Thứ Sáu, 29/03/2024 15:10:52 GMT+7

Tin đăng lúc 06-05-2023

Lượt xem: 618

PC Cao Bằng ứng dụng thành công nhiều công nghệ vào sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, từ năm 2015, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã triển khai sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay cho hóa đơn bằng bản giấy. Theo đó, toàn bộ hóa đơn giấy được thay thế bằng hóa đơn điện tử. Năm 2016, Công ty tiếp tục triển khai thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa với 6.000 công tơ lắp đặt tại thành phố Cao Bằng và các huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Quảng Uyên, Trùng Khánh.
PC Cao Bằng ứng dụng thành công nhiều công nghệ vào sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Công nhân PC Cao Bằng thực hiện sửa chữa lưới điện

Trung bình mỗi năm, PC Cao Bằng thay thế khoảng 15.000 - 20.000 công tơ điện tử đo xa. Luỹ kế đến nay, toàn Công ty đã lắp đặt được 103.500 công tơ điện tử đo xa, đạt tỷ lệ 70% tổng số công tơ. Trong đó, Điện lực Trùng Khánh đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa. Việc áp dụng thành công HĐĐT và công tơ điện tử đo xa đã góp phần giúp PC Cao Bằng nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí quản lý vận hành. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ khách hàng cũng được nâng lên.

 

Xuất phát từ những yêu cầu của thực tiễn, thời gian qua, PC Cao Bằng đã phối hợp với các ngân hàng, đối tác thu hộ tiền điện thay đổi hình thức thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức không dùng tiền mặt (KDTM). Theo đó, phương thức trích nợ tự động đạt hiệu quả rất cao, an toàn trong quản lý tiền điện và tối ưu hóa chi phí vì: Chỉ số công tơ được đọc số tự động cập nhật vào chương trình quản lý khách hàng; Tính hóa đơn tiền điện sau đó chương trình sẽ tự động gửi dữ liệu khách hàng và hóa đơn tiền tiện cho hệ thống cơ sở dữ liệu ngân hàng và đối tác thu hộ tiền điện. Hệ thống phần mềm này sẽ thực hiện rà soát tự động trừ tiền điện hàng tháng từ tài khoản khách hàng có đăng ký trích nợ tự động. Tất cả quá trình từ khâu: Ghi chỉ số công tơ, nhập chỉ số công tơ, in giấy báo, phát thông báo, thu tiền điện, chấm nợ bằng thủ công nay nhờ áp dụng công nghệ đã giải phóng một lượng không nhỏ CBCNV làm công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, góp phần giảm định biên lao động, giảm chi phí quản lý vận hành, nâng cao hiệu quản lý tiền điện, nâng cao năng suất lao động. Đặc biệt giảm thời gian và chi phí di chuyển của khách hàng đến phòng giao dịch thanh toán tiền điện hàng tháng.

 

Có thể nói, việc áp dụng HĐĐT thay cho hóa đơn giấy và thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử là một bước thay đổi quan trọng trong công tác số hóa kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Cao Bằng. Theo bà Lương Hồng Lệ - Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự cho biết: Nhờ áp dụng những thay đổi trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã góp phần giảm 45 lao động trong công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện. Nhờ đó có nhiều nhân lực hơn tập trung cho công tác quản lý vận hành lưới điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

Tiến Dũng - PC Cao Bằng

 

 

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang