Thứ Sáu, 19/04/2024 23:52:13 GMT+7

Tin đăng lúc 02-02-2021

Lượt xem: 1119

PC Bắc Kạn nỗ lực vượt khó, về đích các chỉ tiêu năm 2020

Năm 2020, với nhiều nỗ lực, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu kế hoạch. Đặc biệt là việc đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn và liên tục phục vụ sản xuất nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.
PC Bắc Kạn nỗ lực vượt khó, về đích các chỉ tiêu năm 2020
Công nhân PC Bắc Kạn kiểm tra xử lý đầu cáp ngầm lên mặt máy biến áp

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu

 

Năm qua là một năm khó khăn với rất nhiều biến động, tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, thiên tai xảy ra liên tiếp, đã gây khó khăn cho tất cả các lĩnh vực ở nhiều ngành nghề và ngành Điện cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng của Ban lãnh đạo cùng sự nỗ lực của tập thể CBCNV, PC Bắc Kạn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Sản lượng điện thương phẩm năm 2020 là 222.788.307 kWh, đạt 94,80% kế hoạch, tăng 9,65% so cùng kỳ năm 2019; tỷ lệ tổn thất điện năng là 5,74% giảm 0,11% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 0,08% so với kế hoạch giao; doanh thu năm 2020 đạt 411,509 tỷ đồng, tăng 8,41% so với cùng kỳ; Giá bán điện bình quân năm 2020 đạt 1.847,09 đ/kWh, tăng 0,5 đ/kWh so với kế hoạch NPC dự kiến giao điều chỉnh…

 

Bên cạnh việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới cách thức làm việc, rút ngắn thời gian cấp điện, tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng cũng đã được PC Bắc Kạn triển khai đồng bộ. Công ty đã thực hiện khảo sát, lấy ý kiến khách hàng về các dịch vụ điện năm 2020 và ngừng giảm mức cung cấp điện đảm bảo đúng quy trình quy phạm, hạn chế đến mức tối đa thời gian cắt điện của khách hàng.

 

Nhiều chương trình, hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng cũng được PC Bắc Kạn triển khai tích cực như thực hiện kéo dây công tơ, sửa chữa điện miễn phí cho những khách hàng có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh công nghiệp miễn phí cho khách hàng có TBA chuyên dùng; tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc khách hàng lớn, khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải…

 

Đảm bảo cung ứng điện năng ổn định cho khách hàng

 

Bắc Kạn là một tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc Bộ với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển công nghiệp - khai khoáng, nông - lâm nghiệp gắn với công nghiệp chế biến và du lịch, vì thế nhu cầu sử dụng điện là rất lớn.

 

Để đảm bảo cung ứng điện năng ổn định, an toàn cho khách hàng, năm qua, PC Bắc Kạn đã tiếp tục tập trung cao độ cho việc đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, cũng như thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm sự cố và tổn thất điện năng.

 

Cụ thể, đối với công tác quy hoạch lưới điện 110 kV, Công ty đã chủ động làm việc với các cơ quan liên quan về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bắc Kạn, nâng công suất MBA T1 TBA 110 kV Bắc Kạn từ 25 MVA lên 40 MVA vào vận hành năm 2021 và nâng công suất MBA T2 TBA 110 kV Bắc Kạn từ 25 MVA lên 40 MVA vào vận hành năm 2023. Đồng thời tiến hành sửa chữa lớn 66 hạng mục công trình.

 

Bên cạnh việc tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống lưới điện, PC Bắc Kạn còn triển khai có hiệu quả Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện năng. Theo đó, Công ty rà soát toàn bộ khách hàng chuyên dùng, tiến hành làm việc trực tiếp và ký thỏa thuận 08 hợp đồng với khách hàng có lượng điện năng tiêu thụ năm 2019 ≥ 1 triệu kWh/năm. Tổng công suất tiết giảm loại 1 báo trước 02 giờ là 1.012 kW; tổng công suất tiết giảm loại 2 báo trước 24 giờ là 940 kW. Điều này đã góp phần làm giảm áp lực vận hành, đảm bảo an toàn hệ thống điện của toàn tỉnh vào cao điểm mùa nắng nóng. Cùng với đó, nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện cũng được Công ty triển khai như chiến dịch “Giờ Trái đất”; Chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”, “Gia đình tiết kiệm điện”. Kết quả, tổng lượng điện tiết kiệm năm 2020 đạt 4.238.980 kWh.

 

 

Công nhân thực hiện xử lý tiếp xúc tại cầu dao đường dây và TBA

 

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Quang Sơn – Giám đốc PC Bắc Kạn cho biết: “Năm 2020, Công ty đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh như việc triển khai chương trình BSC/KPI đến đơn vị cấp IV; sử dụng các tiện ích trên chương trình CMIS 3.0, tiện ích thu nhập dữ liệu công tơ từ xa để theo dõi và phát hiện kịp thời các dấu hiệu vi phạm trong các hoạt động mua bán điện. Đặc biệt, là tập trung cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai dịch vụ cấp điện tại các Trung tâm hành chính công, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện. Vì vậy, thời gian giải quyết cấp điện mới cho khách hàng sau TBA công cộng khu vực đô thị và nông thôn đều đạt dưới 06 ngày làm việc”.

 

Những kết quả trên đây ghi nhận sự nỗ lực của tập thể CBCNV-NLĐ PC Bắc Kạn trong năm 2020 và tiếp tục là cơ sở quan trọng cho những thắng lợi mới của Công ty trong thời gian tới.

 

Quyết liệt các giải pháp trong năm 2021

 

Bước sang năm 2021, Công ty phấn đấu tăng sản lượng điện thương phẩm so với kế hoạch được giao từ 0,1% ÷1,0%; Giá bán bình quân tăng từ 0,5 – 3,0 đ/kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm so với kế hoạch EVNNPC giao từ 0,1% trở lên; Điểm đánh giá sự hài lòng khách hàng đạt trên 8 điểm; Chỉ tiêu tiếp cận điện năng dưới 05 ngày làm việc; Công tác thu nộp tiền điện đạt 100%...

 

Để hoàn thành các mục tiêu đó, PC Bắc Kạn đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể như: Chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình chống quá tải; Bảo đảm thời gian cấp điện cao nhất trong kỳ kế hoạch bằng cách giảm thấp nhất thời gian và số lần ngừng cấp điện; Tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng bổ sung các đường dây, TBA để chống quá tải lưới điện trung hạ áp; Nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng vật tư thiết bị đưa vào lưới điện để hạn chế tối đa sự cố do chất lượng của vật tư thiết bị; Phát huy nội lực từ các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CBCNV-LĐ Công ty; Chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh…

 

Những kết quả đã đạt được trong năm 2020 là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBNV PC Bắc Kạn. Đây là kết quả của sự đoàn kết, nhất quán trong mọi phương châm hành động và là động lực để PC Bắc Kạn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 đã đề ra, góp phần đắc lực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn CNH, HĐH.

 

Hoa Nguyễn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang