Thứ Ba, 23/04/2024 23:58:43 GMT+7

Tin đăng lúc 20-08-2016

Lượt xem: 2736

Sản phẩm phục vụ năm học mới: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thị trường đồ dùng học tập trong nước đang bước vào thời điểm tiêu thụ mạnh nhất. Năm nay, hàng nội giữ vị thế chủ đạo với nhiều cải tiến về mẫu mã, chất lượng và giá cả cạnh tranh, được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận.
Sản phẩm phục vụ năm học mới: Hàng Việt chiếm ưu thế
Hàng Việt chiếm ưu thế bởi chất lượng cao, mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý

Đa dạng mẫu mã, chủng loại

 

Nếu như nhiều loại đồ dùng học tập vẫn bị cạnh tranh bởi hàng ngoại, chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc thì các loại giấy vở, bút viết gần như là sự “độc diễn” của doanh nghiệp nội. Những cái tên như Văn phòng phẩm Hồng Hà, Hải Tiến, Vĩnh Tiến, Ka Long hay mới đây là Kampus trong lĩnh vực giấy vở đã được thị trường thẩm định và tin dùng. Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ khác sản xuất giấy vở học sinh cung cấp cho các trường học và thị trường vùng sâu, vùng xa với giá bán hợp lý.

 

Ưu điểm nổi bật về chất lượng, kiểu dáng và đa dạng chủng loại cũng như giá cả chính là những lợi thế để giấy vở trong nước chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, giá bán các loại vở học sinh dao động từ 3.000- 5.000 đồng/cuốn loại 48 trang, 4.500- 9.000 đồng/cuốn loại 96 trang. Đối với những sản phẩm được sử dụng giấy cao cấp, chống lóa, chống nhòe, đóng gáy vuông… giá bán dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/cuốn tùy loại và số trang.

 

Khảo sát trên thị trường cho thấy, giá hầu hết sản phẩm phục vụ cho năm học mới ổn định, chỉ có một số mặt hàng như ba lô, túi xách, đồng phục học sinh… tăng nhẹ từ 5 - 8%. Hàng của doanh nghiệp trong nước như Thiên Long, Tiến Phát, Miti, Mic, Rạng Đông… luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Cụ thể, các loại bút viết dao động từ 4.000 - 15.000 đồng chiếc; bút máy viết chữ đẹp từ 20- 30.000 đồng/chiếc; cặp, ba lô học sinh  từ 150.000 - 350.000 đồng/sản phẩm; đèn bàn chống cận giá từ 90.000 - 239.000 đồng/sản phẩm; đồng phục học sinh dao động từ 120.000 - 200.000 đồng/bộ.

 

Hàng nội được ưa chuộng trên thị trường đồ dùng học tập

 

Theo ông Nguyễn Tiền Phương - Giám đốc kinh doanh nội địa, Tập đoàn Thiên Long - năm nay lượng hàng hóa phục vụ mùa khai trường đa dạng và phong phú, không chỉ trong lĩnh vực đồ dùng học tập mà còn ở các mặt hàng khác như cặp xách, giày dép, đồng phục học tập…

 

Sản phẩm an toàn – hướng sản xuất mới

 

Năm học 2016-2017, bên cạnh việc bảo đảm cung cấp đủ cho nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp sản xuất giấy vở, đồ dùng học sinh đẩy mạnh áp dụng công nghệ, đưa ra thị trường sản phẩm an toàn cho người dùng, thân thiện với môi trường. Ông Phạm Trung Kiên - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà - cho biết, để đáp ứng nhu cầu thị trường đồ dùng học tập trong năm học mới 2016-2017, ngay từ đầu quý II/2016, doanh nghiệp đã chuẩn bị một lượng hàng lớn. Ngoài việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như: Đèn học sinh chống cận thị, hộp bút học sinh làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường; balô, túi, cặp học sinh siêu nhẹ chống vẹo cột sống... Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm vở viết chất lượng cao, phong cách thiết kế mới lạ, độc đáo như vở kẻ ngang YOLO, FEELING, MUSIC cũng được đưa ra thị trường và nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng.

 

Theo đại diện Tập đoàn Thiên Long, doanh nghiệp đã tung ra nhiều sản phẩm mới với tính năng nổi bật như nhóm sản phẩm bút máy sử dụng ống mực hay dòng sản phẩm Colokit với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn châu Âu EN 71/3.

 

Đồ dùng học tập do các doanh nghiệp trong nước sản xuất đang chiếm ưu thế trong mùa khai giảng năm nay bởi chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và giá bán hợp lý.

 

Nguồn Báo Công Thương điện tử


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang