, Nhà máy Bia Hà Nội đã đầu tư mở rộng, đưa vào sử dụng nhà nấu và hệ thống lạnh theo công nghệ của CHLB Đức. Đây là nhà nấu liên hoàn với công suất 30 triệu lít/năm. Từ năm 1981, khi các chuyên gia Đức về nước, CBCNV Nhà máy đã tự lực, đưa vào vận hành hệ thống dây chuyền sản xuất mới, góp phần tăng sản lượng lên 35 - 40 triệu lít/năm.

 

Năm 1985, với chính sách mở cửa biên giới, các loại bia Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Trong đó, Bia Vạn Lực là chủ yếu, được bán với giá rẻ để cạnh tranh với bia trong nước. Trước tình hình đó, Nhà máy đã tập trung đầu tư, nâng cao công suất và chất lượng, lắp đặt dây chuyền chiết chai công suất 10.000 – 15.000 chai/giờ và hệ thống chiết lon 7.500 lon/giờ, thực hiện tốt khâu đóng gói sản phẩm, bảo quản bia tốt, chất lượng được nâng cao, đã đánh bật bia Vạn Lực ra khỏi biên giới Việt Nam.

 

 

Đông đảo khách hàng thưởng thức các sản phẩm thương hiệu Bia Hà Nội

 

Giai đoạn 1991 - 1995, Bia Hà Nội tiếp tục lớn mạnh, từng bước khẳng định mình qua việc chuyển đổi mô hình hoạt động, từ Nhà máy Bia Hà Nội sang Công ty Bia Hà Nội (1993), nâng công suất từ 30 triệu lít lên 50 triệu lít/năm, rồi lên 100 triệu lít/năm vào những năm 2001 - 2003. Từ năm 2003, Công ty Bia Hà Nội được chuyển đổi thành Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Mô hình mới đi vào hoạt động đã đưa HABECO phát triển lên một tầm cao mới, với nhiều công ty con, công ty liên kết; sản lượng được nâng dần lên hàng trăm triệu lít/năm.

 

Từ năm 2009 đến nay, HABECO đã thường xuyên, đẩy mạnh công tác tuyển chọn, đào tạo CBCNV, coi con người là yếu tố then chốt quyết định của mọi thành công. Nhiều tri thức trẻ, cán bộ thâm niên với tay nghề giỏi và chuyên môn cao đã được cử vào các vị trí lãnh đạo, cùng với hàng ngàn CBCNV đang quyết tâm chinh phục đỉnh cao (trái tim người tiêu dùng) bằng những sản phẩm truyền thống, sản phẩm mới, chất lượng cao. Họ là những người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua thách thức để đưa thương hiệu Bia Hà Nội bay cao và bay xa…

 

Hà Đăng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang