Thứ Năm, 25/04/2024 03:11:35 GMT+7

Tin đăng lúc 27-09-2017

Lượt xem: 7488

Supe Lâm Thao: Phát triển trở thành trung tâm phân bón lớn của cả nước

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đã trải qua 55 năm xây dựng và phát triển. Vốn là cái nôi của ngành sản xuất phân bón tại Việt Nam, Supe Lâm Thao đã và đang xây dựng chiến lược phát triển để trở thành trung tâm phân bón lớn của cả nước.
Supe Lâm Thao: Phát triển trở thành trung tâm phân bón lớn của cả nước
Supe Lâm Thao đã và đang xây dựng chiến lược phát triển để trở thành trung tâm phân bón lớn của cả nước.

 

Tăng trưởng bền vững

 

Với công suất thiết kế ban đầu mỗi năm 100.000 tấn supe lân và 40.000 tấn Axit Sulfuric đến nay Công ty đã có năng lực sản xuất mỗi năm trên 800.000 tấn supe lân, trên 280.000 tấn Axit Sulfuric, trên 700.000 tấn phân hỗn hợp NPK và trên 300.000 tấn phân lân nung chảy cùng nhiều sản phẩm khác. Và tới đây, vào khoảng tháng 10/2017 sẽ có thêm 150.000 tấn NPK hàm lượng cao và hàm lượng trung bình mỗi năm được sản xuất phục vụ cho nhu cầu mới.

 

Sản phẩm của Công ty vốn đã có truyền thống về uy tín và chất lượng, được bà con nông dân tin cậy, tín nhiệm sử dụng nên trong 5 năm trở lại đây, sau khi hoạt động theo mô hình cổ phần, Công ty càng đạt được những kết quả đáng khích lệ trong sản xuất kinh doanh. Cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2012 đạt 4.747 tỷ đồng, năm 2013 đạt 4.818 tỷ đồng, năm 2014 đạt 4.639 tỷ đồng; năm 2015 đạt 4.427 tỷ đồng; năm 2016 đạt 3.918 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2016 đạt 172,5 tỷ đồng.

 

Phấn đấu trở thành trung tâm phân bón lớn của cả nước

 

Với mục tiêu xây dựng Công ty trở thành một trung tâm phân bón lớn của cả nước, Lâm Thao đang triển khai xây dựng kế hoạch phát triển giai đoạn 2015 - 2025, có tính đến năm 2030, bao gồm: Hoàn thiện dự án, đưa dây chuyền sản xuất lân nung chảy công suất 300.000 tấn/năm vào hoạt động. Xây dựng nhà máy sản xuất Axít Sulphuric công suất 300.000 tấn/năm kết hợp với việc phát điện. Tập trung hoàn thành dự án đầu tư xây dựng dây chuyền NPK4 công suất 150.000 tấn/năm vào tháng 10/2017. Xây dựng chiến lược phát triển công ty gắn với quy hoạch tổng thể mặt bằng, sắp xếp lao động phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển.

 

Mục đích quan trọng nhất là tạo ra bước đột phá, thúc đẩy tăng trưởng nhưng đồng thời cần duy trì tính ổn định và bền vững cho doanh nghiệp trong lúc còn rất nhiều khó khăn, thách thức đặt ra. Để duy trì và giữ vững những kết quả và thành tích đạt được trong suốt 55 năm qua, thời gian tới Công ty đã xác định phải thực hiện tốt một số giải pháp chính như sau:

 

Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, truyền thống để tạo nên thương hiệu Supe Lâm Thao với đầy đủ ý nghĩa: lòng tin, sức mạnh và văn hóa doanh nghiệp. Cải thiện đời sống của người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Đầu tư cho công tác đào tạo nâng cao trình độ của người lao động đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa Công ty. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, tạo ra sự đoàn kết, nhất trí, đồng sức, đồng lòng trong toàn đơn vị.

 

Có chiến lược phát triển một cách bền vững với những hướng đi đúng đắn như bám sát thị trường trong nước và quốc tế để phát triển sản phẩm, mua bán dự trữ vật tư, hàng hóa một cách hợp lý, ổn định tài chính, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tiếp tục đầu tư đổi mới, hiện đại hóa các dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng từng loại sản phẩm. Đẩy mạnh phong trào công nhân viên lao động, không ngừng phát huy tính sáng tạo, chủ động, cải tiến, tiết kiệm, nghiên cứu sản xuất các loại sản phẩm mới, các quy trình mới.

 

Tiếp cận, xử lý các kênh thông tin trên thị trường, đặc biệt là thị trường tài chính, chứng khoán, lắng nghe sự quan tâm các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trên cơ sở đó mở rộng đầu tư, tiến hành liên danh, liên kết cùng các đối tác để nâng cao thương hiệu, uy tín của Công ty, tăng cường quảng bá hình ảnh vươn ra thế giới.

 

Và điều quan trọng không thể thiếu được, mang tính sống còn đối với đơn vị là tăng cường gắn bó với bà con trước tiên bằng cách tiếp cận sản phẩm tới tận tay người nông dân trên khắp các vùng miền để có giá bán hợp lý nhất, lắng nghe các ý kiến phản hồi để nâng cao hiệu quả sử dụng sản phẩm đối với từng đối tượng cây trồng, từng vùng sinh thái khác nhau.

 

Nguồn Báo Công Thương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang