Thứ Năm, 25/04/2024 21:24:35 GMT+7

Tin đăng lúc 16-10-2020

Lượt xem: 1560

Hanoi Gift Show 2020: Hội chợ kết nối doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với nhà nhập khẩu nước ngoài

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020 (Hanoi Gift Show 2020) vừa diễn ra từ ngày 15 - 18/10/2020 tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia bằng cả hình thức online và offline, thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hanoi Gift Show 2020: Hội chợ kết nối doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với nhà nhập khẩu nước ngoài
Hanoi Gift Show 2020 thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

 

Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên của ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN). Trải qua 8 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành TCMN không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm. Hội chợ đã hỗ trợ trên 1.950 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội và gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, thu hút 5.200 nhà nhập khẩu, khách quốc tế đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch mua hàng.

 

Năm nay là năm thứ 9 hội chợ được tổ chức. Mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, song Hanoi Gift Show 2020 vẫn thu hút khoảng 12.000 lượt khách tham quan, 3 nước trong khu vực và thế giới tham gia. Hội chợ có quy mô 400 gian hàng tiêu chuẩn và một số khu trưng bày đặc biệt để tạo điểm nhấn, các mặt hàng trưng bày tại hội chợ rất phong phú và đa dạng như: Đồ gốm sứ, sơn mài, mây tre, lụa tơ tằm…

 

Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, làng nghề truyền thống được trưng bày, hội chợ năm nay sẽ giới thiệu trên 100 mẫu sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế trong và ngoài nước hỗ trợ thực hiện và sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020.

 

Đặc biệt, để tạo hiệu quả cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp, chương trình kết nối kinh doanh online – offline đã được Ban tổ chức tăng cường thực hiện. Hoạt động này nhằm giúp doanh nghiệp nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên, sau đó đàm phán, giao dịch ký kết hợp đồng.

 

 

Nhiều địa phương trên cả nước cũng tham gia Hội chợ, tìm kiếm cơ hội giao thương

 

 

Theo đánh giá, đây là sự kiện giao thương ngành TCMN hàng năm lớn nhất cả nước, thu hút hàng nghìn khách thăm quan, nhà nhập khẩu quốc tế và các đơn vị trưng bày sản phẩm tham gia để kết nối, khám phá cơ hội hợp tác kinh doanh mới. Đây cũng là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong thiết kế, sản xuất, kinh doanh sản phẩm. Đồng thời, thông qua hội chợ, người tiêu dùng trong nước có cơ hội tiếp cận, giao dịch, mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần vào chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa của Chính phủ.

 

Công Du


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang