Thứ Tư, 24/04/2024 20:15:39 GMT+7

Tin đăng lúc 12-02-2020

Lượt xem: 2757

PC Thái Nguyên: Thành công nhờ tạo sự khác biệt

Năm 2019, cùng với các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc hân hoan kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng kết thúc một năm đầy thắng lợi: Duy trì trong top 5 các Công ty Điện lực khu vực phía Bắc về sản lượng điện thương phẩm (khoảng 4,84 tỷ kWh), tăng hơn 2,3% so với cùng kỳ năm 2018; tỷ lệ tổn thất ở mức 3%, đặc biệt là được Bộ Công Thương tặng Bằng khen về thành tích phát triển điện nông thôn.
PC Thái Nguyên: Thành công nhờ tạo sự khác biệt
Điện lực Đại Từ rửa sứ hotline tại TBA Mỏ than Phấn Mễ trong “Tháng tri ân khách hàng”

Có dịp về với Thái Nguyên - mảnh đất “An toàn khu” Việt Bắc, được chứng kiến không khí làm việc của CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) mới thấy, để có những kết quả trên thì những người thợ điện nơi đây hàng ngày phải chạy đua với thời gian với biết bao công sức cho mục tiêu “Cung cấp đủ điện cho khách hàng”. Có lẽ, trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng thì chức năng nhiệm vụ của bất cứ Công ty Điện lực nào cũng đều giống nhau, chỉ khác là cung cách quản lý của mỗi đơn vị, của từng lãnh đạo và bài viết này, chúng tôi chỉ khắc họa vài nét sự khác biệt đem lại thành công của PC Thái Nguyên mà thôi.

 

Cùng với hàng loạt những việc làm mang ý nghĩa trong tháng tri ân khách hàng như: Cử người đi sửa chữa đường điện, thay bóng đèn Led tiết kiệm điện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những hộ nghèo, neo đơn, hay gia đình chính sách; triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”, thay bóng đèn tại các cụm dân cư; tổ chức vệ sinh các trạm biến áp và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho các khách hàng lớn, khách hàng sản xuất công nghiệp…, Công ty cũng đã tổ chức thành công Hội nghị thường niên với quy mô hàng trăm đại biểu khách hàng tham dự. Điều khác biệt chính là tại Hội nghị, thông thường vào dịp cuối năm thì chủ - khách sẽ hoan hỉ, vui vẻ chúc tụng, dành những lời mỹ miều nhất ngợi ca, chúc cho mọi việc của nhau ngày càng hanh thông, tốt đẹp, nhưng Lãnh đạo PC Thái Nguyên lại đề nghị đại diện chính quyền địa phương, các khách hàng nếu có ý kiến chỉ nên nói về những gì mà ngành Điện chưa làm được, những câu chuyện liên quan đến ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên điện lực để Công ty chấn chỉnh sửa sai, nhằm từng bước hoàn thiện mình hơn. Vì vậy, kết quả thu được từ Hội nghị là hết sức bổ ích, thiết thực.

 

 

Lãnh đạo PC Thái Nguyên tặng quà cho các cháu học sinh

 

Tuy nhiên, trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, xây dựng cho doanh nghiệp mình có được thái độ cầu thị như vậy không phải dễ, không chỉ ngày một, ngày hai và phải có sự quyết liệt, đổi mới, phải chuyển biến ngay từ người đứng đầu. “Guồng máy” đã “chạy”, từ Ban Lãnh đạo, phòng ban, tới các Điện lực, tổ đội đều vận hành theo đúng quỹ đạo.

 

Đến PC Thái Nguyên, điều cảm nhận dễ thấy đó là không khí làm việc tận tâm, tận lực và gắn bó của người lao động với cơ quan, xuất phát từ tinh thần đoàn kết nội bộ, trên dưới một lòng, đồng thuận vì lợi ích chung. Sự đồng thuận được hình thành dựa trên những ràng buộc bởi các quy chế, quy định hết sức chặt chẽ, công khai, minh bạch. Nhiều quy chế, quy định nội bộ của tổ chức Đảng, Công đoàn, cơ quan chuyên môn được bổ sung, hoàn thiện, đòi hỏi trách nhiệm, nghĩa vụ ngày càng cao của mỗi thành viên trong Công ty, nhưng cũng gắn với quyền lợi của họ. Tất cả vì một mục đích, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp đủ điện phục vụ sản xuất sinh hoạt của người dân địa phương.

 

 

Đoàn TN Điện lực phối hợp với Thành đoàn TP Sông Công triển khai chương trình Thắp sáng đường quê

 

Xây dựng đội ngũ, gắn với đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn, KHCN đối với người lao động theo hướng chuyên nghiệp hóa cũng được Ban Lãnh đạo PC Thái Nguyên quan tâm. Trong đó, đã đầu tư nhiều công nghệ mới trong quản lý, vận hành, kinh doanh điện được đưa vào áp dụng tại Công ty như ứng dụng công nghệ 3G để kết nối 12 thiết bị đóng cắt trên lưới (recloser) về điều khiển tại phòng Điều độ Công ty nhằm rút ngắn thời gian xử lý sự cố từ 30 - 45 phút so với trước. Đồng thời, tiếp tục triển khai lưới điện thông minh với việc sử dụng mạng cáp quang nội bộ và thiết kế phần mềm chung (phần mềm HMI@SCADA) để kết nối thêm 15 recloser, giúp giảm thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) từ 30 - 35% so với năm trước…, tạo thuận lợi cho công tác quản lý ngày càng chính xác, hoàn thiện hơn.

 

Thái Nguyên là tỉnh trung du, miền núi, hiện có gần 200 xã thì có đến 2/3 số xã thuộc vùng cao, miền núi nên kinh tế phát triển không đồng đều. Chính vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo thỏa mãn nhu cầu điện cho sản xuất, sinh hoạt tại thành phố, các khu đông dân cư, khu công nghiệp, những khách hàng lớn, đặc biệt là sẽ tiếp tục hoàn thiện biểu đồ phụ tải, vận động khách hàng lớn áp dụng cơ chế điện 3 giá cho các giờ cao điểm, thấp điểm, để khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn đặc biệt coi trọng việc quy hoạch đầu tư cho lưới điện nông thôn, nhằm giúp cho bà con các địa phương không chỉ phát triển sản xuất kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo, mà còn nâng cao đời sống tinh thần. Trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế ở từng địa phương, lập phương án đầu tư, đề xuất và được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt, Lãnh đạo PC Thái Nguyên họp với các cơ quan chức năng trong tỉnh và thông báo rõ kế hoạch đi trước về phát triển lưới điện; nguồn vốn đầu tư dự án; thời gian nào sẽ xây dựng thêm đường dây, trạm biến áp cho các huyện, xã, nhất là những dự án phục vụ chống quá tải rất cụ thể, minh bạch, không có sự lập lờ, thiếu minh bạch.

 

 

Gần 40 chị em PC Thái Nguyên được tặng danh hiệu Phụ nữ 2 giỏi

 

Có điện để cung cấp cho bà con nơi vùng cao, vùng xa đã khó, nhưng quản lý vận hành lưới điện trên địa hình rừng núi còn khó hơn. Chủ trương của tỉnh là yêu cầu các địa phương phải phủ xanh đồi trọc, phát triển tái sinh rừng, nhưng đây cũng là bài toán nan giải, bởi cây rừng càng cao khi có mưa bão bị đổ gãy, gây sự cố đường dây điện đi qua. Câu chuyện trên tưởng nhỏ nhưng lại là vấn đề lớn nếu không được coi trọng.Bên cạnh công tác truyền thông tới người dân về an toàn hành lang lưới điện, PC Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh ký kết chương trình kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ ngành Điện, chuyển đổi canh tác cây trồng khu vực hành lang đường dây tải điện, trồng cây thấp hơn, hoặc khai thác sớm những loại cây đã đủ chiều cao để không gây sự cố lưới điện…

 

Xuân mới Canh Tý đang về, xin chúc những người thợ điện nơi đây bước sang năm mới, với những thành công mới, xứng đáng là điểm sáng, tốp đầu trong Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

 

Mai Hương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang