Thứ Năm, 23/11/2017 20:10:29 GMT+7

Tin đăng lúc 10-11-2017

Saigon Co.op - niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam

Trong những năm qua, Saigon Co.op là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với hơn 90% hàng Việt được bày bán trong hệ thống Saigon Co.op trải dài khắp cả nước. Sự tin tưởng, ủng hộ của người tiêu dùng đã góp phần tạo nên thành công của Saigon Co.op, cũng như lan tỏa thêm tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” tới mọi tầng lớp nhân dân.
Saigon Co.op - niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam
Co.opmart là một hệ thống siêu thị bán lẻ trực thuộc Saigon Co.op với hơn 80 siêu thị trải dài cả nước

Thành công từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Nhằm nâng cao nhận thức từ việc “ủng hộ” đến “sử dụng” hàng Việt Nam trong nội bộ CBCNV và người tiêu dùng, Saigon Co.op đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như: Vận động 100% CBNV sử dụng hàng Việt và vận động gia đình, cùng người thân sử dụng hàng Việt; Phát hành cẩm nang mua sắm và tờ rơi để giới thiệu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng bình ổn giá, nhãn hàng riêng Co.opmart (hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op) đến các hộ gia đình, nhằm quảng bá, cổ động người dân sử dụng hàng Việt, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động…

 

Tại TP.HCM, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp Saigon Co.op đóng góp đáng kể vào chương trình bình ổn giá. Trong đó, hệ thống siêu thị Co.opmart tích cực tham gia bình ổn thị trường và đã triển khai cụ thể tại 84 siêu thị Co.opmart; 02 Co.opXtra; 164 cửa hàng thực phẩm Co.op Food; 159 cửa hàng Co.op; 70 cửa hàng Co.opSmile và kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng cuộc vận động với mong muốn góp phần giảm gánh nặng chi tiêu cùng người nội trợ, giúp người dân an tâm về ATVSTP, cải thiện đời sống, an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

 

Đặc biệt, trong tháng 9/2017, Saigon Co.op đã kết hợp với 600 đơn vị sản xuất trong nước cùng tổ chức triển khai tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2017” tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc. Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước lớn nhất trong năm của Saigon Co.op với mục đích vừa kích cầu, quảng bá hàng Việt sâu rộng đến cộng đồng vừa giúp người tiêu dùng mua sắm sản phẩm trong nước đảm bảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và giá cả tiết kiệm.

 

Ngoài ra, Saigon Co.op còn thường xuyên tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp và khu chế xuất để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn và các gia đình chính sách xã hội.

 

Không phải ngẫu nhiên mà Saigon Co.op lọt top 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017. Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report vào tháng 9/2017, trong nhóm các siêu thị, trung tâm thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh, thì Co.op Mart hiện đang là một trong ba nhà bán lẻ được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất.

 

Phát triển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

 

Với nhu cầu an toàn, vệ sinh cấp bách của thị trường thực phẩm cũng như đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành Thực phẩm hữu cơ trong tương lai gần, việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng được Saigon Co.op quan tâm hàng đầu. Thời gian qua, Đơn vị đã chủ động, không ngừng nghiên cứu, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ nhằm đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng đang mua sắm tại hệ thống các điểm bán của Saigon Co.op. Việc Saigon Co.op chủ động tham gia đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Sản phẩm đến tay người tiêu dùng là sản phẩm có giá tốt nhất, không phải qua trung gian như trước đây. Saigon Co.op xem đây là trách nhiệm của mình để từng bước nâng cao thu nhập cho người nông dân. Đồng thời, quan tâm đến quá trình tạo ra sản phẩm không làm tổn hại đến môi trường, nguồn đất, nguồn nước, sinh vật xung quanh. Vì thế, Đơn vị đang tập trung nguồn lực để tham gia đầu tư vào một trang trại có trên 300 hecta sản xuất các sản phẩm nông nghiệp đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận.

 

Từ tháng 5/2017, Saigon Co.op chính thức đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu tại 7 siêu thị của Saigon Co.op ở TP.HCM. Các sản phẩm Co.op Organic được đưa vào kinh doanh đợt đầu tiên này gồm có gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, cải xanh, rau muống, cá ba sa phi lê và tôm sú. Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ - USDA và châu Âu: không phân bón hóa học; không thuốc bảo vệ thực vật; không chất kích thích tăng trưởng; không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gen.

 

Sau khi cho ra mắt những sản phẩm Co.op Organic, Saigon Co.op sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư vào các trang trại hữu cơ khác, nhân rộng điểm bán và phát triển thêm danh mục sản phẩm hữu cơ theo đúng nhu cầu của thị trường, hướng tới trở thành đơn vị dẫn đầu trong chuỗi sản xuất - chế biến - phân phối - tiêu dùng sản phẩm organic tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

 

Nguyễn Hoa

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang