Thứ Sáu, 29/03/2024 13:04:20 GMT+7

Tin đăng lúc 10-03-2020

Lượt xem: 4593

PC Yên Bái: Coi trọng công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao thực thi văn hóa doanh nghiệp trong năm 2020

Vừa qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), văn hóa doanh nghiệp năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự Hội nghị có các đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty, cùng các Trưởng phòng chuyên môn và trưởng các đơn vị trực thuộc; Cán bộ làm công tác văn hóa doanh nghiệp từ Công ty đến các đơn vị. Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.
PC Yên Bái: Coi trọng công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao thực thi văn hóa doanh nghiệp trong năm 2020
Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty phát biểu kết luận Hội nghị

Theo báo cáo đánh giá tại Hội nghị cho thấy, năm 2019, công tác KD&DVKH của PC Yên Bái đã đạt và hoàn thành toàn bộ kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Trong đó, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt 939,515 tr.kWh, tăng 12,58% so với năm 2018 và đạt 100,43 % so với kế hoạch giao; Tốc độ tăng trưởng phụ tải ở mức khá. Đặc biệt, phụ tải Công nghiệp xây dựng tăng 16,12 % và thành phần quản lý tiêu dùng tăng 9,91% so với cùng kỳ; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,03% so với kế hoạch và giảm 0,29% so với năm 2018; Giá bán bình quân, doanh thu đều đạt và vượt kế hoạch giao. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc khách hàng và tuyên truyền tiết kiệm điện đã được PC Yên Bái đặc biệt coi trọng. Các chỉ tiêu  dịch vụ khách hàng như: Chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện đạt 5,60/7 ngày quy định; Lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực TP, thị xã là 2,7/3,0 ngày quy định và lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực nông thôn là 3,64/5,0 ngày quy định. Ngoài ra, toàn Công ty đã thực hiện gửi 6.355.071 tin nhắn các loại về thông báo lịch ngừng cấp điện, thông báo sản lượng, tri ân khách hàng… để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng; Tiếp nhận và xử lý tổng số yêu cầu của 24.704 khách hàng. Trong đó, trung tâm CSKH xử lý 10.505 yêu cầu và Công ty Điện lực xử lý 14.199 yêu cầu. Tỷ lệ xử lý hoàn tất theo yêu cầu đạt 99.99%.

 

Năm qua, Công ty cũng đã triển khai tích cực và có hiệu quả các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng 12/2019. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số khách hàng, công tác này cần phải được coi trọng hơn nữa để tiếp tục hoàn thành những chỉ tiêu giao của Tổng công ty. Ngoài ra, PC Yên Bái đã làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với sản lượng điện tiết kiệm được trong sự kiện Giờ Trái đất là 14.589 kWh; Ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) với 44 khách hàng và tiết giảm được 6.400 kWh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh điện, nhắn tin cho khách hàng qua Zalo, công tác kiểm tra giám sát luôn được coi trọng…

 

 

Thực hiện ký cam kết thực thi Văn hóa Doanh nghiệp trong PC Yên Bái

 

Trong việc thực thi Văn hóa doanh nghiệp, cũng như triển khai chương trình Hành trình văn hóa nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo văn hoá doanh nghiệp của toàn bộ hệ thống lãnh đạo, quản lý, xây dựng phong cách lãnh đạo “Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả”, gắn kết và hợp lực triển khai hiệu quả thực hiện phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” vào hoạt động đào tạo, truyền thông; xây dựng một tập thể đội ngũ đoàn kết, thống nhất cùng quyết tâm đổi mới và phát triển, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Hoạt động văn hóa của PC Yên Bái đã bám chủ đề “65 năm EVN - Thắp sáng niềm tin và EVNNPC 50 năm - Vì niềm tin của bạn” nhằm lan toả các giá trị văn hóa và truyền thống lịch sử hào hùng 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam và những thành tựu 50 năm hình thành và phát triển đầy tự hào của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

 

Tại Hội nghị, nhiều tham luận được trình bày như: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Điện lực Lục Yên; Triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và các dịch vụ trên cổng dịch vụ công Quốc gia của Điện lực Nghĩa Lộ; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện của Phòng Kiểm tra Giám sát; Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo Nghị quyết 02 của Chính phủ của Điện lực thành phố Yên Bái; Đổi mới công tác truyền thông trong việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Văn phòng Công ty cũng như tại các đơn vị của Văn phòng Công ty… để làm tốt hơn nữa công tác KD&DVKH, cũng như thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty và các đơn vị

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh: Việc tập trung hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của PC Yên Bái trong năm 2020 là rất nặng nề. Đặc biệt, trong tình hình nguồn điện, thời tiết diễn biến phức tạp như thời gian gần đây thì việc cần nhận thức rõ, chỉ đạo quyết liệt từ Ban lãnh đạo nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và nâng cao sự đánh giá hài lòng của khách hàng đối với Công ty là hết sức quan trọng. Trong công tác kinh doanh dịch vụ, Công ty cần phải đề cao thực thi văn hóa doanh nghiệp, nhất là các quy định của Tổng công ty như: Quy định văn hóa doanh nghiệp NPC; Quy tắc ứng xử EVNNPC và quy định văn hóa lãnh đạo trong EVNNPC, qua đó sẽ góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

 

Cũng tại Hội nghị, PC Yên Bái đã tiến hành ký cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Điện lực Yên Bái năm 2020 giữa lãnh đạo Công ty, các trưởng phòng trực thuộc và các đơn vị./.

         

                                                                                            Mai Ngọc Lương 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang