Thứ Sáu, 19/04/2024 17:10:52 GMT+7

Tin đăng lúc 15-04-2021

Lượt xem: 1563

PC Quảng Ninh: Sửa chữa điện Hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng

Khác với sửa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa hoặc thay thế thiết bị điện trên đường dây điện trung thế. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sửa chữa điện nóng hay sửa chữa trên đường dây đang mang điện (hotline) đã góp phần giúp ngành Điện nói chung và PC Quảng Ninh nói riêng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.
PC Quảng Ninh: Sửa chữa điện Hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng
Công nhân Đội Hotline đang thực hiện đấu nối tại cột số 8-6 ĐZ 473 E5.5 vào TBA 180 kVA 22/0,4 kV khu tái định cư 2A, 2B phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả.

Với việc ứng dụng công nghệ mới, việc sửa chữa nói trên sẽ được thi công, sửa chữa, cũng như tiến hành các hoạt động bảo dưỡng, đấu nối, thay thế các thiết bị ngay trên đường dây, thiết bị đang mang điện mà vẫn cấp điện bình thường cho khách hàng. Điều này giúp ngăn ngừa và hạn chế sự cố lưới điện, đồng thời giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất. Từ đó, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khác hàng sử dụng điện.

 

Kịp thời ứng dụng tân tiến, hiệu quả đó, ngày 20/7/2018, Đội Hotline Công ty Điện lực Quảng Ninh đã nhanh chóng được thành lập. Họ là những công nhân lành nghề, có sức khỏe tốt, được đào tạo chuyên nghiệp với nhiệm vụ: Thi công sửa chữa, lắp đặt thiết bị và đấu nối các công trình mới ở cấp điện áp 22kV bằng phương pháp hotline. Theo đó, phương tiện tác nghiệp chủ yếu là sử dụng xe gầu, bệ đỡ cách điện Platform, dụng cụ cách điện và găng tay cách điện để thi công trực tiếp trên lưới điện 22kV.

 

 

Đội Hotline phân công công việc trước khi thực hiện nhiệm vụ

 

Từ ngày thành lập Đội Hotline đến nay, PC Quảng Ninh đã thực hiện 550 phiên thi công – sửa chữa điện nóng, không để xảy ra bất cứ sai sót nào, góp phần nâng cao chất lượng điện năng, giảm thời gian cắt điện đáng kể và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho hệ thống lưới điện khu vực.

 

 Anh Phạm Thành Công - Đội trưởng đội Hotline cho biết: “Sửa chữa điện nóng (hotline) là một nghề mới, có nhiều đặc thù và làm việc trong môi trường ẩn chứa nhiều nguy cơ rủi ro cao. Chính vì vậy, các thành viên trong Đội luôn nghiêm túc thực hiện quy định an toàn khi tác nghiệp như: Thứ nhất, bọc cách điện xung quanh vật mang điện trên đường di chuyển và xung quanh nơi làm việc. Thứ hai, thao tác theo trình tự lắp đặt từ dưới lên trên, từ gần cho đến xa. Và khi tháo dỡ thì ngược lại. Thứ ba, luôn đảm bảo 2 lần cách điện. Thứ tư, chỉ làm việc trên cùng 1 pha. Thứ năm, tất cả các trình tự - công việc phải được kiểm soát... Mặc dù anh em đã được đào tạo, sát hạch cẩn thận và được trang bị các dụng cụ, phương tiện, bảo hộ lao động tốt nhất, nhưng quan trọng khi làm việc là phải tập trung, tự tin mới có thể đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng nghiệp và hoàn thành tốt nhiệm vụ…”.

 

 Do tính an toàn phải đảm bảo tuyệt đối và là công việc mới nên giai đoạn đầu, khi thực hiện công việc, các thợ điện còn rụt rè, khi phải tiếp xúc trực tiếp với lưới điện 22 kV. Tuy nhiên, với trang thiết bị tuyệt đối an toàn được Tổng công ty Điện lực miền Bắc trang bị từ các nước tiên tiến trên thế giới và đã có thời gian trải nghiệm thực tế, nên đến nay, anh em sửa chữa điện “nóng” đã tự tin, thực hiện công việc một cách thuần thục và chuyên nghiệp.

 

 

Công nhân Đội Hotline thực hiện vệ sinh thiết bị hàng ngày

 

Ông Vũ Đình Tân Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Với phương châm Khách hàng là trung tâm và phát triển SXKD dựa trên ba trụ cột “Con người – Quy trình - Công nghệ”, trong những năm qua, Công ty đã từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đặc biệt, việc đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện đã góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định cho mọi hoạt động kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh và sinh hoạt của người dân. Ðây không chỉ là bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại nhằm bảo đảm cấp điện mà còn thể hiện rõ việc PC Quảng Ninh thực hiện cam kết liên tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

 

 Với khối lượng công việc lớn trên lưới điện, trải dài 300 km từ Đông Triều đến Móng Cái, trong thời gian tới, PC Quảng Ninh sẽ tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tế, giúp triển khai sâu rộng hơn nữa sửa chữa điện hotline trên nhiều loại địa hình. Điều này không những góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế của Đơn vị được giao mà còn hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

 

Ngọc Lan


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang