Thứ Ba, 16/04/2024 18:51:46 GMT+7

Tin đăng lúc 25-03-2017

Lượt xem: 5847

Phú Thọ: Hiệu quả từ các mô hình “điểm bán hàng Việt Nam”

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị trên cả nước tham gia và được người tiêu dùng hào hứng đón nhận. Tại Phú Thọ, nhiều “điểm bán hàng Việt” được hình thành đem lại ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
Phú Thọ: Hiệu quả từ các mô hình “điểm bán hàng Việt Nam”
Một điểm bán hàng Việt đặt tại thị trấn Lâm Thao - Phú Thọ

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 4 điểm bán hàng Việt Nam tại các huyện: Thanh Sơn, Lâm Thao, Phù Ninh và Thanh Ba, ở mỗi điểm đều được hỗ trợ một phần kinh phí để trang bị tủ, giá trưng bày hàng hóa và hệ thống biển hiệu quảng cáo, hệ thống đèn chiếu sáng... Mô hình điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” đã tạo hiệu ứng tốt trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, qua đó, tạo điều kiện cho người dân các địa phương được tiếp cận hàng hóa phong phú, đa dạng có chất lượng cao sản xuất trong nước.

 

Điểm bán hàng Việt ra đời khắc phục những hạn chế trước đây khi hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững và người tiêu dùng chưa phân biệt được giữa hàng Việt chất lượng với hàng hóa trôi nổi trên thị trường. Ở một số điểm bán hàng Việt tại Phú Thọ, các sản phẩm hàng hóa được bày bán ở đây 100% là hàng Việt Nam chính hãng, không chỉ niêm yết giá rõ ràng mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm, chất lượng sản phẩm, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân. Việc làm này bước đầu đã thay đổi nhận thức của người dân trong việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm do các doanh nghiệp sản xuất trong nước thay vì lựa chọn sử dụng các mặt hàng ngoại nhập, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ như trước đây, nhằm tăng thêm uy tín cho hàng Việt, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, kích thích sản xuất và tiêu dùng hàng hóa trong nước cũng như trong tỉnh.

 

Trao đổi với phóng viên, Ông Đặng Thế Kiên - Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương Phú Thọ cho biết: “Để xây dựng các điểm bán hàng Việt, Sở Công Thương đã tiến hành khảo sát, điều tra thực tế về cơ sở vật chất, nhu cầu tiêu thụ, trong đó tập trung khảo sát tại các điểm ở khu vực chợ vùng nông thôn, khu tập trung dân cư, khu công nghiệp. Đồng thời tập huấn, tư vấn và hỗ trợ chủ hộ đăng ký tham gia xây dựng mô hình thí điểm bán hàng Việt và phối hợp hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, triển khai hoạt động của điểm bán hàng, cũng như tuyên truyền về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

 

Các “điểm bán hàng Việt Nam” tại Phú Thọ đã thực sự mang lại hiệu quả, ngoài việc giúp nguời dân tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm hàng Việt đa dạng, phong phú và chất lượng, những điểm bán hàng này còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, từ đó tăng cơ hội kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn, để đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người Việt Nam.

 

Hoa Nguyễn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang